Third Party

212 12 2
                                    

After sa nangyare sainyo ni mikki, u started to hang-out and nakikipag cooperate na silang dalawa..

Meanwhile, naka-upo lang si y/n sa sala sa bahay nila while mikki is making popcorn ( naol )

Mikki: yow, wanna have a drink with us??

Y/n: sure-- wait what do you mean by "us" kuya??

Then behind him was JL.

JL: h-hi president.

Y/n : oh please, call me y/n.. Katulad nung mga bata pa tayo.. Y/nieeeboo bayun?

JL: papayag ka? Baka mag mukhang couple tayo ah.

Y/n: hmm... Pede naman ah.

JL: h-hah??

Tumayo si y/n at napansin ni JL ang suot ni y/n.

Y/n: may problema baa??
Parang may problema ka ata sa suot ko..

JL: w-wala naman..

Nabigla si JL nang inihampas ni Mikki ang unan sa ulo niya at kinuha ang kamay ni y/n at pinapunta sa kwarto niya.

Mikki : Can you stop?

Y/n : what??

Mikki: flirting with them... Alam ko na crush mo si Angelo.

Y/n : hindi ah! Makasabi ka.. Kala mo..

Mikki:di totoo??

Y/n : ansama mo.

Mikki : mag-first move ka kaya kay gelo..

Y/n : wala nga akong crushhh

Mikki : keep telli--

Nagulat ang mag kapatid at pumunta sa may bintana at may nakita silang itim na kotche at napatingin sa isat isa.

Biglang tumakbo si y/n sa closet at nag bihis ng pajama, si mikki naman.. Tumakbo at hinila si JL sa kwarto nya at sinabihan manahimik ka muna.

May isang lalake, Matangkad at macho na may uniforme na pang Army. Siya ay si general Claver, papa ng mag kapatid.

General : where are my kids!

Biglang napababa si y/n at mikki at sumigaw na "papa".

Disclaimers :
Di talaga general yung papa ni mikki, according lang to sa story, so please dont take it seriously.

BGYO ACADEMY/ with SB19 higschool  COMPLETEDWhere stories live. Discover now