Kathryn's POV
Simula nung dumating sina Iñigo at si Daniel ay parang nakalimutan ko na yung mga problema ko.
Hindi nila pinaramdam sa akin na ako'y nag-iisa. Siguro, yan ang bilin ni kuya sa kanya
Pero yang si Daniel, parang masungit. Ang cold niya sa akin, kapag kinakausap ko siya. Sayang nga eh, gwapo sana suplado naman.
Bale, Monday naman ulit at may pasukan.
May nilalagay ako sa locker ko nang may biglang nagtitilian.
"KYAAAAH!! May gwapo sa labaaass!!! "
"Hala, may gwapo daw. Tara na at baka maunahan tayo"
At nagsimula na silang tumakbo. Psh, lalaki lang yan eh. Ako naman ay dumeretso na sa kwarto.
Wala naman akong pakialam sa mga gwapo-gwapo na yan. Ang mahalaga sa akin, studies first.
Naghintay ako ng ilang minuto, at dumating na din sina Julia at Liza.
"Hoy! Bakit ngayon ka lang Julia?" Tanong ko
"At, bakit si Julia lang ang tinatanong mo? Magkasabay lang naman kaming pumasok ah?" Liza
"Kasi naman Liza, hindi naman ako nagtataka kung bakit ka parating late. Mas mahimbing pa yata ang tulog mo kaysa kay Aurora ng Sleeping beauty eh"
"Complement ba yun o insulto?"
"Hmmmmm..... Pwede bang both?"
*ring~ ring~*
Pumasok na si maam at kami naman ay bumalik na sa kanya-kanyang naming mga upuan.
"Good morning class. Today, we have a two new transferees. Please come in"
Sumenyas siya dun sa labas na para bang pwede nang pumasok.
Pumasok na nga yung mga transferee-------s.....
O_O
Oh. My. G. [A/N:Janella, ikaw ba yan?]
Sina Daniel at Iñigo. Ano ginagawa nila dito?
"Students, these are your new classmates. They are Iñigo Pascual ang Daniel Padilla.They came from United Kingdom. Since bago lang sila dito, wala pa sila ganon kakilala. So I expect that you will treat them nicely."
"Yes mam" kami
Si Inigo ngumingiti lang habang si DJ ay nakapoker face. Ano pa ba ang aasahan mo?
"Ang gwapo nila noh? Pero mas like ko yung Inigo ba yun?" Sabi ni Julia kay Liza
"Malay ko. Ba't ako tinatanong mo?" Liza
"Sino ba gusto mong aking tanungin? Si Leonara? O si Maria?"
"Si Theresa." Plain na pagkasabi ni Liza.
[A/N: okay ang corny ko na =_=]
"Okay, boys. You may now take your seats. Para ma umpisahan na natin ang klase."
Lumapit sina Inigo at DJ sa amin.
Teka? Bakit dito sila nagpunta? Eh, wala naman vacant seats dito.
"Excuse me girls, pwede bang diyan kami umupo sa tabi ni Ms. Bernardo?" Sabi ni DJ
"At bakit naman? Nauna kaya kami---" Hindi na natapos ni Liza ang kanyang sabihin ng takpan ni Julia ang kanyang bibig.
"Wag niyo siyang pansinin. Sige, pwede kayo dito umupo. Lilipat na lang kami. " sabi ni Julia sabay kuha ng mga gamit niya.
BINABASA MO ANG
Princess in Disguise [KathNiel]
Ficção AdolescenteEvery girl dreams to be a princess Kasi nga may prince charming na may knight in shining armor. They always taught that they will have a fantasy life and always end up in a happy ending They are all wrong Sa story na ito, a princess that wants to ha...