Triều Dương, 5 giờ 56 phút sáng
Châu Kha Vũ một tay cầm tách cà phê còn ấm nóng, tay còn lại lướt điện thoại đọc bản tin sáng, đôi lúc không quên đưa mắt sang nhìn bóng lưng người kia đang chuẩn bị bữa sáng cho mình.
"Dầu lại bắn vào tay rồi, thật là... Món ốp la chết tiệt này đến cả hôm nay cũng thật xấu tính!"
Lại càu nhàu rồi, Châu Kha Vũ lắc đầu ngán ngẩm.
Trương Gia Nguyên là kiểu người dễ cáu gắt vào buổi sáng nhưng lại yêu phải người thức dậy lúc 5 giờ và bắt buộc phải ăn sáng vào lúc 6 giờ. Chưa hết, muốn đi đâu cũng phải báo cho người kia một tiếng, về trễ sau giờ ăn tối phải nói rõ lí do, đã vậy còn không cho phép cậu chơi đàn sau 9 giờ tối, 10 giờ 30 bắt buộc phải lên giường đi ngủ trong khi 11 giờ lại có bộ phim dài tập yêu thích của người ta. Lịch sinh hoạt này thật sự quá đáng với Trương Gia Nguyên rồi, vậy mà cậu vẫn cứ vậy tuân thủ suốt bốn năm vừa qua.
Châu Kha Vũ là kiểu người có nề nếp quy củ, mọi chi tiết bắt buộc phải đạt đúng mức hoàn hảo thì mới có thể hài lòng được nhưng cuối cùng lại yêu một người chẳng mấy khi chịu chải chuốt đầu tóc của mình, quần áo thì hầu như luôn trong trạng thái xộc xệch, đa phần đều là để anh phải chỉnh trang lại giúp mỗi khi ra ngoài. Nhà cửa thì lúc nào cũng là do Châu Kha Vũ dọn dẹp vì người kia ngoài nấu ăn ra thì còn giỏi bày bừa, chẳng ngăn nắp một chút nào. Bất mãn là thế nhưng Châu Kha Vũ vẫn cứ thế làm tròn "bổn phận" của mình trong suốt bốn năm qua.
Trương Gia Nguyên là kiểu người quá phóng khoáng đến mức buông thả, Châu Kha Vũ lại là người có nghiêm túc ân cần đến độ cứng nhắc. Tưởng chừng nước với lửa chẳng thể nào dung hợp nhưng cuối cùng cả hai đã vượt qua mọi khó khăn và định kiến, quyết định tiến đến hôn nhân sau một khoảng thời gian tìm hiểu, trở thành một cặp đôi hợp pháp đường đường chính chính mà ở bên nhau.
Có điều, đây lại không phải là truyện cổ tích thời hiện đại, sẽ không có chuyện hai chàng hoàng tử được sống trong một cái kết có hậu tựa như mơ.
Bọn họ lúc này chỉ có thể nói là "đã từng" hạnh phúc, "đã từng" vui vẻ bên nhau.
Nhưng giờ thì quá đủ rồi.
"Sau bữa sáng ngày mai tôi sẽ dọn sang căn hộ ở Phong Đài, khi nào chuẩn bị xong giấy tờ ly hôn thì phiền anh gửi sang giúp tôi."
Tối hôm qua cả hai lại cãi nhau, Trương Gia Nguyên sau khi khóc hết nước mắt đã lấy hết dũng khí còn lại của mình để đưa ra quyết định đó. Lần này Châu Kha Vũ cũng không lên tiếng ngăn cản ý định đó của cậu như mọi khi.
Phải, cả hai sẽ ly hôn.
Nhưng chẳng phải là vì hết yêu, nói hết yêu thì rõ ràng là nói dối. Chỉ là tình yêu này vốn đã bị lãng quên rồi.
.
- Đã dọn hết quần áo, vật dụng chưa? Có cần tôi sắp xếp hộ em không?
Châu Kha Vũ nuốt thức ăn xuống rồi mở lời, nhìn vào bàn tay thon dài vẫn còn đeo chiếc nhẫn cưới bạch kim ở phía đối diện.
BẠN ĐANG ĐỌC
YZL - Nếu Tình Yêu Đã Bị Lãng Quên
FanficRốt cuộc thì ý nghĩa thật sự của hôn nhân là gì? . "Thước phim nhàm chán này đã kết thúc thật rồi Tuy vậy tôi lại cảm thấy thật đau buồn khi chỉ vừa xem đến giữa đoạn end-roll Nè, rốt cuộc thì đây chính là loại cảm giác gì vậy?" - Trích Pale Blue...