Chapter 6
Rio’s POV
Nagaayos ako ng mga plato, sabi kasi ni Tin siya mapeplating. Nabigla ako nung sumigaw sya.
“ah! Aray! Sakit!” pagkasigaw nya agad akong lumingon at patakbong pumunta sa kanya. Halos maiyak na siya. Pagtingin ko sa palad niya hindi lang basta paso yun. Parang humawak siya ng apoy. May konting lapnos sa palad niya.
Pinatay ko yung gasul tapos inayos yung niluto niya, nilagay ko sa plato. Pinagbilinan ko yung mga classmate namin at yung teacher na huwag pakikialaman yung niluto namin. Pumayag naman sila.
Hinawakan ko siya sa wrist nya at dali dali kaming pumunta sa clinic. Wala pa ang nurse kya kinuha ko ung first aid kit. Nilapatan ko ng gamot ung paso at konting lapnos sa balat niya. Binendahan ko din ito.
“ayos ka lang ba?” sobra akong ngalala, tuluyan n kc syang naiyak. Pakiramdam ko kasi ako ang may kasalanan nito. Hinayaan kong sya ang magprito e snbi n nga nyang hindi sya marunong. Ano ba kasing pumasok sa icp ko??!
Rain’s POV
Nakita ko simula pa nung napaso ako hanggang ngayon na kinkbahan sya. Nanlamig ang mga kamay nya at pinagpapawisan siya.
“ayos ka lang ba?” tanong nya skin. Hindi siya makatingin s mga mata ko n nakatitig s kanya. Halatang nahihiya siya skin.
“ok lng ako.” Sabay ngiti s knya.
Nakita kong nakahing n sya ng maayos. Gamit yung isa kong kamay nilagay ko ito sa ulo niya. Tapos ayun ginulo ko ung buhok nya. Parang aso lang??
“ngiti na.. ayos n ko” ngumiti ulit ako “salamat!”
Sa wakas tumingin dn sya sken at ngumiti. “bakit parang kinakbhan ka? Paso lang toh nuh! Natakot ka noh??” tanong ko sa kanya.
“oo, kinbahan ako at natakot!” sagot niya. Medyo naguluhan n ako. Kaya di n lang ako muna nagsalita, tumingin n lng ako sa kanya n parang nagtatanong.
“para ka kasing bata na nwlan ng laruan!”
next time napo ulit!! hehe .. getting ready po sa J.S prom ..hehe sorry po sa mabagal na update...
parang ayoko na tumuloy!!! XD 1st timer eh!! haha