I woke up in a white ceiling. I roamed around my eyes, nasa clinic pala ako. What happened ? Then I remembered. I starting to cry again. May biglang humawi ng kurtina, it's Nikolai.
"H-hey why are you crying again ? Shhhh, stop crying. I'm here, okay. I will never let them hurt you again." While hugging me tightly.
" W-what did I do to them to h-hurt and humiliate m-me ? A-as f-far as I remember I'm a-avoiding them? " humihikbi paring sabi na humihigpit ang kapit sa manggas ng damit niya.
"Sshhh, stop thinking about that. Ako na bahala sa kanila"
Napatingala ako sa kaniya looking him with a curious eyes.
"Why ? Why are helping me? Aren't you embarrassed to come near me 'cause of what you've heard earlier in the cafeteria?"
" I don't believe them. I know you. And I believe in you. Only you. Hmmm"
He has a perfect curves eyebrows, so sexy eyes and his lockin' jaw. A pinkish lips that can everyone wondering the taste of it. He's also have a husky voice that can caught every girls attention. His manly scent go through to my nostrils.
Biglang may Kung anong lumikot sa tiyan ko at bumilis ang tibok ng aking puso. Napahawak ako sa dibdib ko na napansin Niya.
"Are you okay?". He said looking straight to my eyes.
"A-ah y-yeah. T-thanks." Napaiwas ako ng tingin sa kaniya.
It's awkward.
May bigla nalang pumasok or should I say humawi sa kurtina. Bat ang hilig nilang manggulat today ?
"Hoy Gaga, ano ? Okay ka ba ? Asan na sila, reresbakan natin ? Ano na ? Arat na !" It's Faith.
" Yeah. Hmm" Zaira and others just nod, agreeing what Faith's said.
"Ano ba kayo 'wag na. Alam naman siguro to ng Dean. At ayokong madungisan pangalan natin. Baka di tayo maka moving up niyan. Hayaan nalang natin ang Dean mag decide." Litanya ko.
" Duh. Haven't you remembered? Dean Panot is Faye's Godfather, should I say Godmother? Baklang hukluban!" Marj exclaimed.
" Yeah, I'm sure he ahm, she no, it ?hahahahah. Surely covered what happened earlier. And I assure you that." Bubbles said while typing something on her phone but not looking at me.
I sighed. Nang tumahimik na, saka pang nila napansin na may kasama pa kami sa loob. Nangisay sila na namumula ang pisngi but their lips paled.
"Oh, I forgot to introduce you to my friend. He is Nikolai. Nikolai they are Faith, Zaira, Marjorie and Davee. Guys, Nikolai"
"H-hi" sabay nilang sambit.
"Nikolai" and nod.
Makareact ang apat parang napansin ng ultimate crush na celebrity. Kilig na kilig parang naiihi.
"Guys, may favor sana ako. If ever na takpan man ni Dean yung nangyari kanina please wag niyo ng masambit kila Mama especially Kay Papa. I don't want them to worry."
"Tsk. Hindi namin sasabihin sa Mama mo dahil Alam namin bungangaan ka Lang nun at sabihin na 'kasalanan mo iyan. Kung umiwas ka nalang nung una'". Marj mimicked my Mother. Haha
" But sorry to burst you out pero na text ko na si Tito Ephraim bago lang" Davee.
"Ayos ! Ambait mo talaga"Zaira said.
Sumingit si Nikolai sa usapan.
"Ahm, if okay Lang sa Inyo. Ako na maghahatid Kay Charlie and I will explain to her parents of what happened earlier."Nagkatinginan kaming Lima. Pero nakangisi yung apat. And I knew what it means.
A/N:
Sareh! Medyo cringe and o.a this chapter. Wala lang tinry ko lang if bagay ba Sakin yung drama genre 🤣. Anyways. Thank you for reading charaps. See you next chapters
BINABASA MO ANG
Let's Talk, Mi Amore
RomancePamatay na Let's talk ang labanan 😁🤭 R18 Read at your own risk.