Phòng nghiên cứu Xử lý Điều tra Máy tính Broadbank đã được liên kết với trường Đại học Croften, tuy vậy, nơi đây cũng diễn ra vô vàn các hoạt động tư vấn tư nhân, đủ nhiều để biến nó thành một tổ chức tự gây quỹ lớn chuyên về đào tạo. Vậy nên trong khi đa phần những cơ sở vật chất của trường Đại học luôn ở trạng thái cần nâng cấp, đi qua phòng nghiên cứu chẳng khác nào bước đến một thế giới hoàn toàn khác lạ, xán lạn với những khu vườn được chăm chút tỉ mỉ đến hoàn hảo, những tán cây được sắp xếp để gợi lên cảm giác thư giãn. Những người máy vận hành nơi này dành rất nhiều tâm huyết vào việc tạo cho nó một bầu không khí bớt bị ám bởi thuốc trừ sâu, chú ý đến cách mà con người phản ứng với những người máy làm việc trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.
Bước vào bên trong, Connor dễ dàng vượt qua cổng an ninh, nhưng chiếc máy quét kêu lên một tiếng "bíp" với Hank, khiến anh ta bị giữ lại trong khi miệng không ngừng lẩm bẩm những câu chửi thề. Connor quay đầu, hướng ánh nhìn về phía sau, chắc mẩm rằng tên người máy kia đã đem theo vũ khí hay thứ gì đó khiến cho hắn không được phép đi vào. Cậu bỏ ngoài tai yêu cầu đứng đợi, tiến thẳng lên trước, giơ thẻ định danh của mình ra cho Melissa, cô vẫy tay về phía cậu với một nụ cười ấm áp nở trên môi, như thể cô không hề để ý rằng cậu đã không tới đây suốt một thời gian.
"Connor!" Hank gọi sau lưng cậu.
"Xin lỗi nhé, Hank". Connor trả lời. "Dù sao thì có vẻ như anh cũng chẳng thể đi theo tôi đến bất cứ đâu rồi."
Connor nghe thấy Hank chửi thề đằng sau, cố gắng giải thích tình hình của anh ta với bảo vệ, còn cậu thì bước lên thang máy, hướng cái cười mỉm của mình về phía Hank khi mà cánh cửa sập lại. Hank nhìn chằm chằm vào cậu, ánh mắt đầy cáu bẳn, đèn LED ánh sắc vàng khi mà anh ta không thể tiếp tục nhiệm vụ của mình.
Nhưng đôi mắt của Connor nhắm lại ngay khi thang máy chạm đến tầng thứ ba. Đầu cậu vẫn đau, toàn thân nhức mỏi, và cậu cũng chẳng hiểu tại sao bản thân lại đang tận hưởng khoảnh khắc đơn côi ngắn ngủi này. Biết rằng Hank dù sao cũng sẽ sớm bắt kịp mình thôi.
Tiếng "ding" của thang máy vang lên, Connor bước ra, đặt chân đến một thế giới toàn những màn hình cảm ứng đa chiều, các cánh cửa sổ lớn với tầm nhìn hướng ra các mái lều và tòa nhà cao hơn trong khuôn viên, cả cái phòng thí nghiệm tư nhân không chính thức tiếp nhận học sinh nhưng vẫn cho phép Connor thực tập khi cậu vẫn còn là một sinh viên. Cậu đưa mắt nhìn quanh bộ sưu tập lớn với những thiết bị đầu cuối máy tính, những chiếc điện thoại lỗi thời và những phương pháp khổ phối, tựa như hiện vật trong bảo tàng, được sắp xếp đầy nghệ thuật.
Markus đang đứng nói chuyện với ai đó qua điện thoại, bước đi loanh quanh trong văn phòng mà anh sử dụng chung với những đồng nghiệp của mình - tách biệt khỏi phần chính của tầng. Anh tin vào sự minh bạch, và kể cả khi không làm quá đến mức cài lại đèn LED của mình như một số người máy, những chiếc tường kính của văn phòng vẫn cho phép tất cả mọi người có thể thấy được Giám đốc điều hành của họ đang làm gì.
Cậu bước qua văn phòng rồi đột ngột dừng lại khi North bước đến trước mặt mình, nhìn chằm chằm vào cậu.
"Anh ta đâu?" Cô hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dịch - BDSM] Ngoại phiên
FanficConnor, một sinh viên đã tốt nghiệp tạm nghỉ một học kỳ môn Khoa học Pháp y, liên lạc với sở cảnh sát của cha mình, đôi lúc dành thời gian điều tra những vụ án chưa có lời giải. Khi cậu biết đến một thuyết âm mưu về một vụ án chưa có lời giải, trong...