chapter 9

39 1 0
                                    

Moriseth's POV

nandito kami ni Enella sa open field. Anong ginagawa? Well, ako nakikinig ng music habang si Enella? Ayan, busy sa netbook habang lumalafang.

"OH MY!! ANG GWAPO!!!" kanina pa sya ganyan ng ganyan.

"Oy, para kang sirang plaka diyan!" Ako

"Hihi. Ang gwapo kasi. Tapos ang galing pang kumanta at sumayaw!! Tapos....KYAAAHH!!! MAY ANIM NA PANDESAL SETH!!! GRAVEH!!!" inaalog alog na niya ako ngayon.

"Grabe ka! Makapag pantasya ka sa mga yan parang mapapansin ka naman nila noh! Harot mo eh" sabi ko.

"KJ MO!!" Nag pout pa ang bruha

"Oy! Oy! Hindi ako madadala sa ganyan!" Sabi ko.

"Tsss." Then binalik na niya yung attention niya sa netbook.

"Kromwellians please proceed to the covered court" sabi nung announcer.

"Tara na! Mamaya mo na pagnasahan yan!" Sabi ko.

"Wrong timing sila! Pasalamat sila gwapo ang Eight Arcanes!" Sabi nya habang nililigpit yung gamit niya.

****

"Tutal kami naman ang namamalakad. Mababago ang schedule ng lahat." Josh

"WOOOH!!" sigaw ng tropa nung hinayupak na Josh na yun!

"Grade 7 and Grade 10, ang dismissal time niyo ay 3:00 pm" Xey

"Grade 8 and Grade 9 will be 2:30 pm" Vhon

Yung ibang students ay tuwang tuwa dahil maaga na ang uwian. Syempre pati tong si Enella.

"Oh Yes!! Makakapag mall pa ako!! Hihi" sabi niya.

"Corny" sabi ko. Bat ba nila mas pinaaga yung uwian? Baka mag bulakbol lang ang iba! Ayy! Asar!!

"Since maaga pa para umuwi. I wan to play" sabi ni Jei-Vhei

"GORA LANG JEI-VHEI!" sigaw nung isang bakla.

"Ang title ng larong ito ay 13 days in Heaven." Sabi niya.

13 days in heaven?. Imbentong magaling ah!

"Bakit 13 days in Heaven? Magkakaroon ng 3 lucky winners sa pamamagitan ng stolen shots. There is someone who will steal your photos in any angle. The girl or the boy with the most amazing post will be the winner. Ano ang prize? Later on sasabihin namin." Sya.

"Seth! Excited ako!" Enella

"Eh? Ano namang exciting dun? Corny naman nila" inirapan ko si Enella

"DAKILANG KJ KA!" sabi niya.

"The game will start pagkatapos sabihin ni Jem ang magic word na Heaven." Sabi ni Jei-Vhei

"Kromwellians good luck. Wish you in Heaven" sabi ni Jem

"Tara na, dun na tayo sa likod ng library" sabi ko.

"Sige" naglakad na kami.

May mga babaeng todo kung maka ayos. Josko! Kahit anong ayos mo kung shonget ka! Wala ka ng magagawa!! Bigti na!!!

"Enebe nemen" biglang sabi ni Enella.

Nakatingin sya dun sa dalwang lalaki na magkatabi.

"Si Jzenisis yun diba!!!!!" Sabi ko.

"YEAH!!! tapos si Clyde!!! WAAAH! Ang gwapo talaga nilang mag kapatid!!" Sabi niya.

"O, itigil mo na yang kaharutan mo. Tara na" tumuloy na kami sa paglalakad.

Pagdating namin sa likod ng library ay umupo na kami. Tahimik lang dito. Konti lang kami eh.

"Stolen shots nga daw diba? Eh bat ganyan kung maka pose yang mga hitad na yan!!" Naiinis na sabi nya.

"Kalma. Paano kasi pangit kung stolen yung picture nila. Kaya ganyan!" Sabi ko.

"Sa bagay" nilabas na ni Enella yung dala niya pang Mr. Chips.

"Seth, sa Eight Arcanes sino ang pinaka bet mo?" Out of the blue niyang tanong.

"Yung guard" mapakla kong sagot.

"NAMAN EHH!!! Seryoso nga!" Sabi niya.

"HEHE. Si ano... ahmm.... Si Jem?" Sabi ko.

"KYAAAAAAAH!!!!! DALAGA KA NA!!!! WAAAAHH!!!!! BAT HINDI SI JOSH? MAGKAMUKHA NAMAN SILA AH!!" sabi niya.

"ISIGAW MO PA!!! ISASALAKSAK KO SA LALAMUNAN MO TONG MGA DAMO!!" sabi ko.

"Ayy, sorry na. Bakit hindi si Josh?" Tanong niya ulit.

"Seryoso si Josh? Eh napaka tigas ng mukha nun eh!!! Ang angas pa!!! Paniguradong aayawan sya ng mga babae!!! Di katulad ni Jem! Pwedeng pwede maging Ideal Man ko!!" ako

"Sus! Baka kainin mo yang mga sinasabi ko Seth. " Enella

"At baka kainin mo din tong mga damo Enella" sabi ko

"Hihihi. Sorry na! Iyo nalang tong toblerone ko!" Sabay labas niya nung chocolate.

"WAAAH!!! Thanks!! ^__^" Sabi ko.

"Ang ganda mo talaga pag nakangiti Seth" sabi niya.

"Urur. Ganto? ^____^" ako

"WAAAH!!! OO! ANG GANDA MO!!" sabi niya.

"Sus! bola ka na naman diyan!" Sabi ko.

"Oy, hindi ah!! Promise bagay sayo!!" Sabi niya.

Aww. Kahit pala minsan may masasabi din na matino to!!! ^___^

"Seth, bili lang ako ng tubig ha" sabi niya.

"Sige. Bili mo na din ako" sabi ko

Inabot ko yung pera ko at umalis na yung lukaret.

Enella's POV

Enebe nemen!!! Ang hangin!!! Yung palda ko nililipad!

"Here. Hiramin mo muna" inabot ni Clyde yung coat niya.

Clyde?! WAAAH!! Pero bat sya naka coat? Malamig Clyde?! Pero impernezz!! Nikikilig ako!!!

"Ha? A-ano. Wag na" sabi ko.

Pilitin mo pa ako Clyde!!!!

"It's okay. Tsaka gusto ko din makipag friends" sabi niya.

BOOM! PRENDS LANG DAW!

"Ahh. Sige. Salamat" kinuha ko na tapos sinuot ko. Hanggang tuhod ko yung coat niya. Ang laking tao kasi eh! Tsaka above the knee yung palda namin.

"San punta mo?" Tanong niya

"Sa puso mo" sabi ko.

"HA?" sya.

Pakshet!!

"I mean. Papunta na ako sa likod ng library. Naiwan ko kasi dun yung puso ko. Bye!!" Nagmadali akong sabihin yun tapos tumakbo na ako.

Pero dafak! Naiwan yung puso ko? Shetness!!! Hindi naman kapani-paniwala eh.

"O, malamig?" Tanong ni Seth. Inabot ko na yung tubig niya

"Hot Seth. Ang hot" sabi ko

"Ha?" Seth

"ANG HOT NI CLYDE SETH!!" sabi ko.

"Ang weird mo!!!" Sabi niya.

"Kromwellians, please proceed to the open field." Jei-Vhei

Pumunta na kami sa open field

****

Clyde on the picture :)

My Peymut BoyprenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon