- HAHA...
Cả rạp chiếu phim được lấp đầy bằng những tiếng cười nhạo đối với nhân vật trong phim. Một vài đứa trẻ quay sang kháo nhau, con ma cà rồng kia thật ngu ngốc bởi dáng vẻ bị thiêu đốt dưới ánh nắng của nó, co giật và quằn quại... Trông thật đáng thương.
- Có mấy con này trên đời không nhỉ?
- Cậu nghĩ gì vậy? Người lớn tưởng tượng ra thôi. - Đứa trẻ đáp lại đứa bạn một cách già đời như thể rất hiểu biết. Và chúng hào hứng hơn hết khi phân cảnh cả ngôi làng của con người tập hợp lại, dùng giáo mác đâm chết những con ma ghê rợn, xấu xí...
Con người vốn dĩ đã tự huyễn hoặc cho chính giống loài của mình một sức mạnh tự ban, sự kiêu ngạo, không nhún nhường và trên hết đặt bản thân trên mọi thứ. Nhưng quanh quẩn nơi nào đó, trong hốc hang sâu, trên bầu trời tĩnh mịch đầy mây, ngoài đường phố đông nghịch hay thậm chí là...
- Đi vệ sinh với mình đi.
- Không đâu, đang đoạn hay mà!
Bạn bè của đứa trẻ già đời cãi cự làm nó chép miệng, thở dài. Định nhịn cho hết phim rồi đi nhưng nó nghĩ mình sắp vãi ra quần nên vội bỏ chạy ra khỏi phòng xem phim đi tìm nhà vệ sinh. Cả hành lang chập chờn ánh sáng y hệt bộ phim đang chiếu, có điều ánh đuốc được thế bởi bóng đèn cũ đã hỏng. Nó vội giải quyết thật nhanh rồi ra ngoài rửa tay. Tiếng nước chảy va chạm với bồn sứ cũng như tiếng thở qua đường mũi chính là âm thanh duy nhất tồn tại trong căn phòng. Nhiệt độ lướt qua gáy nó, lạnh đến kì lạ.Nó cắm cúi rửa tay theo lời mẹ từng dặn cho đến khi ngẩng đầu lên để tự soi mình trong gương... Tiếng thét chưa kịp thoát ra khỏi cổ họng đã bị chặn lại.
...NGAY SAU LƯNG BẠN, có một vampire thực thụ. Chúng ẩn giấu bản thân một cách tài tình... Hiện thân của loài bất tử và khát máu.
===
Thay vì giống như những con dơi khác trong dòng tộc, tôi tránh xa loài người. Tôi tìm đến một ngôi nhà hoang trong rừng sâu, sống một mình đơn lẻ suốt hơn 100 năm qua. Lúc đầu có buồn và cô đơn thật nhưng tôi không hối hận, tôi đã quen với việc đi lẩn thẩn con đường mòn quen thuộc, bắt vài con thỏ dùng tạm khi đói rồi lại đắp vết thương cho chúng khỏe lại, đôi khi cần lắm quần áo hay vật dụng thì tôi lại trùm đầu kín cổ ra cửa hàng bách hoá ở thị trấn mua vài thứ. Tôi còn khá nhiều tiền, những tờ giấy có số mang giá trị khác nhau do Tiffany - một vampire họ Hwang đã cho tôi. Là một trong những người bạn hiếm hoi mà tôi có, Tiffany đã chỉ cho tôi cách sử dụng chúng. Ban đầu thì khá rắc rối nhưng sau này tôi cũng dần biết được người bán hàng có tính lố vài won trong hóa đơn hay không. Con người đôi khi dối trá dễ sợ... Có thể nói Tiffany rất thành thạo mọi kiến thức để tồn tại ở thế giới loài người. Nhưng cô ấy cũng chính là một trong nhiều lí do mà tôi không muốn dính dán đến loài người... Tiffany trái ngược với tôi hoàn toàn, cô ấy hoà đồng, vui vẻ, đáng yêu và có mối quan hệ rất thân mật với con người. Suốt hơn một thế kỷ, cô ấy kể cho tôi rất nhiều về các chàng trai nhưng không quá lâu, cô ấy có vẻ trêu đùa với tình yêu của họ. Cho tới khi Tiffany gặp được một cô gái, cô ấy say mê người con gái kia phát điên phát dại, tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy Tiffany lại rơi vào mối tình đồng giới đã vậy còn khác loài. Khái niệm này mới nghe đã khủng bố rồi. Cô gái kia tên thường được Hwang gọi là Taetae có vẻ ban đầu không chú ý đến cô ấy lắm nhưng càng về sau lại càng thân thiết, hai người bọn họ dính nhau như sam. Tuy nhiên cuối cùng việc Tiffany là vampire bị Taeyeon phát hiện khi cô ấy lên cơn đói, Taeyeon đã rất sợ hãi, tuyệt tình với Tiffany và lảng tránh cô ấy... Đã vậy, trưởng tộc còn biết chuyện mà phái người giam Tiffany lại suốt 10 năm cũng như bị niêm phong sức mạnh để học lại quy tắc và trừng phạt nếu không họ sẽ giết cô gái loài người kia. Vốn dĩ tộc Hwang khá quyền uy trong giới vampire ở Hàn nên sự trừng phạt đối với Tiffany đã được hạ ở mức thấp nhất. Tôi thỉnh thoảng cũng đi thăm cô ấy, Tiffany tựa kẻ mất hồn, thẫn thờ lẩm bẩm tên người cô ấy yêu mà bỏ ăn, bỏ uống, đánh mất sự tươi tắn thường ngày. Chứng kiến cảnh đó, tôi thầm nghĩ con người thật rắc rối và kỳ lạ, sức mạnh của họ còn có thể điều khiển trí óc một vampire mạnh mẽ như Tiffany, tôi càng lo lắng mà tránh xa họ hơn. Tôi thà luẩn quẩn trong rừng còn hơn vì đau khổ mà không còn là chính mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FanFic] Daughter, Sister and Lover Of Vampire - Yulsic
ספרות חובביםBắt đầu lại câu chuyện một nữ vampire họ Jung ngại tiếp xúc với con người, ẩn trốn một mình trong rừng suốt trăm năm bỗng nhận nuôi một đứa bé loài người. Từ đó cuộc sống của Jung vampire bước sang một trang mới, kết thúc những năm tháng ảm đạm nhưn...