This chapter is dedicated to my friend Honeyy_sweet hope you like it :)
VENICE POV
*bell rings* kringggg
Hayy salamat recess na din kanina pa kaya ako nagugutom *pout* at dahil nagugutom na ako inunahan ko na sila Carla na umorder :)
"Ay! Ay! Kailangan sumingit teh?!" Mataray na sagot ni ateng clown. Paano ba namang di magiging clown eh ang kapal kapal kaya ng make-up nya duh~ dapat hindi sya dito pumasok hmp!
"Pakealam mo?!" Sagot ko din with matching taas kilay. Magpapatalo ba naman ako syempre NO! Lalo pa kung gutom ako!!! Naku! Umiwas-iwas sya baka itapon ko sya sa mga kauri nyang clown..... Ok titigil na umoOA na -.-
"Aba!!! Eh ikaw kaya ang naniningit!!! Ikaw pa may ganang magalit hah Umayos ka! Impokrita!!!!" Aba't~
"Ako impokrita???! Eh ikaw nga clown eh sa kapal ng make-up mo... Hmp! Alam mo pagmagmamake-up ka dapat pantay hindi yung mukha lang ang maputi tignan mo yang leeg, braso at mukha mo magkakaiba ng kulay ano yan?! Rainbow ang peg natin? Kaso ang pagkakaiba nga lang white, brown and black nga lang ang kulay *habang turo turo ko ito*"
Akala nya ah, ako?! Magpapatalo manigas sya wala akong pakialam kung center of attention na kami dito sa canteen.
"Walangya ka! Anong karapatan mo na sabihin saakin yan hah bwisit ka ah impokrita!!!!!!" *sampal sa right* *sanpal sa le--
Nagsisigawan na sila ang ingay pa.
Napapikit na ako sa sakit hinihintay kong dumapo yung isa pang sampal kaso bakit parang antagal yata.
--_0 ->>> 0_-- ->>> 0_0
Nakita ko nalang na may nakahawak sa kamay nung babae so nagulat ako kasi nakita ko yung reaction nya eh parang natatae na naninigas na ewan xD hahahaha laugh trip. So nacurious ako tinignan ko kung sino nasa likod ko.
Tingin...
Tingin.......
Loading...
Loading.................
"K-Kevin??"
"YOU?! AND ALL IN THIS CAMPUS, NO ONE DARE TO TOUCH THIS GIRL OR ELSE.." Malakas at Madiin nyang sabi. Nakakatakot yung mga tingin nya doon sa babae grabe ganito pala sya magalit nakakatakot!. Pagkakita ko dun sa babae nakakaawa tuloy sya ngayon hayy! Sya kasi eh.
Pero nagtataka ako kay Kevin kung bakit sya nagalit at sumigaw ng ganon eh ako naman yung may kasalanan eh hayy! Wala lang nagtataka lang talaga ako. At bakit nya pa ako pinagtanggol doon sa babae eh kaya ko naman ang sarili ko. Hayy bahala na nga.
"Kevin...."
"Bakit Venice nagugutom ka ba?"
"Oo eh kanina pa kaya nga ako sumingit eh"
"Ay! Atsaka pala thank you sa pagsave sakin kanina ah (kahit kaya ko naman ng sarili ko) sorry din kasi kung hindi dahil saakin di ka naman sisigaw" dugtong ko pa
"Ahh yun ba? Walang anuman... Ang kulit mo!!.... Tignan mo! Ikaw pala may kasalanan hayy baliw ka talaga tara na nga kumain na tayo. Saan mo gusto"
"Kahit saan basta masarap"
Soooo dito kami ni Kevin kumain sa tapat ng school namin dito sa Lutong bahay grabe nakakatakam yumg mga dish nila dito. Pagpasok pa nga lang namin amoy na amoy ko na yung mga niluluto dito eh.
"Venice omorder ka na"
"Sige.. Ahmm.. Dalawang slice ng pizza, isang big burger, dalawang regular fries, isang brownies at dalawang melon juice. :)"
"Mauubos mo yan lahat??" *na shoch*
"Oo kulang pa nga yan eh.... Bakit?"
"Wala lang di lang ako makapaniwala na mauubos mo yung mga inorder mo.."
"Sir ano pong sainyo?" Sabi ng waiter kaso di namin pinapansin xD
"Sus! Mauubos ko yun wag ka magalala"
"Kaya ka tumataba eh"
"ANO?! AKO TUMATABA?!"
"Easy lang!! Nagbibiro lang eh"
"Hmp!"
"Sir??? Oorder pa po ba kayo??"
"Ay! Oo ahm.. Isang big burger lang at isang orang juice"
"Ok sir :) "
Ok hanggang sa dumating na yung order namin at kumain na kami habang nagkukwentuhan. Hanggang sa dumating sila Carla at Steven....
"Pre kanina pa namin kayo hinahanap ah ano bang nangyari at may sinigawan ka daw dun na babae?"
"Eh kasi naman pre eh sasaktan nya si Venice!"
"Eh Venice ano ba kasing nangyari?"tanong ni Carla
" anong nangyare? Wala naman nagutom lang ako tas sumingit ang yun nagalit sya kaya nag-away kami...." Proud na sabi ko xD
"Venice! Naman *face palm* ikaw pala may kasalanan eh -.- pero ok na yu---"
*pruuut* *pruuuuuuuuut* *pruuuuuuuuut*
^^^ (tunog yan ng utot wag ka!)
Napatakip silang magkakaibigan ng ilong sa baho ng utot na lumabas kay Venice. Pero di pa nila alam na si Venice yun kaya nagtitinginan sila kumg sino iyon at ng mahalata ni Carla na si Venice iyon......
"Venice!!!! Naman eh!!!! Pwede namang mag-excuse diba!!" Naku!!! Po nagalit.
Di naman ganon ka-baho ahh nahihiya na tuloy ako
"Sorry na!! Di ko naman sinasadya eh" nahihiya na talaga akoooo
"HAHAHAHA" sabay-sabay nilang tawa huhuhu naaawa na ako sa sarili ko whaaaa!
"Veniceeee!! Hahahaha nakakatawa ka talaga!..."
"Bahala nga kayo sa buhay nyo!!!!! Naturingang kaibigan sya pa nangungunang tumawa!! Tss" tumakbo na ako hanggang sa may nabangga akong lalaki
"Ahmm sorry pasenya na nabangga kita" nakayuko kong sabi kahit di ko pa nakikita yung face nya kung sino man sya
"No! It's ok! How about you? Are you alright?" Sino ba to??
Iaangat ko na sana yung muka ko ng biglang-----
"She's ok!! pwede ka ng umalis!!" Kilala ko tong boses na to ahh
--------------------------------
Hi guys! Sorry sa slow update.. Busy eh sorry uli thank you sa pag-read :)
Stay reading :) vote and comment na din kayo :))
BINABASA MO ANG
love is not a game
Novela JuvenilCarla is just an ordinary highschool girl who lives her life normally but suddenly her life turned upside down when she meet and fell in love to the playboy/heart breaker of there school named Steven. Anong gagawin nya when she become one of the gir...