Authors Note:Sana vote nyo itong story ko. Malaking tulong na yun sakin. Masaya na ako dun guys. Kaya sana leave a vote and comment. Kung gusto nyo lang naman. Sige yun lang!!! ^____^v
Enjoy Reading Fairies!!! ^__^v
*********
MISTY
"Damn!! Are you blind??" -sigaw ko sa babaeng bumangga sakin. Shit she's so tanga. Nakakastress sya!!!
"Sorry." -sabi nya habang nakayuko.
"Sorry?? May magagawa ba ang sorry mo sa pagkalate ko??" -sigaw ko. Im late!!! At dahil sa katangahan nya eh lalo pa akong nalate. Bullshit!!!
"Sorry talaga Misty." -sabi nya. What the heck!! At talagang may lakas sya ng loob na banggitin ang napakaganda kong pangalan?? The eff!!!
"Bitch!! Who the hell told you na pwede mong banggitin ang pangalan ko???" -sigaw ko sabay tulak sa kanya. Yeah Im a brat. But the hell I care.
"Sorry talaga.." -sabi nya habang umiiyak. Tss. Nag-inarte na!! At akmang sasampalin ko sya ng biglang may pumigil sa kamay ko.
"What the!!" -sigaw ko at sabay harap ng marahas sa lapastangan na humawak ng kamay ko.
"That's too much Misty. She didn't mean to bumped you. And besides.. she already apologize to you. Kaya tama na." -sabi ni Trisha. She's my bestie. And ewan ko lang kung saan nya ba namana ang ugali nyang yan. She's so kind. Di ko nga alam kung pano kame naging bestfriends. She's kind while Im a spoiled brat.
"Whatever you say Trish. You're so kindhearted you know?" -balewala kong sabi sabay bawi ng kamay kong hawak nya at naglakad na palayo sa tontang babae. Tss.
"Hey!! Wait for me." -sigaw nya at sinabayan akong lumakad. I just rolled my eyes on her. I hate it when she's doing that kindhearted thingy. Its so nakakainis.
"Hahaha.. such a brat." -sabi nya habang tumatawa. Kaya napasimangot ako. Ugh! Bakit ba pag sya ang nagsasabi nun eh naiinis ako?
"Stop laughing Trish." -sabi ko habang nakapamewang. Nasa tapat na kame ng pinto ng room. Hindi naman late si Trisha eh. In fact, lagi syang maaga pumasok. Kaya lang sya nasa labas eh nag cr daw sya. Kaya ngayon eh ako lang ang masesermonan in the first day of school.
"Goodluck bestie. You can do that. Haha." -sabi nya chaka pumasok sa loob. Ako naman eh naiwan sa labas ng pinto. Im not scared for you to know. Im just checking my outfit and my look. Lipstick check, foundation check, mascara check, over all look.. super duper check. Shucks ang ganda ko talaga!!
Napagpasyahan ko nang pumasok. Baka mahaggard na naman kase ang beauty ko eh.
"Ehem.." -sabi ko. Nagtinginan naman silang lahat sakin. Well, except kay Trisha. Nagpipigil lang sya ng tawa. What so funny? Is she crazy?
"Are you aware that you're 30 minutes late on my class?" -sabi nung babaeng nakatayo sa harap. Obviously, she's my new professor. And swear, she's so ugly!! Eww.
"Yes ma'am. Im very aware of that." -patamad kong sabi. Nangangawit na kaya ako.
"Hindi mo alam na pinaka ayaw ko sa lahat eh ang taong late!!!" -sigaw nya. Tss. So loud for a duck like her.
"Hindi. Pano ko malalaman eh kakakita ko lang sayo? Duh!" -sabi ko sabay irap. Nakakaimbyerna sya. Bakit ang tanga nya? Napanganga naman silang lahat. Except na naman kay Trisha. She know me well na kasi.
BINABASA MO ANG
Fairytale Adventure Trilogy Series 1: FairyLand
FantasyNang dahil sa isang maling pagmamahalan Sumiklab ang malaking labanan. Tatlong magkasundong kaharian,Masisira ang mabuting samahan. Nabalot ng kadiliman ang dating payapang kapaligiran. Isang sanggol ang isinilang na nakatakdang magligtas sa sangkat...