KATH'S POV
NEXT DAY----
Im here again sa park . Wla na kasing klasi till friday. Don't ask me kung bakit di ko in alam..
Umopu ako sa swing. I know torture na sa akin tung place natu since iniwan ako nang taong pinaka mamahal ko. Tuwing naaalala ko yung nangyari kagabi sa party subrang sakit talaga.
Bakit ang hirap niya kasing kalimutan? Pano ba kasi kalimutan ang taong minahal mo nang subra?..
Before akala ko my life was perfect.. My family, mnoney and all things Ive needed pati love akala ko perpekto. Pero mali ako..
Sa lahat nang pweding mahalin bakit si Albie paA? Bakit yung taong may nag mamay ari na pala? Minsan na nga lang ako nag mahal sa maling tao pa...
Tumolo na naman ang luha ko.. Hindi ko alam hanngang kailang ako iiyak.. I don't know how to move forward ang move on..
I should learn to forget him but how?
"BOOOOOHHHHH"
"Ai kabayung pula!"..
.
.
.
.
.
Si Dj.. Bwisettt...
"Hahahahah... Nkakatawa ka talaga ..."
"Bwiseet! Pumunta kaba dito para bwisiten ako..?"..
"Hindi, para halikan ka..." sabay pout..
O__________O
"Lumayo ka nga, baho mo eehh "..
"Wee if I know nabitin ka kagabi.."
PROCESSING.........................
PROCESSING.........................
Wee if I know nabitin ka kagabi ..nak nang!
Ito kasing nangyari kgabi...
--FLASHBACK---
Si....
Si...
Si...
" Dee...j?.."
Hawak- hawak niya parin ang beywang ko.. Para akong na freez..
Our eyes met. Parang may kung anong kuryenteng dumadaluy sa buong katawan ko plus pa sa parang may nag raising na kabayo sa puso ko.
My heart had just kicked overdrive . It seemed to expand my chest...
Naalala ko tuloy yung pangyayari samin sa park. Isang dangkal nalan ang layu namin sa isat-isa.. Halos magbanggaan na ang ilong namin..
His face was so damn close, just the slightest lift of his chin and our lips would met..
" A..a..anong g.ggiinagawa mo d.danniell?.." Bakit ako nauutal? Huhu sino naman hindi kun ganito ka lapit ang mukha namin plus I smell his breath pa na subrang bango.. My gush am I addicted?
" Bakit Kath? Ano bang akala mung gagawin ko? .." then he smiled, yung smile na pang-asar.. Teka anong tawag niya sakin? kath? pano niya naman nalaman?
Then...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
..
"HAHAHAHAHAHAHAHAYAHAHAHAHA".. daniel..
O__________O -------> ako..
"Ang sakit nang tiyan ko ..whahahahaha!.".. Npahawak siya sa tiyan niya..
Piste to! Trip mo ko? Trip mo ko? .... Napansin niyang natahimik ako tas lumapit siya uli sakin..
"Akala mo hahalikan kita no? HAHAHAHAHA.."
(#O______O#) -----> Ultra mega super duper blush!! Mas mapula pa ako sa RED..
"Che! Kahit kailan! Mr. Monster!!..." bwisiit! pinag tripan na naman ako. . feeling close talaga ang kumag na to..
"Pero pwedi din naman natin ipagpatuloy yun.." sabay wink..
GRRRRRHHHHHHH! pigilan niyu ko, makakapatay ako nang monster/potek/feeler....Watatatops.. I hate you so so so muucccchhhhhhhhh....
" Che! malunod kana sa lupa!.." Parang tatayu na ang buhok ko eehh..
Patakbo akung umalis! Pero bagu ako nakalayu narinig ko parin yung sigaw niya..
" GOOD BYE MISS ES, SEE YOU AROUND !.."
See you around?...
Familiar ang pagkasabi niya dun .. Gush! Don't teel me siya yun nasa cr?
DANIEL JOHN FOR PADILLA mapapatay talaga kita! errrrrrr!!!!!!!!!!!
Gusto ko nang umuwi at umiyak!! sob sob sob..... Tigilan ang pagtulo nang sipon by forcing it in..
Tuluyan na akung limipad este tumakbo, pagdating ko sa table.. WAAAHHHHHH!
BREATH IN BREATH OUT......wooohh pawis ako dun ahh!..
"Para kang hinabol nang aso kath ahh!..." si kuya
"Di aso, monster..." pabulong kung sabi,.. tas umopu na ako..
"what?.."
"wala, sabi ko andito naba si mommy't si daddy?.." pagsisinungaling ko..
"Oo kanina pa, kung makaihi ka din no, isang balde?.."
"Che! Asan na sila?'" sabay linga2 sa mga tau..
"Yun oh".. sabay turo, may kausap sila im sure mga business associeties..
Super gusto ko nang umalis! Nakakabanas eeh! Subarang dami nang nangyari today aside kay Mr. Monster aka Dj sila Albie kanina.. huhuhu di ko na kaya gusto nang matulog..
" Kuya, uuwi nalang kaya ako supeer pagod na ako tas inaantuk na ako.."..
" Anong umuwi ka jan? babalik sina daddy at ipakilala daw tayu sa co-owner at best niya.." sabay inom sa baso na kani kanina lang niya dala..
"Ehh, sabihin mo nalang sumakit ang tiyan ko, o dikaya sumakit ang ulo ko.. sige na puhleeasseee... *puppy eyes*..
"O sha sige, wag ka nang umiyak! Ayaw kong makakita ng monster na umiiyak..."
"Shut! up! bata salamat kuya muwwaaaahh".. nag flying kiss patala ako..
"Ewww alis kana!.." arti arti nito....
--END OF FLASHBAK------
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
.