Prologue

0 0 0
                                    

Sabi nila yung mga tao daw na nako-comatose, nagkakaroon ng napakabang panaginip. Sana ganoon nalang kadali ‘no, tapos pagkagising mo, magiging maayis din ang lahat – bangungot lang pala.


I always imagine myself lying down on a hospital bed.


Silly, I know. But what if?


How can I wake up from this world that I live in? How can this nightmare end? I just want a normal life, and when I say normal, it means no thrill. Yes, it’s boring but it’s the best thing I could ever wish for.


I wish I can open my eyes and see the things that have been out of my sight for all these years.



We love you, always remember that.



Napabangon ako na hingal na hingal, para bang kanina pa ako tumatakbo. Pinagpapawisan din ako kahit bukas naman ang air-con. Pagtingin ko sa aking cellphone ay 5 AM lang pala.
Hindi ko sure kung ano ba yung napanaginipan ko, blurry din ang lahat pero isang boses ng babae ang narinig ko doon, hindi ko maalala ang sinabi niya.


Dahil umaga na rin naman ay hindi na uli ako natulog. Nadala na naman siguro ako ng panonood ng kdrama kaya kung anu-ano na yung lumalabas na panaginip ko.


Nagmuni-muni muna ako ng ilang minuto. After ng tulala session ko ay dumeretso na ko sa kitchen para maghanap ng makakain, bigla kasi akong nagutom. Tulog pa lahat ng tao dito sa bahay kaya naman tahimik lang ako habang kumakain ng cereal. Bigla namang parang may kumirot sa ulo ko, yung feeling na parang iniikot yung utak mo, ganong feeling.


Okaaay di na ko magpupuyat sa panonood, andami kasing ongoing na kdrama ngayon nakakatempt.




While finishing my breakfast, I checked my phone and saw a message.



*click to see photo*


Tila ba napatigil ako sa paghinga ng makita ang larawan. I have to go there now. I have to see both of them.



~~~~
A/N: Okaaaay di ko alam saan papunta to but I’ll try my best na maging exciting ang story. I have the plot line inside my head na pero hesitant pa din ako if I could pull this off na maayos so bear with me. There might be typos, grammatical errors and plot holes.

Follow me:
Wp: eunassi
Twt: @euniceandreia_
Yt: Eunice Andreia

Truth FinderWhere stories live. Discover now