Người đó cần cậu. . .*
Ngồi trên ngọn đồi xanh mát thân thuộc của đảo Rintis, đôi mắt xanh thẫm màu ngọc sapphire nhìn về hướng biển, không có tiêu cự, không có cảm xúc, như một bức tượng vô hồn đang mong chờ một thứ gì đó, một điều gì đó rất xa vời.
Cậu tên Cyclone, năm nay mười tám tuổi và ba ngày nữa sẽ là sinh nhật thứ mười chín của cậu. Sinh nhật chính là thời khắc chúng ta lớn thêm một tuổi, trưởng thành hơn, chín chắn hơn, tuy không có bất cứ hình dạng cụ thể nào, nhưng những thay đổi đó luôn được thể hiện rõ qua hành động, cử chỉ và vời nói của ta.
Ai ai cũng mong chờ ngày đặc biệt đó, cái ngày họ được làm hoàng tử, công chúa, được tự do là chính mình, ăn chơi thật vui vẻ thoải mái với bạn bè, nhận miễn phí các món quà thú vị từ mọi người và thổi nến sinh nhật, cắt bánh kem. . .
Ai ai cũng thế. . . hay đúng hơn là đại đa số những người ở đây đều đặc biệt yêu thích ngày đặc biệt đó, trừ một người. . .
Cyclone ghét sinh nhật.
Vì sao? Vì mẹ cậu mất ba ngày trước ngày sinh nhật cuối cùng của cậu, chính là ngày này vào đúng mười năm trước, không hơn không kém. . . Cái ngày đáng sợ đó làm sao cậu có thể quên được, nó sẽ là nỗi ám ảnh đeo bám cậu suốt đời này.
Mẹ Cyclone là một bà mẹ đơn thân, nghe bảo là khi trước bố cậu làm mẹ mang bầu trong một bữa tiệc xa hoa năm họ hai mươi ba tuổi, mẹ cậu vậy mà lại yêu hắn thật lòng, muốn cũng hắn đầu bạc răng long. Nhưng tiếc là hắn chỉ xem mẹ cậu như thú vui qua đường, bản chất là dân ăn chơi sa đọa đã thúc giục hắn nhẫn tâm vứt bỏ cả hai mẹ con cậu để theo người khác.
Nghiệp không đến sớm thì muộn, kiểu gì cũng sẽ đến cho được, ông trời có mắt, ông ta năm đó vô tình đắc tội một tên xã hội đen vì lảng vảng quanh người phụ nữ của hắn và sau đó bị săn giết không thương tiếc, may là ông già khốn kiếp đó cũng đã cắt đứt mọi liên hệ với mẹ con cậu từ lâu do chán ngán nên hai người họ đã không bị liên lụy, cũng xem như hắn có tích được một chút âm đức. Và mọi chuyện xảy ra khi cậu còn chưa ra đời.
Mẹ Cyclone có vài người bạn là họ hàng xa của những người ở xung quanh khu đó, hàng xóm ở đấy thích đồn thổi qua lại và cũng chẳng phải dạng vừa nên bạn mẹ cũng vô tình nghe được và dần đến tai mẹ.
Nghe mẹ kể lại thì cậu thấy tên đó bị vậy là đáng lắm, thậm chí còn cảm thấy chưa đủ, hận không thể tự tay băm hắn thành trăm mảnh rồi mang vứt vào máy nghiền cho nát ra, đấy có phải gọi là "ham muốn cho người khác chết không toàn thây"?
Nhưng chuyện gì qua cũng đã qua rồi, một lý do nữa khiến Cyclone không thích ngày sinh nhật là do cái tên vũ phu bội bạc đó, chết chỉ sau sinh nhật của cậu ba ngày, đối lập hoàn toàn với mẹ của cậu. . .
BẠN ĐANG ĐỌC
≪『 Oneshot 』≫
FanfictionĐây chỉ là một cuốn truyện mới, tổng hợp loạt Oneshot về AllQuake thôi, gì chứ riêng AllQuake có chết tui cũng không bỏ đâu :33 (Dù rất lười nhưng vẫn thèm AllQuake là đây) ^^' Cuốn truyện mới này chính là để thỏa mãn sự "thèm tương tác thân mật" về...