Chapter 2 - Bitch Please

260 7 3
                                    

Author's Note:.. sige enjoy reading!! ^_^v

**********

MISTY

"Bilisan mo naman!! Ang kupad naman. Tss." -inis na sabi ko kay Trisha. Ang bagal kase lumakad. Parang zombie. Tss. Malelate na kame eh.

"Trisha Samonte!!!" -sigaw ko. Para namang nagising sya sa paglalakbay diwa nya. Kainis!


"H-Ha? Bakit ano yun?" -aligaga nyang sabi. Kaya binatukan ko sya.

"Aray naman best! Bakit ka ba namamatok?" -sabi nya habang hinihimas ang ulo nyang binatukan ko.

"Lutang ka na namang gaga ka. Anu bang pinagpuyatan mo kagabe ha? Para kang naengkanto dyan eh." -inis kong sabi. Nasa entrance na kame ng school. At swear. Kanina pa kame pinagtitinginan ng dahil sa itsura nitong bestfriend ko. Kung hindi ko nga lang toh bestfriend eh binigwasan ko na toh eh.

"Eh kase naman eh. Nakakatakot yung panaginip ko kagabe!!! Nakaen daw ako ng giant lizard tapos isinuka ako. Tapos ang walang hiya, sinigawan ba naman akong ang pait ko daw!! Kundi ba naman gago yung hinayupak na butiking yun!! Grrr!! Ayan tuloy di na ako natulog. Nagsurf nalang ako sa net kagabe ng kung ano ano."- sabi nya. Tss. Tengene. Butiki lang pala ang dahilan ng kapangitan nya ngayung araw! Kakastress sya. -____-

"T*nginang yan Trish. Ang babaw ah." -sarcatic kong sabi.

"Anung mababaw?? Imagine that?? Ang hampas lupang butiking yun sinabihan akong bitter??? What the fudge lang talaga." -asar na sabi nya kaya napatawa ako.

"Hahaha! My ghad... bitter ka naman talaga best eh. Hahaha kinomfirm lang nung lizard yung true feelings mo. Baka kase eto na yung tamang time para balikan mo na si Ace? Kawawa naman yung tao eh." -sabi ko. Si Ace ay ex-boyfriend nitong si Trisha. Naghiwalay sila ng dahil din sa kababawan nitong babaitang toh. Nalate lang kase ng dating yun si Ace sa pagsundo sa kanya eh nakipagbreak na. Kesyo ang ungentleman daw ang panget daw ng ugali. Hahaha. Siraulo talaga yan eh. Di nalang ako nakikialam sa lablyf nya. Bahala sya dyan.

"What? Balikan? Si Ace? Sino ba yun? Tao ba yun? Baka naman alien. Hay nako bestie. Dont say bad words ah." -bitter nyang sabi.

"Okay... wala na akong sinabe." -pabalewala kong sabi. Kahit kase mabait yang si bestie eh nagiging monster yan pag nagalit. Sya yung girl version ni hulk. -___-

"Good." -sabi nya.

"Best.. utang na loob... ayusin mo muna yang pagmumuka mo. Dont let anyone see your shrek face. Baka mapagkamalan ka kase nilang P.A ko eh. Hahaha." -sabi ko. Agad naman akong dumistansya sa kanya dahil baka masapok ako nyan. May pagkasadista pa naman ang babaitang yan.

"Grrrr!! Anung shrek face ka dyan?? Kainis ka naman bestie eh." -sabi nya. Napatawa nalang ako.

"Kung ayaw mo ng shrek face edi zombie face nalang.. yung parang sa walking dead na zombie.. hahaha.." -sabi ko at ibinato sa kanya yung make up kit ko. She really need that. Her face is so.. ahh nevermind. -___-

"Eeeehhh!!! Naman eh!!! You're so mean talaga Misty!!! I hate you na!!" -parang bata nyang sabi.

"I love you too darling... see you later..".-sabi ko at dumiretso na ako sa room ko for today. Hindi kame ngayun magkaklase ni best. May mga subject kase akong kinuha na hindi nya kinuha. Ewan ko ba sa babaeng yan. Masyadong tamad sa buhay. Buti pa ako.. pretty na witty pa. Hihihi.. okay parang masyado ko nang inuuto sarili ko.

Fairytale Adventure Trilogy Series 1: FairyLandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon