Mưa.

520 66 4
                                    

WARNING: OOC, lệch nguyên tác.

______________

Bầu trời nóng nực trút xuống cơn mưa rào, dòng người ban nãy kêu gào nóng nực giờ đây đang đứng dưới mưa gột rửa đi những cái tia nắng oi ả.

Vài người dân văn phòng thì lại chửi bới vì giấy tờ của họ ướt cả, mưa thì thích thật mà mưa kiểu này dễ bực lắm. Đám con nít đua nhau chạy dưới mưa nghịch ngợm tát nước.

Dòng xe vội vàng chạy bắn nước lên những kẻ ở lề đường, đủ thứ loại âm thanh diễn ra bên tai anh.

"Ghét mưa thật đấy."

"Mùa hè trời mưa như vậy chẳng phải thích hơn sao?"

"Giấy tờ công việc của tôi ướt hết cả rồi."

Trong lúc bức tức mà anh quên mất mình đang nói chuyện với người lạ, mà còn nói qua nói lại một hồi lâu liền, sau anh mới nhận ra.

"Cậu là ai?"

"Chifuyu."

"Vấn đề không phải ở đó."

"Là người qua đường."

Anh nhìn em từ trên xuống dưới, cả người đều ướt như chuột lội, trong khi bên tay đang cầm một cây dù, hẳn là vừa tắm mưa về rồi.

Mái tóc ướt đẫm rũ rượi muốn che hết tầm nhìn, áo sơ mi trắng dính hết cả vào thân thể, sau lớp áo còn thoáng nhìn thấy phần thịt mềm màu hồng.

Anh bỗng dưng quay đầu đi chỗ khác, sau gáy đỏ ửng cả lên. Cơ mà đều là con trai thì anh ngại cái gì thế?

Em đứng bên ngoài một lúc thì mở cửa tiệm phía sau lưng cả hai ra.

"Cậu là chủ tiệm ở đây à?"

"Đúng rồi, anh có gửi mèo ở đây sao?"

À hoá ra em là chủ tiệm thú cưng này, bảo sao trên quần áo dính nhiều lông mèo thế kia, mà nay anh cũng đến đón mèo của mình ở đây nữa.

"Mèo của anh đáng yêu thật đấy, lại ngoan nữa."

"Đúng rồi, không có con mèo nào dễ thương như nó đâu."

"Khác hoàn toàn với chủ của nó đấy haha."

"Đánh cậu đấy."

"Anh phải biết yêu thương trẻ nhỏ chứ?"

"Chẳng lẽ cậu bé đến thế à?"

"Không, tâm hồn tôi mãi mười lăm."

Dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt xinh đẹp, nụ cười chiếu rọi lòng người, đã thế còn yêu mèo, chỗ kia cũng đáng yêu nữa.

Tự nhiên, anh cảm thấy không ổn với những suy nghĩ trong đầu mình rồi, gay go thật đấy, nhưng mà người kia đáng yêu quá đi mất.

Bỗng dưng, mưa không còn đáng ghét như thế nữa.

Ai hoài - BajiFuyuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ