Chapter 4: Preparing

194 17 0
                                    

Kevin's POV

Nakasakay na ako nang elevator ng hotel pero lutang parin ang isip ko hindi ko nga alam kung paano ako nakarating dito ah, dahil sa kaiisip kay sky kanina nga gusto ko na siyang lapitan sa mall at yakapin namiss ko talaga siya kahit dalawang araw ko palang siya hindi nakakasama.

Sa wakas nakarating na rin ako sa room ko makapagpahinga na nga lang at magreready pa ako sa monday para ihanda ang aking sarili dahil baka hindi ko kayanin at atakihin ako sa puso..pfftt..joke.

"Yah! nandito ka na pala" si samantha nandito ako ngaun sa sala nang aking kwarto oo may sala maluwang kasi itong hotel na ito. Nanonod lang ako nang dumating si sam, nagulat nga ako dahil basta basta na lang siyang pumasok.

"Yah! hindi ka ba marunong kumatok?" i said to her. Umupo rin siya sa sofa na inoupuan ko at biglang tumawa anong problema nito may sapi ata. Bigla- bigla kasing tatawa nang malakas sino ba namang tao ang ganun diba mga baliw lang ang gumagawa nun.

"Why are you laughing at?" i ask in curiosity. Tumawa nanaman siya ano bang nanyayari sa kanya tatayo na sana ako para tumawag nang tulong dahil baka baliw na tong babaeng ito hindi lang nakauwi nang korea ganyan na agad tinanong ko na nga siyang mabuti kung sigurado siya sa deisyon niya. Pero nagsalita na siya ngaun kaya humarap ako ulit sa kanya seryoso na ang mukha niya ngaun.

"Ahmm, gusto ko sanang ano.."

"What?" i ask.

"Gusto ko sanang pumunta kila sis sky pwede ba?" she ask. napakunot noo naman ako sa sinabi niya bakit ngaun pa hindi na niya ipagpabukas magkikita nanaman kami eh, umpisa na nang klase bukas kaya makikita nanamin siya ako nga rin eh gusto ko siyang puntahan ngaun.

"Can you wait for tommorow" i ask.

"Okay, i wait 'til tommorow" tsaka siya umalis.

Matawagan nga si Sky.hehehe sigurado gising pa yun.napalakas ata ung pagkakasabi ko,kasi nandito na agad si samantha sa harapan ko.

"Yah!" ang sakit sa tenga nitong babaeng ito.

"What?"

"Tawagan mo na" sabi niya at nag puppy eyes pa. Tss yun lang pala.

Calling Baby Sky....

The you have dialed is either unnattended or out of coverage area..

Tinignan ko si samantha na naghihintay ngumiti ako at sinabing

"The you have dialed is either unnattended or out of coverage area.."

"What?!" ang lakas nun ah. hindi nga matawagan eh anong magagawa ko.

"hindi ko matawagan eh" sabi ko pero ang kulit talaga inagaw ba naman ung phone ko.

"Oh" inabot naman niya sa akin.

"Ano meron" tanong ko kahit alam ko na ung sagot sumimangot naman siya at hindi maipinta ung mukha niya.

"Just prepare for tommorow and you go sleep to your now"

"kay" tsaka umalis na siya.

Stephanie's POV

"Ma'am gising na po kayo, baka malate na po kayo " sabi nang katok nang katok sa pinto ko.

"Anong oras na ba?!" pasigaw kung tanong nakabadtrip.

"6 na po ng umaga, 7:30 po ung pasukan niyo"

"okay, okay i get up"

Tumayo na ako at naligo pagkababa ko sinalubong agad ako ni mae.

"Ah, breakfast" nahihiyang sabi nito.

"No." sabi ko, lumabas na ako at pinaandar ko na ung sasakyan ko, hindi ko na kailangan nang driver kaya ko naman na."Shit!" bulalas ko traffic kasi kung minamalas ka naman oh ito ang ayaw na ayaw ko eh pinaghihintay ako nakainis pilipinas lang naman ang maraming traffic, traffic doon, traffic dito hayy naku.

Pinatugtug ko na lang yung radyo ng sasakyan ko para hindi ako maboring at hindi uminit ang ulo ko sakto namang shake it off ni taylor swift ung pinapatugtug kaya sinabayan ko na lang.

~ 'Cause the players gonna play, play, play, play, play

And the haters gonna hate, hate, hate, hate, hate

Baby, I'm just gonna shake, shake, shake, shake, shake

I shake it off, I shake it off

Heartbreakers gonna break, break, break, break, break

And the fakers gonna fake, fake, fake, fake, fake

Baby, I'm just gonna shake, shake, shake, shake, shake

I shake it off, I shake it off~

At nung maluwag na yung daan pinaharurot ko na ang kotse para makarating agad ako sa school, first day ko ngayon kaya dapat maaga ako.Memoryado ko naman na tong school kaya sure akong hindi ako mawawala.

Nasa school na ako, pinarada ko na mo na yung sasakyan ko at pagkababa ko napansin kung lahat sila nakating sa akin at hindi lang tingin kundi titig na titig na parang nakakita sila nang artista,well hindi ko sila masisi hindi sa pagmamayabang pero talaga namang maganda ako kaya nga maraming nahuhumaling sa akin sa korea,at nung maglalakad na sana ako may humarang sa aking daan dalawang lalaking gorang.

Nakakainis kakaumpisa pa lang nang pasukan may mga asungot na agad. Dapat kasi isinuot ko na yung salamin ko at brace para hindi na ako pagkaguluhan pa dito mas mabuti nang maapi kaysa mastalk pa pero subukan lang nilang apiin ako.Tss.. matitikman nila ang lupet ko.

"Hi Miss" sabi nung isang asungot na humarang sa dadaanan ko.

"Hi Miss beautiful anong pangalan mo?" tanong sa akin nung kasama nya ding asungot.

"Tss" inirapan ko sila at naglakad palayo pero hinawakan nung isang asungot yung balikat ko kaya awtomatikong kinuha ko agad yung kamay niya at pinilipit iyon. Ang ayaw na ayaw ko rin ay ung humahawak sa akin na hindi ko kilala.

"Wahhh..ang sakit miss tama na" pagmamakaawa niya sa akin.

"Miss pasensya na, hindi naman niya sinasadya eh" sabat naman nung isa tinignan ko siya nang masama kaya napaatras siya.Tss mga walang binatbat naman pala sila, binitiwan ko na yung kamay nung lalake hindi maipinta yung mukha niya sa sakit bagay lang sa kanya yan.

Naglakad na ako papunta sa classroom ko oo alam ko na kung saan kasi nasabi na sa akin ni tita kung saan ung classroom ko,

Nung makarating ako dun kunti palang yung mga estudyante kaya napagdesisyunan kung maglibot-libot muna para hindi ako ma-bored.

Isusuot ko na sana ung salamin ko nang may bumunggo sa akin..

"Hoy!" tawag ko.

itutuloy...

A\N:

Waahhh..susunod na ang pinakahihintay ko mag e-encounter na po ang kanilang mga landas abangan....

Please Vote and comment.. :)

Thankss..~Miyuki ♥♥♥

She's No Ordinary GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon