"Are you ready?" Liam asked, I nodded.Napa pikit ako ng umihip ang malakas na hangin.
"Let's go" Sabi ni liam at na ona nang bumaba ng eroplano.
Tumingin ako sa ibaba, Parang ayaw humakbang ng mga paa ko, Na alala ko na naman ang nakaraan.
"Aira let's go" Sigaw sakin ni liam kaya dali dali akong bumaba ng eroplano.
Nang maka labas ng airport sumakay agad kami sa kotseng ipinadala ni daddy para masundo kami.
"Welcome back Maam Aira" Napatingin ako sa nag dra drive at si manong Kiko iyon, Ilang years na syang nagsisilbihan sa pamilya namin.
"Thanks po Manong" Sabi ko at ngumiti, Umandar na ang sasakyan.
Tumingin ako sa bintana, Makikita kona sya, Makikita kona ang bunga kong bakit hindi ako naka pag tapos ng pag aaral at nang muntikan konang patayin ang sarili ko.
Isinandal ko ang noo kosa bintana ng may lumandas na isang luha sa pisngi ko.
"You ok?" Tanong ni Liam.
"I'm sleepy Liam" Pagdadahilan ko para tumigil na sya sa pagtatanong.
Hindi sya sumagot kaya ipinikit ko ang mga mata ko.
Ilang minuto pa at nanatili akong naka pikit, Tumigil ang sasakyan at ramdam kong tinawag ako ni Liam.
"We're here Aira" Tumango ako at lumabas na ng kotse, Si Liam na ang nagdala ng mga gamit ko.
Pinasahan ko ang Mansyon, I miss this place.
"Mommmmyyy!!!!" Na estatwa ako sa kinatatayu.an ko at nilingon ang anak ko. . .Oo, nagbunga ang ginawa namin ng hindi ko kilalang lalaki.
Niyakap nya aki sa bewang, Abigail is 4 years old at ang nakuha nya lang sakin ay ang bibig at ang iba sa tatay nyang hindi ko kilala.
Lumuhod ako para magpantay ang taas namin "Let's go" I said at tumango naman sya.
Magkahawak kamay kaming pumasok sa loob ng Mansyon at nadatnan ko ka agad si Mommy at Daddy na naka upo sa sofa.
Tumayo agad si mommy at niyakap ako "Salamat at umuwi kana" Sabi ni mommu sa gitna ng yakapan namin.
"Lola!! I want a hug too" Napatingin kami ky Abi ng sumimangot sya at naka nguso, Binuhat sya si Mommy at inilayo mona sakin.
"Welcome back" Napatingin ako kay Dad ng mag salita sya, Nong nalaman nyang buntis ako kay abi muntik nya na akong palayasin sa Mansyon, Ginawa nya ang lahat para mahanap ang lalaking naka buntis sakin pero hindi sya nagtagumpay.
Pagkapanganak ko kay abi ay nadepress ako, Umabot na nga sa time na muntik ko nang patayin ang sarili ko at buti nalang na abutan ako ni dad, Kaya ipinadala ako sa USA at habang lumalaki si Abi ay wala ako sa kanyang tabi.
"D-dad" Gumaralgal ang boses ko at hindi kona napigilan ang luha ko at sunod²na tumulo ang mga iyon.
Nabigla ako sa ginawa ni Dad dahil niyakap nya ako "I'm sorry" Sabi ni dad napa iyak ako at ginantihan ang yakap nya.
Naka tingin ako ngayon sa mukha ng anak ko habang sya ay natutulog.
Tumabi ako sa kanya at hinaplos ang pisngi nya "I am really sorry abi, wala ako sa tabi mo habang lumalaki ka" May lumandas na luha sa pisngi ko at hindi kona napigilan at parang sirang grepong nagkakasunod sunod iyon.
"But dont worry because from now on, Mommy will always be there to take care for you" Ngumiti ako habang ang mga luha ko ay hindi mapigilan.
Inayos ko ang kumot na nasa tabi nya, Napatingin ako sa pinto ng kwarto ni abi ng may kumatok dito.
YOU ARE READING
Carrying the Billionaire's Child
RomanceAira Gonzales was broken hearted when she entered the bar because her Boyfriend cheated on her. Wala s'yang pakialam ang importente lang sa kan'ya ay mawala ang sakit at kirot na nararamdaman n'ya ngayon sa kan'yang puso. She promised to herself th...