Hi! I’m Florainetina Marei Ignacio 15yrso. They call me “Rain or Tin”for short except my mommy she always call me in my first name like “Floriana” and I don’t know why.
Physical appearance?? Hmmnnn… hidi gaano kagandahan, medyo morena but not fully dark ang skin ko mamulamula lang mana kay daddy. Hehe… katamtaman ang tangkad..
Traits?? Hmmmmnn.. I’m not a good person.. may pagka suplada, mabilis mapikon, friendly naman ako.. may pagka moody rin kung minsan.. hehe..
Chapter 1
*Cooookuu!!! Coooookuu!!!Coooookuu!!!*
“Floriana!!! Gumising ka na !! tanghali na !!! 5:30 na!!” malakas na sigaw ni mommy sakin…
“Ang bagal mo a naman magbihis at kumain! Bangon na dyan!”
Sabay tagtag ng kumot sakin…
6:20 a.m.
“sh*t!! tanghali na malelate nanaman ako nito!” tsssk… panu ba naman kasi 30 mins. Ang biyahe! Tapos 5 minutes ka pa maglalakad papuntang school…
Arrrrrrggggghhhh!!!!!
-____-
Time check 6:45 a.m.
Palakad na ako papuntang school buti nalang makakarating ng sakto! Mabilis kasi magpatakbo si manong driver.
Lakad
Lakad
Lakad
*toot* *toot*
1message received
+63905….
“Teka sino naman to!?”
*click*
Opening message
From: +63905…
Malelate kana naman niyan kung hindi mo bibilisan! Belat!! :P !!! 1min na lang,, kahit kalian talaga ang bagal mo! XD
Aba!!! Kala nito kung sinu siya ah! Eee… snu nga ba to??? Hmmmp ! ayyy!! Naalala ko 1 min na lang ang sabi niya , grabe tatakbo nako!!! Grrrr kung hindi lang talaga siya nagtext di mauubos oras ko! “naman! Bakit ba naman kasi humnto ako sa paglalakad ko!!”
Takbo
Takbo
Takbo
“sawakas dumating din !!! nakakapagod!!!! Maaga palang haggard na kagad!!”
Hingal na hingal ako ….
“aray!!” napaupo ako sa sahig .. sa pag angat ng tingin ko nakita ko ung naka banggagn ko…
O/////O
Crush ko!!!!
BTW. He’s name is Rio Haggaiach Lerone (matangkad, gwapo … para sakin, pero masungit at suplado..)
Ramdam ko paginit ng pisngi ko, umiwas na lang ako ng tingin .. inabot niya yun kamay niya at sinabing..
“tumayo ka na diyan !” sarkastikong sabi niya sakin.
Tumayo ako magisa , pinag pagan ang damit ko..
“leche !!! ikaw na nga bumangga sakin !!! sungit mo pa kung kalian nagging maganda ang umaga siya namang isinama ng ugali mo!! Tabi!!! “
Ganyan ang turingan namin sa isa’t-isa.. parang aso at pusa na kahit kalian hindi magkakasundo.
hagang diyan lang po muna hehe..