Mary Claire Fuentes POV
Hoyyyyy Claire!!!
Nagulantang ako dahil sa sigaw ni Yesha, kasi inaalala ko ang panaginip ko kagabi hays! Palagi ko na lang napapaginipan ang lalaki nayon, kahit hindi ko naman kilala at kahit minsan hindi ko rin nakita. Oo may mukha siya, gwapo siya tapos matangkad ilang gabi ko narin siyang nakikita sa panaginip ko kahit hindi ko margining ang boses.
Hala Yesha! Sorry talaga natulala ako. siya nga pala ano yung pinag usapan natin?
Si Rhian at yung boyfriend niyang isip bata!palagi na lang sila nag aaway.
Ito ang sabihin mo sa kanya….. Rhian…… mag BREAK na kayo! HAHAHAHANatawa na rin si Yesha dahil sa sinabi ko.
G!g! HAHAHA yan din kasi ang naisip ko, HAHAHA mag tatanong pa talaga sa atin no? Lakas ng loob mag tanong sa atin , ni hindi nga natin naranasan mag karoon ng boyfriend
Indeed, ayan sabihin mo yan sa kanya *natatawang sabi ko* mag boboyfriend ng di matured e. isip bata din naman pala si Rhian.
Tama! Ang bagay sa kanila ay pag umpugin *natawa pa talaga dahil sa naisip niya* Ang g!g! talaga bat ang tagal niya!
Subukan mo kaya pag umpugin ang ulo nila! Tawagan mo kasi para malaman natin?
Ikaw kaya ang tumawag kasi ikaw ang naka isip?
G!g! uutusan ba kita pag may load ako? kanina ko pa dapat ginawa yun, nag titipid ako e * sabay taas ng kilay*Hayssss inaantok na ako kaka-anta dito! Dumadami na ang Tao ditto, mga mga grupong kalalakihan at sa kabila naman grupo ng kababaehan. Parang may riot ah, gusto ko yan * napangiti na lang ako dahil sa naisip ko* gusto ko lang manuod ng riot eh, bawal pala dito! Nakuha ni Yesha ang attention ko.
Hoyyyy g!g! nasan kana kanina pa kami nag hihintay ditto ni Claire.
Sandal papunta na, importante kasi to!Bigla ko na lang kinuha ang Cellphone ni Yesha.
Hooyyyyy! Babaye ka! Punta kana dito kung ayaw mong paki alam ko yang boyfriend mong isip bata.
Huuuuwaw nahiya naman ako sa iyo!
Hehehe OO na punta kana kasi dito, na bobored na ako at nagugutom narin. Tsaka nawawala na ang magandang tanawin.
*tinawan talaga ako?* g!g! ka talaga papunta na mag hintay kapa.Binabaan ba naman ako? Argggh sa gandang kong to binabaan lang talaga? Tch! Binalik ko na kay Yesha at tinitigan lang talaga ako na parang nag tatanong.
Yesha Dela Cruz POv
Nakabusangot naman si Claire, tinitigan ko lang siya habang tulala sa malayo. Ang swerte ko talaga dahil kaibigan ko siya, Mabait, talented, at maganda din, magmumukha talaga siyang mayaman lalo na kapag naka bihis ng maayos. Hindi man kami pinanganak na mayaman , mayaman naman kami sa mga kaibigan. Hindi man kami matalino, ito ang palagi kung maririnig kay Claire kapag sinasabi ko ito “hindi natin kailangan maging matalino, kailangan natin sapat na kaalaman at diskarte sa buhay” ang lalim ng sinabi niya pero alam niyo na intindihan ko yun. Kasi tama rin naman siya dun, maraming tao ang hindi nakapag tapos na nagging maganda ang buhay dahil sa diskarte. Isang grupo ng kalalakihan ang narinig kung pinag uusapan si Claire.
Boy1: ang ganda niya no?
Boy2: Oo nga maganda siya pero mukhang amazon Pre. Sa tingin pa lang alam mo na!Pag yang ,mukha nayan makikita mo wag mo nang subukan lumapit bata! Oo mukha naman talaga silang bata. 17 pababa yata. Natatawang sabi ko sa isipan. Marami narin kasi ang sumubok na lumapit sa kanya, very sensitive siya sa mga lalaki na di niya kakilala, pero may mga kaibigan naman kaming lalakiat may sumubok nga lumapit sa kanya.
Boy1: Hi miss? May I know your name?
Tinitigan lang siya ni Claire! Kawawa ka Bata!
Boy1; hmmmmmmmm? Misss?
Ayan tinaasan nang kilay gusto ko na talaga matawa . katakot talaga siya e approach Eh.
Umalis kana Bata bago pa yan mainis sa iyo.
Boy1: sorry ate! * avah tinawag akong ate?* sabay kamot sa ulo niya atsaka tumalikod papunta sa grupo niya ayon pinagtawanan.Narinig kung tumawa si Claire ng mahina.
Avah! Avah! Namumuro kana Claire kasalanan ko na mas mature ako tignan?
*mas nilakasan niya na ang pagtawa* sooo kasalanan ko pa talaga na nag mumukha akong bata?Mag sasalita n asana ako nang biglang tumayo si Claire at sinalubong si Rhian ng suntok at nasangga naman ito ni Rhian, inaatake ni Rhian ang dibdib ni Claire na Ilagan nila ang isat isang tira. Hangang sa tumigil na sila.
Wag diyan sa dibdib masakit masiyado *natatawang sabi ni Claire*
TrAffic kaya!Natatawa na lang ako sa dalawa, Black belter kaming tatlo, hindi lang naman taekwondo ang pinag aralan naming marimi pang iba at laging nangunguna sa Claire sa ranking. Kapag nag seryoso siya sigurado wla ka talagang laban.
Halika na Yesha, nagugutom na ako, ang tagal kasi ni Rhian.
Sorry na nga Libre ko na lang kaya kayo?
Ay Bet ko yan Rhian!
Kalian ka pa tumanggi sa Libre Yesha? *natatawang sabi ni Claire*
Oo nga Yesha, namumuro kana sa amin ah! *natawa nadin si Rhian*
Oo na ako na ulit mag lilibre sa inyo! Tch! Mga walang hiya kayo….
Wag na alam namin lagi mo kami nililibre kaya ngayon kami na lilibre sa iyo. *sabay pa talaga nilang sabi na natatawa*Ang totoo lang ang aambagan talaga kami kapag bibili, lamang talaga ako sa ambag Eh!
Love you Guys!
Yucksss! Yesha.
Grosss.
Maka Yuckss naman si Claire parang di nag I love sa amin ah.
Yesha naman! That’s my way to express my feelings in public, so keep quite cuz it’s too obsess if I say I love ypu Freny!
Wow freny you can speak English?
Shut Up Rhian! * natatawang sabi ni Claire*Mabuti na lang tinawag na kami ni Tita Mhey yesss suki na kami dito.
Dating order po tita Mhey *sabay naming sabing tatlo*
At ayun natawa na lang si tita Mhey sa amin.
YOU ARE READING
The Flesh of Dreams
FanfictionNaranasan mo na bang managinip? Dreaming with someone you don't know? even in the reality? at sa huli ay makikita at makikilala ang taong yun!