Chương 3
Chu Tử Thư được người ở phủ Tấn vương mời tới thao trường luyện võ vào sáng sớm hôm nay. Lúc y đến nơi trong sân đã đứng không ít người, có kẻ đang cưỡi ngựa, lại có người trò chuyện rôm rả. Chu Tử Thư trong lòng nghi hoặc, nếu y đoán không lầm đây đều là khách nhân tới thọ yến của Tấn vương.
- Tử Thư tới rồi. Mau đến, bổn vương vừa nhắc đến ngươi.
Tấn vương đứng trên đài cao vẫy tay gọi Chu Tử Thư, người xung quanh cũng sôi nổi quan sát y, có dò xét, có âm thầm đánh giá. Chu Tử Thư tiến tới, chắp tay hành lễ với Tấn vương thì hắn đưa tay cản lại.
- Đa lễ làm gì, ngươi xem các vị đại nhân đây vừa nghe ta nhắc đến ngươi thì đã hào hứng muốn ngươi tới. Không trách bổn vương làm phiền ngày nghỉ của ngươi đi?
- Thuộc hạ không dám.
- Lại khách khí rồi.
Tấn vương thân thiết vỗ vai Chu Tử Thư, thái độ hân hoan hệt như lúc y chưa lộ ra bí mật của mình. Chu Tử Thư thầm nghĩ, Tấn vương đúng là luôn biết cách khiến người ta lơi lỏng. Nói đến Tấn vương cho gọi Chu Tử Thư tới là vì đám khách nhân kia có người đề nghị so tài võ nghệ một phen, vừa lúc Đoàn Bằng Cử nhắc đến Chu Tử Thư, cho nên Tấn vương mới nhớ đến y. Nếu bỏ qua chuyện Chu Tử Thư là một Khôn quân, Tấn vương vẫn rất tin tưởng vào năng lực của y. Bao năm qua ấn tượng về Chu Tử Thư là Càn quân mạnh mẽ không gì không làm được đã in sâu trong lòng Tấn vương, dù bây giờ hắn biết rõ Chu Tử Thư thật sự là một Khôn quân, Tấn vương cũng tin rằng y là người khác biệt nhất.
- Tử Thư bất tài, sợ làm mất mặt vương gia.
- Lời này Chu thủ lĩnh sai rồi. Ta mới là người có quyền nói lên bản lĩnh của ngài nhất.
Đám đông tách ra một khoảng trống, một nam nhân vận hắc y đi lên phía trước. Dáng người gã cao lớn, ngũ quan góc cạnh rõ ràng, cũng xem như là tuấn tú, chỉ là sát khí trên người gã quá nặng, khiến người bình thường tuyệt đối không thích. Chu Tử Thư hờ hững nhìn qua, ánh mắt không chút nào dao động.
- Tiết tướng quân.
- Chu thủ lĩnh, đã lâu không gặp.
Tấn vương ít nhiều đã nghe qua khúc mắc của Tiết Vi và Chu Tử Thư, hắn không muốn không khí trầm xuống nên vỗ tay một cái, sai người chuẩn bị võ đài để tiến hành luận bàn võ nghệ, kéo theo một đám khách nhân ồn ào hưởng ứng. Đôi mắt như chim ưng khóa con mồi của Tiết Vi trong đám người dính chặt lấy Chu Tử Thư, bàn tay gã siết lại, đè nén sự xúc động muốn tiến lên bắt lấy y. Chu Tử Thư chỉ cho gã một cái liếc mắt hờ hững rồi quay người đi. Đoàn Bằng Cử đứng đó không xa nhếch môi cười nhạo một tiếng.
Mà một vị khác, Cốc chủ đại nhân thân ái của chúng ta lại ngồi trên một cái đài cao hứng thú làm khách xem kịch, một vở kịch đặc sắc.
- Vô Thường Quỷ.
- Cốc chủ.
- Ngươi nói Chu Tử Thư bị thương?
- Thuộc hạ nhận được tin trong lần vây bắt Vân Khâm lần trước, gã đã tự bạo tuyến thể. Chu Tử Thư là bị thương vào lúc đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic Ôn Chu] Kỳ Mộng ( fic 12)
Fanfic[Fanfic Ôn Chu] Kỳ Mộng. Fic thứ 12 trong Serie fic về tình yêu cp Ôn Chu - Tuấn Hạn. Người viết: A Cửu - Số 9. Là tui, chính chủ. Không cần re-up. Thể loại: ABO cổ đại. Cưới trước yêu sau? Cường cường. Cốc chủ yêu nghiệt x3 công x Chu mỹ nhân giá t...