Chapter 3 - Once upon a time

248 11 10
                                    


Author's Note: Grabe.. ang tagal kong di nakapag online.. hay buhay.. hahaha sige basa na neh? By the way highway... dito na magsisimula ang pinakakwento natin.

Enjoy Reading!!! ^____^v

*******

MISTY

"Sigurado ka bang okay ka na best?" -tanong ko kay Trisha. Sabi nya kase papasok na sya. Nagwoworry lang ako sa kanya kase baka di pa sya okay.

"Oo nga sabi. Kulet mo best. Kanina ka pa tanong ng tanong ah." -sabi nya sabay irap.

"Tss. Concern lang naman ako eh. Kung ayaw mo edi wag." -sabi ko at mabilis na naglakad.

"Hahahaha!! Ang oa mo talaga ngayon bestie. Sabi nang okay na nga ako eh. Besides, it's been a week kaya naman nakarecover na ako sa traumatic experience kong yun. Nag-heal na rin naman ang mga bruises ko eh kaya wag ka nang oa dyan ha. Hahaha." -sabi nya kaya binatukan ko sya.

"Tara na nga. Malelate na naman tayo nyan eh." -sabi ko at hinila na sya papasok sa room. Well, oo nga.. one week passed at sa loob ng isang linggong yun ay kinakatakutan na ako ng lahat. Walang may balak bumangga sakin. Si Belinda the bitch naman ay na-kick out na. Buti nga. Hahaha!!

"Good morning everyone." - sabi ni ma'am. Kakarating nya lang. Buti di kame nalate.

"Good morning Ma'am" -bati namin sa kanya. Napansin kong may kasunod si Ma'am na mga ka-age namin. Baka new student.

"Okay.. by the way. I want you meet your new classmates. Okay guys. Pakilala na kayo." -sabi ni Mam dun sa mga new students. Late na sila nag-enroll. -____-

"Hello everyone!!! Im Rain Cornweb. Nice to meet you all! Hope we can be friends?" -sabi nung unang nagpakilala sa kanila. Anim sila. Apat na babae tapos dalawang lalake. Yung unang nagpakilala ay mukang mabait naman and friendly.

"Im Aqua Shimmerling.. nice to meet you." -sabi naman nung isang girl with blue eyes and orange hair. She looks like childish yet mabait. Basta.

"Foster Swiftlake is the name. Single and always ready to mingle." -sabi nung isang lalake na may bubbly personality. At obviously.. may pagkaplayboy ata. May pakindat kindat pa kase sakin eh. Eww.

"Im Luna Willowfig po. Hehehe peace tayo!!" -sabi nung girl na mahinhin. She looks like an angel.

"Freya Flamewasp. Mess with me and I'll kill you." -prangkang sabi nung girl. At by the looks of her.. she's cool I guess..

"Im Drake Phoenix." -tipid na sabi nung pinakahuling nagpakilala. He has this very strong aura that It feels like your burning. And the way he look.. it feels like melting. So authoritive aura. But something inside me like what Im seeing. Parang... basta. My heart is beating sooooo fast. Boses palang yun ah.

"Okay you can take your sit now." -sabi ni Mam. Agad naman silang nagsiupo. At dahil dito lang sa likod ang may bakanteng upuan ay dito sila sa tabi ko nagsiupo. Baliktad kase dito. Pag sa letter A nagsisimula ang pangalan at sa huli ka. Pero pag Z sa harap ka. At obviously.. ako ay Andrada kaya dito ako mag-isa sa likod.

Umupo sa tabi ko yung Drake sa other side ko naman ay yung Rain.

Seating Arrangement:

Drake|Ako|Rain|Foster|Aqua|Luna|Freya

Sakto samin yung upuan. Okay.. spell AWKWARD!!

"Hi pretty!! What's your name?" -tanong ni Rain sakin. Medyo alanganin naman akong tumingin sa kanya. Eto na naman kase yung feeling na nakakagawa yung good vibes. Parang pagkasama ko sila Mommy. I can't help but smile. Basta yung feeling na gusto kong tumawa at ngumiti lang. And I dont like this feeling. Medyo creepy kase it's not me. Im not into smiling. I used to be a bitch. Right? Mas feel ko maging bad girl kesa sa good girl na laging naaapi. Like sa fairytale. And I swear! I really hate fairytales!! I dont believe in magic, happy endings, prince charming or even fairies! Because all of that is just a fiction. Hindi sila totoong nag-eexist sa mundo.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 16, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Fairytale Adventure Trilogy Series 1: FairyLandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon