Chapter Nine

1.3K 43 14
                                    

"Hindi kami makakasama sa weekend charity mo this weekend. May mga kaniya-kaniya kaming gagawin. Si Leysan at Zaf, parehong may raket. Si Sin, may art tour na pupuntahan. And me? Pupunta lang naman akong Singapore dahil may sinalihan akong cooking contest."

Tumaas ang isang kilay ni Venera. Ilang saglit itong tahimik lang na nakatingin sakanila. She had been a good samaritan for who knows how long and they went along with her whenever she visited the orphanages and foundations since they became friends. Every weekend may isa o dalawang sasama rito. Ngayon lang nila 'to hindi masasamahan at nagkataon pang may lakad silang lahat.

"All right. I'll go alone."

"You sure?" Paniniguro ni Sin.

Venera nodded and smiled a little. "Yeah, no worries. Just make sure next weekend, sasama kayong apat, ha."

They all agreed. Pumunta na sila sa dining area para pagsaluhan ang mga nilutong handa ni Sachi. This was their own version of a birthday celebration. Simple yet meaningful.

"So, anong sabi ng family mo sa birthday party mo na hindi mo na naman gustong daluhan?" Tanong ni Sachi.

Venera rolled her eyes. "Kilala naman nila ko. I don't like that kind of party. Marami lang akong malalait do'n. I just want a simple dinner with them. Hindi ko ma-gets kung bakit taon-taon pa ring naghahanda si Mommy, eh, hindi naman ako sumisipot."

"Baka nagbabakasakali na pupunta ka. Why don't you indulge your mother a little, Ven? Kahit ngayon lang." Saad ni Zafiyah.

Saglit na tila nag isip si Venera kapagkuwan ay nagkibit balikat. "Titingnan ko later."

Masayang napapalakpak si Leysan. "Kahit sumaglit ka lang, Ven. You'll make your mom happy. Mag behave ka lang kahit one hour."

"Sama kayo? Oh, right. You girls don't like that kind of party as well."

"Ibang party bet ko." Natatawang wika ni Sachi.

"Puro ka inom, Chi. Nagpa-function pa ba 'yang atay mo?"

"Oo naman, 'no. Ikaw Venera kung makasabi kang puro inom, eh, ikaw nga 'tong alcohol is life. Duh? Wala yatang inuman na hindi ka present, girl. Kahit 'di mo knows, join ka pa rin."

They laughed at Sachi's remark.

"Gaga. I go clubbing not because of alcohol. Nagbo-boy hunting ako, babe. It's been two months. Dry na dry na flower ko but still, I can't just let anyone play with me. Mas gusto ko 'yong type ko at isang tingin lang, magwe-wet na ko."

"You sound so wild and expert, Ven." Amused na turan ni Sin.

Venera smirked and batted her eyelashes. "Because, bitch, I am."

Sachi groaned and pouted her lips. "I blame my mother for my poor sex life. All she told me was, the man goes on top and the woman underneath."

Venera faked a surprise. "OMG! Sachi may kilala 'kong stupid. For sure kilala mo rin."

Sachi looked so excited. "Who?"

"You."

"Bitch."

They all laughed.

"Whoever said partying at the same place both day and night isn't fun clearly hasn't visited this place."

"This club should be Manila's must-see attraction."

Hindi pinansin ni Nikkos ang kuwentuhan at tawanan ng mga kaybigan niya.

DAUNTLESS SERIES: II (BAD AND MESSY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon