Chapter 2
Rio’s POV
6:45 a.m. na, wala pa rin siya malelate na naman yun! Itext ko nga..
To: BSMK(rain)
Malelate kana naman niyan kung hindi mo bibilisan! Belat!! :P !!! 1min na lang,, kahit kalian talaga ang bagal mo! XD
Send…….
Na kakatawa ng Makita ko siya na pagod sa kakatakbo… ni hindi nga niya napansin na mababangga na niya ko..
(BSMK: BABAENG SIKRETONG MINAMAHAL KO)
Crush ko siya dati nung 2nd yr kasi parang ang bait bait pa niya.. marunong makipagusap ng maayos pero ng magtagal para pala siyang M16 grabe kung magsalita kapag nagagalit , ipinaglalaban ang sarili pag alam na nasa tama siya. Yun ang nagustuhan ko she’s straight forward.. napaka mean at pranka…. Para kasi sa akin gusto ko yung na chachalenge ako at satingin ko machachalenge ako sa babaeng ito..
Namula siya sa inis at nasabihan pa ako ng hindi magagandang salita…
Iniabot ko ang kamay ko..
“tumayo ka na dyan!” pasigaw na sinabi ko sa kanya. Ewan ko ba natural na ata sakin ung maging suplado.. kaso pagdating ngalang sa kanya.. hayan tuloy nagalit siya … anu ba magagawa ko.
“leche !!! ikaw na nga bumangga sakin !!! sungit mo pa kung kalian nagging maganda ang umaga siya namang isinama ng ugali mo!! Tabi!!! “ matapos niyang sabihin iyon umalis na siya… ganda pala niya pagnaiinis akalain mo nga naman… haha!!!
Rain’s POV
Recess Time!!! I like to eat… to eat sweets !!! “anu kaya masarap kainin?”andito kami sa canteen , mainit dito hindi naman kasi ganun kaganda itong school na napasukan ko although its not a public school.. well may bagong ginagawang building ditto kasi dumadami na ang estudyante nanapasok dtto iba na kasi ang panahon ngayon naghihirap na tayo…
naalala ko bigla ung nagtext sakin kaninang umaga…
“Rain! kanina ka pa diyan pili ng piling kakainin mo!!! Anu na gurl?? Nu napili mo!?” kahit kalian talaga ang ingay nitong si Rai , ang isa sa pinakamalapit kong kaibigan I don’t know if he’s a gay or what!!? Kasi minsan kumikilos siyang parang bakla pero minsan hindi … ayy!! Ewan.. lagi niyang sinasabi “I’m confused”
Teka pipili na nga ako baka magwala na ‘to kanina pa ako ditto sa pila eh..
Hanap…..
Pili….
Hanap…
Ayun!!! Bingo !!!
“Yum, yum Egg pie!!!”