Có anh trai thật tốt. . .*
Earthquake là một thầy giáo mầm non rất trẻ và rất được yêu quý trong trường.
Từ thầy cô đến các em nhỏ ai cũng mến mộ thầy, phần vì thầy còn trẻ khỏe lại vô cùng ưa nhìn nếu không muốn gọi là đẹp trai cực kỳ, phần cũng vì cậu rất hiền lành dễ mến, lịch sự hòa đồng nên rất được lòng mọi người xung quanh. Earthquake được đánh giá như một giáo viên thực tập cực kỳ trẻ tuổi đã đạt danh hiệu ưu tú về mọi mặt của trường trong nhiều năm.
Nhấn mạnh việc cậu còn trẻ đương nhiên là có lý do, năm nay cậu chỉ mới có mười sáu tuổi. Công việc giáo viên mầm non này cũng như trông trẻ thôi, chẳng vi phạm độ tuổi nghề nghiệp gì mấy nên không sao.
Điểm yếu duy nhất có lẽ là gia cảnh của thầy, Earthquake không có cha mẹ, hoặc là đã chết hoặc là không muốn nuôi nấng cậu nên sau khi sinh vài tuần thì cậu bị gửi đến một cô nhi viện nhỏ trong thành phố. Từ khi còn chưa nhận thức được đến khi vào tiểu học là do cô nhi viện nuôi nấng, sau đó có một gia đình khá giả bảo muốn nhận nuôi Earthquake vì thấy cậu mặt mày sáng sủa lại thông minh hiểu chuyện, từ đó Earthquake mới thật sự có một gia đình cho riêng mình.
Nhưng trừ bỏ xuất thân thì Earthquake quả thực rất đáng ngưỡng mộ. Mọi thứ cậu có quá nửa gần như là do cậu tự mình dùng sức của mình mà có được, cậu không và sẽ không thích ỷ lại vào sự giúp đỡ của người khác cho dù họ không có ác ý đi chăng nữa, gia đình kia và mọi người cũng vì vậy mà rất yêu mến cậu ấy.
Earthquake bắt đầu tự đi làm thêm kiếm tiền và bắt đầu học cách tự lập từ hai năm trước khi cậu mới mười bốn tuổi cơ, nhưng vì độ tuổi của cậu không phù hợp để làm những công việc nặng nhọc nên bố mẹ đã khuyên cậu đi dạy thêm ở trường mầm non, dù sao cũng đang thiếu người, vốn chỉ định làm cho vui trong thời gian ngắn nhưng rồi cậu lại theo công việc nhỏ này đến tận bây giờ.
Trường Earthquake đang dạy là một ngôi trường không to không nhỏ ở rìa thành phố. Cậu chọn chỗ này vì nó khá yên tĩnh, lại gần nhà thuận đường nên sẽ tiện đi lại hơn, không phải phiền người làm đi rước.
Trường có màu chủ đạo là màu xanh biển nhưng đương nhiên còn rất nhiều màu phụ khác nhau để tạo cảm giác dễ chịu cho các em học sinh. Xung quanh có tương đối nhiều cây cỏ nhưng cây không được cao quá hai mét vì các em có thể tò mò leo lên và bị thương nặng, với chiều cao trung bình của các em thì như vậy là được rồi.
Nhưng hiệu trưởng nói có một số cây ở đây đã cao quá năm thước do nó đã sống rất lâu đời, không muốn chặt bỏ cũng không thể ngăn cản cây xanh trưởng thành nên quy định "cây chỉ cao hai mét" gì đó đã bị bãi bỏ từ lâu rồi, đành đổi thành "không leo trèo, tránh tré ngã" và hai tấm hình, bên trái là hình một đứa nhỏ leo lên chỗ cao, bên còn lại là đứa nhỏ đó ngã và khóc, hình ảnh đương nhiên phải phù hợp với độ tuổi của các em. Không quá đáng sợ và vẫn có hiệu quả.
Hôm nay vẫn là một ngày làm việc như bình thường, Earthquake vẫn như vậy, rất được yêu quý.
[Thầy Quake à, xem tranh em vẽ này!]
BẠN ĐANG ĐỌC
≪『 Oneshot 』≫
FanfictionĐây chỉ là một cuốn truyện mới, tổng hợp loạt Oneshot về AllQuake thôi, gì chứ riêng AllQuake có chết tui cũng không bỏ đâu :33 (Dù rất lười nhưng vẫn thèm AllQuake là đây) ^^' Cuốn truyện mới này chính là để thỏa mãn sự "thèm tương tác thân mật" về...