Chapter 3

1 0 0
                                    


The Flesh of Dreams

Chapter 3


Mary Claire Fuentes POV


Aray! Sumasakit ang ilang sugat ko. Nag lalakad kasi ako papunta sa 11/7 doon kasi ang tambayan naming kapag tanghali. Maaga na start ang klase namin at tanghali mag e-end. Talaga naman kay hirap na schedule oh! D ako makapag hanap na trabaho pag ganito. Syempre mauuna nanaman ako sa lugar na iyon. Pag tingin ko sa labas ng store bigla ko naalala ang panaginip ko, hindi naman siya ma detalye hindi katulad noong isang araw. Wala naman masyadong tao kaya umupo na ako sa dating pwesto namin. Kilala narin ako dito, sino ba naman di makikilala e ginawa na naming tong tambayan. Habang nag hihintay nag lalaro muna ako ng online game.


Marami na rin ang lumabas pasok sa store, at iilan ay umupo na rin sa ibang pwesto. Hinanap ko yung anti rad kung shade at sinuot koi to at oatuloy na nag lalaro. Merong grupong kalalakihan ang pumasok sa store at umupo sila malapit sa pwesto ko sa hindi sinasadya naririnig ko ang kwentohan nila. Hindi na ako nag abala na lumingon pa sa kanila, dahil sa busy ako sa paglalaro, naramdaman ko na lng na may umupo na dalawang babae sa harapan ko. Alam kong hindi to sina Rhian at Yesha. Pinili talaga umupo sa pwesto ko para lumandi sa mga kalalakihan sa kabila?


Malandi 1: Te! Ang ganda ng view dito, ang gwapo talaga ni Felix!


Malandi 2: Oo nga ang gwapo niya! Ang gwapo nilang lahat, ay shit lapitan natin.


Malandi 1: OMG! Tinititigan ako ni Felix!


At dahil na babadtrip na ako sa laro ko sabay mo pa tong nakakarinding boses nila bigla na lang ako nasalita ng malakas.


Ay!putiks!At randam kong bigla na lang tumahimik ang paligid, at saktong sakto ang pag pasok nina Rhian at Yesha.


Hoyyyy! Gagi ka Claire! Ang dami ng message naming ni isa di mo sineen?


Kita mo naman nag lalaro ako Yesha, given nayun na di ko makikita.


Claire saan kami uupo?


Umupo ka na lang muna aalis din mga yan Rhian


Umusog ka kasi Claire bat kasi ang laki ng pwet mo?


So kasalanan ko pa talaga dahil Malaki pwet ko hustiya naman jan!


Tamihik na nga kayo Claire at Yesha ang ingay nyo masyado!


Howow nag salita (sabay naming sabi ni Yesha)


Ako na maglalaro niyan magpahinga ka nga dami mong galos oh!


Yes po! Ayos ayosin mo paglalaro jan kung hindi uupakan talaga kita!


Pipikit na sana ako nang siniko ako ni Yesha!


Babae diba siya yung lalaking tumulong sa iyo?

The Flesh of Dreams Where stories live. Discover now