Chapter 4

5 2 0
                                    

Hades's POV

"Buti nalang hindi tayo late." Holly said and smiled at me.

Ako naman, tinanggal ko ang seatbelt nya.

"Holly, mag-aral mabuti ha? At tsaka pag may umaway sayo, isigaw mo lang pangalan ko and I'll be there." Nakangiti kong wika.

"Cheesy! Ewwww!" Sabi niya na parang nandidiri pa sa sinabi ko ngunit nakangiti naman. Haha, she's so cute.

"Cheesy your face!" Nasabi ko nalang. "Sige na, sige na. Doon pa ang building nyo." Turo ko sa building nila.

__________________

Natatanaw ko na ang classroom namin ng biglang may nagsisigawan na students.

"Help!!!"

"OMGGGG!!!"

"Tawagin nyo yung teachers! Bilis! "

"Diinan mo pa, BWAHAHAHAHA"

Ano yun?

Dahil sa curiosity, napasilip ako sa baba ng building.

WHAT THE HELL!?

May isang estudyanteng lalaki na hostage yung isang estudyanteng babae. Tinututukan nya ito ng kutsilyo sa leeg ng babae.

"Bigyan nyo ako ng milyong pisong hapaga." Sigaw ng lalaki habang humihikbi. Putcha, nanghihingi ng ransom.

Kaya naman, napatakbo ako papunta ng room namin at napasigaw ng wala sa oras.

"GUYS! MAY HOSTAGE TAKING DOON SA QUADRANGLE!" Malakas kong sigaw kaya nataranta naman ang mga iba kong kaklase maliban sa isa. Weird pero pa cool lang na lumabas ng classroom yung babaeng nerd at yung kakambal nya. Si L'ra at L'ae.

__________________

"Bitiwan mo na siya! Huhuhu!"

"Tangina pre, bitiwan mo na!"

"Huhuhuhu"

Halos sigaw at iyak lang ang nadidinig ko sa iba't-ibang estudyante. Asan na ba ang teachers? Shit.

Mga 3 minuto lang, nagsidatingan na yung mga teacher's at ibat-ibang school staff.

"What are you trying to do, Mr. Bonifacio?" Sigaw ng isang teacher. Si Mr. Valenciano.

"Sir help me! Huhuhuhu!!" Iyak ng iyak yung babae na na hostage.

"Bigyan nyo ako ng pera, milyong pisong halaga kung hindi, papatayin ko itong babaeng to. Please, parang awa nyo na. Bigyan nyo ako ng milyones!" Umiiyak na ding sigaw nung estudyanteng lalaki.

"Aanuhin mo ang milyong piso, Mr. Bonifacio?"

Seryoso ba tong si sir? Ba't di parin sila tumatawag ng pulis?

"Hala baka mapatay nya."

Napatingin naman ako sa nagsalita. Si Khayn pala.

"P-please...K-kailangan k-k-ko ng w-walong...m-milyon..." Garalgal ang boses nung hostage taker.

Sasabat pa sana si sir ng biglang may nag salita.

"Pag ba binigyan kita ng pera na bibitawan mo na yang babaeng yan?" Kalmadong tanong ni...L'ra.

Tsk.

"Bakit? Kaya mo ba ako bigyan ng milyong piso? Eh mukha ka namang dukha eh." Naiiyak paring sabi nung hostage taker.

"Tsk. Bala ka dyan. Itarak mo sa leeg ng babaeng yan kung gusto mo." Bored nyang sabi at umalis na. Wtf? Bakit ganon sinabi niya?

________________

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 05, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My Lucky StarWhere stories live. Discover now