Once upon a time.. there was three fairy kingdoms called Utopia, Hiddendens and Meadows. This three kingdoms are so close. Of course every kingdoms have their own princesses. Princess Rosen on Kingdom of Utopia, Princess Nadia on Kingdom of Hiddendens and Princess Shelly on Kingdom of Meadows. This three princesses are so close to each other. They play together, sing together and dance together. But one day, on the middle of their play.. Princess Rosen and Princess Nadia saw a boy into the woods. They taught he is a bad fairy. But they're wrong. He is a prince on the kingdom of Hiddendens.
"Kapatid mo ata sya Nadia." - Princess Rosen said while observing the Prince.
"Hindi noh! Only child kaya ako." -Princess Nadia exclaimed. It's obvious that this two princesses are had a huge crush on the prince. Nah, the prince is so handsome that's why.
"Ano bang pangalan mo?" -Princess Rosen asked on the Prince. The prince is just staring to Princess Rosen.
"Adam. Prince Adam." -the prince said while eating some fruits.
"Pwede ka ba naming maging kaibigan?" -Princess Nadia asked while crossing her finger from behind.
"Sure." -the prince said. And after that.. they went to Princess Shelly and started to introduce Prince Adam to her.
----------
"Mahal kita Rosen." -madamdaming sabi ni Adam sa natulalang si Rosen. Nasa likod sila ng palasyo. Sa kanilang lihim na tagpuan. Bawal kase silang makita ng ibang mga diwata dahil ikakasal na sila Adam at Nadia. Pinagkasundo sila ng mga magulang nila. Pero hindi mahal ni Adam si Nadia. Si Rosen ang mahal nito.
"Pero bawal maging tayo." -umiiyak na sabi ni Rosen. Kita sa muka nya ang labis na sakit at saya.
"Gagawa ako ng paraan mahal ko." -determinadong sabi ni Adam kay Rosen sabay hawak sa dalawang kamay nito.
"Pero paano?" -tanong ni Rosen.
"Tatakas tayo mahal ko." -sabi ni Adam na ikinagulat ni Rosen.
"Ano?? Hindi pwede. Ako ang susunod na reyna. At pag tumakas tayo eh walang papalit sa pwestong iiwan ni amang hari." -sabi ni Rosen. Maging sya ay naguguluhan na rin. Di nya alam kung ano ang mas pipiliin. Responsibilidad ba o pag-ibig.
"Pero mahal ko.. yun lang ang tanging paraan para malaya tayong magawa ang ating naisin." -sabi naman ni Adam.
"Hindi maaari Adam. Hindi maaari." -matigas na saad ni Rosen. Yun lang at agad na syang tumalikod kay Adam.
Lingid sa kanilang kaalaman ay palihim na nakikinig si Nadia sa di kalayuan. Nasasaktan sya sa kanyang mga narinig. Mahal na mahal nya si Adam pero wala palang katugon iyon. Napakasakit.
"Hindi ako papayag na maging masaya kayong dalawa habang ako'y nalulugmok sa labis na kalungkutan. Pagbabayaran mo toh Rosen. Pagbabayaran mo ang kataksilan mo sakin bilang kaibigan." -matigas na bulong ni Nadia at dali dali na itong umalis.
BINABASA MO ANG
Fairytale Adventure Trilogy Series 1: FairyLand
FantasyNang dahil sa isang maling pagmamahalan Sumiklab ang malaking labanan. Tatlong magkasundong kaharian,Masisira ang mabuting samahan. Nabalot ng kadiliman ang dating payapang kapaligiran. Isang sanggol ang isinilang na nakatakdang magligtas sa sangkat...