Chapter Six: Welcome to Sathra

10 0 1
                                    

3rd Person Point of View

Sa pagtapak ng mga Maharlika sa mundo ng Sathra ay muling nagising ang nag-iisang kasamaan na namumutawi sa mundong ito.

"Dumating na sya"bulong ng paus na boses ng isang nilalang.

Sa kanyang pagmulat at sa pagdating ng mga ito ay napuno ng pag-asa ang lahat.

Lahat ng mga kaharian ay nagdiwang,paputok,palaro at handaan ang sasalubong saiyo sa bawat kanto ng elemental central city.

Ang sentro ng limang kaharian.

ALCIA'S POINT OF VIEW

Sa madilim na gabi at masalimoot na ihip ng hangin nakapaa kung binabaybay ang madilim kung kwarto.

Sa pagtaas at sa maliliit kung pagkumpas mai nabuong itim na bilog sa aking harapan.

"я должен забрать то, что принадлежит мне"Bulong ko at nakapaang pumasok sa portal at iniluwa ako nito sa gubat na walang kabuhay buhay.

"жалость"Saad ko ng maisara ang portal at makita ang kabuoang anyo ng bundok ng Valko.

Sa paglalakad ko ay putik at sigaw ng kamatayan at walang buhay ang umuogong sa aking tenga.

Puno man ng dumi ay patuloy ko pang sinusuyod ang gubat ng may mangangaso akong nakita at ganon din ito.

"Bata!Anong ginagawa mo dito sa gubat nato?Dali umuwi kana"Bulong nito habang pinagtataguan ang isang nakapangkawal na kasuotan na may hawak ng sibat na lalaki.

"Hoi!"sigaw ng kawal itinutok nito sa akin ang matulis na sibat nito at naglabas ng mahika't itinira sa gawi ko.

Ngunit hindi pa man tumatama saakin ang ataki ay isinangga na ng mangangaso ang katawan nito upang sya ang tumanggap ng mahika nito.

"НЕТ!".Sigaw ko ngunit Huli na ang lahat.Hindi maaari,ng maitingin ko sa lupa ang aking paningin ay walang malay itong nakahiga habang bukas ang dibdib nito dahil sa pagligtas nito saakin.

Agad namang lumapit sa aking pwesto ang mga kawal ngunit agad akong lumuhod at nagpakawala ng malakas na mahika't nagsanhi ng pagtalsik ng mga ito.

Sa pagtalsik ng mga ito ay dahan dahan kung hinawakan ang mangangaso at pinaglandas ang aking mga daliri sa butas ng sugat nito.

"Поскольку этот человек жертвует своей жизнью, я дам ему жизнь в обмен на жизнь"Bulong ko habang may patak naman ng aking luha ang nahulog at sinalo ng noo ng mangangaso.

As I grant him life.Agad akong naglakad papalayo sa lugar naiyon at sa mangangasong nag alay ng buhay para sa buhay ko.

Nang makarating saaking distenasyon ay lumuhod muna ako sa kanyang harapan bago nya hinalikan ang aking noo.

"Maligayang pagbabalik aking anak".saad nito at inutusang inalis ang mga dyamblo nito.

Agad itong tumayot hawak ang kanyang espada ay marahas nya akong sinugod.

"I'm surprised,you improve a little".ngisi nito Saad at magbigay distansya saamin.

Agad syang nawala sa aking paningin at kalaunay may naramdaman nalang akong papalapit sa likod ko.

I quickly summoned my scythe and waited for it's attack.

I felt a bite and to my surprise,he then stab me at my left shoulder.

"Your cheating".Saad ko at sinaksak ang ulo ng demonyong kumagat saakin at hinugot ang nakatarak sa balikat ko.

"Nahh!still a baby".kutya nito kayat mas naging ditermenado akong saktan sya.

As he was about to turn around,I swiftly rush through his side and attack him with my scythe.

Natamaan ito at Dumugo ang pisngi kayat bumaba na ako sa pagkakalutang at ngising nagpatiuna sa paglalakad pabalik sa Trono nito.

"Anak nga kita, it's been a while,Vele"

"Ama,ako'y natutuwa sa aking pagbabalik ngunit nahahabag sa kapangahasan at pagbabago ng taga Sathra".Saad ko

"Sa kanyang hari nanggaling ang pagkauhaw,sa pamamagitan ng kanyang mga anak ang kanyang pagkauhaw ay naibsan".saad nito at ininom ang kanyang inuming nasa kapute.

"Dahil sa iyong pagdating mababahala ang hari.At sayong pagdating umaasa akong ibabalik mo saakin ang mga dapat saatin".Saad ni ama at tinignan ako sa mata na mas lalong ikinapula ng mga mata nito.

"Makakaasa kayo,ama"at agad akong naglaho sa kanyang harapan at bumalik sa loob ng aking kwarto.

"Makakaasa kayo,ama"at agad akong naglaho sa kanyang harapan at bumalik sa loob ng aking kwarto

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

ALEXA'S POINT OF VIEW

Sa pagdating ng aming karwahe sa mundo ng hiwaga ay agad kung napansin ang makukulay na paputok na kahit maaga pa ay kita sa langit ang mga kulay nito.

"Woah".pagkamangha,yan ang aking nararamdaman sa bawat nilalang na aking nakikita at mga tanawing aming natatanaw.

Sa pagpasok ng aming sinasakyan ay naggagandahan at nagtataasang gusali na para bang palasyo ang bumati sa aking pagdating

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Sa pagpasok ng aming sinasakyan ay naggagandahan at nagtataasang gusali na para bang palasyo ang bumati sa aking pagdating.

"Ang ganda".usal ko

"Maganda talaga yan hehe".pagsang ayon ni fabian at naanghalukipkip.

"Pero mas maganda yung kaharian namin".agad namang syang napa aray ng pokpokin sya sa ulo ni nathalie na ikinatawa ko na lang.

"Pasensya kana talaga dito sa kanya alexa,pero nga pala welcome to Elemental central city.Ang centro ng limang kaharian ng Sathra".may ngiting saad ni nathalie na ikinangiti kuna rin.

"Maligayang pagdating sayo".bate ni fabian na ikinahiya ko at ikinangiti narin.

Agad akong napatingin kai lyn kung babatiin din ba nya ako ngunit nakatingin lang ito ng diretso sa labas at wala man lang kaimoimosyon ang mukha.

"Nandito na tayo"

PITCH BLACKWhere stories live. Discover now