Playlist (3): “Gió muộn đêm hè” (Ngũ Bách & China Blue), “Happen” (Heize), “Lemon” (Kenshi Yunezu)
“Hình như cậu cũng tham gia ‘Sáng tạo doanh’ nhỉ?” Châu Kha Vũ rót nước vào ly thủy tinh của mình, ngồi xuống đối diện với Nghiêm Lộ Khiết, sau đó lại cầm cốc lên uống.
“Đúng là có, mùa thứ 5, nhưng mà mình… Mình không vào được chung kết.” Lộ Khiết cười, hơi cúi đầu, nheo mày nhớ lại, máy quay đã sáng lên rồi, cảnh tượng này chắc sẽ xuất hiện trong chương trình. Cô dùng thìa chọc vào miếng táo trong bát sữa chua, từ từ nghĩ nên dùng từ gì để miêu tả. “Dù sao cũng khó thành đoàn, mình không thể trong vài tháng mà cải thiện khả năng nhảy.”
Còn có, độ chịu chi của fan khi đó không có sức cạnh tranh, lại bị rất nhiều người ghét, thành đoàn sẽ gây tranh cãi biết bao nhiêu? Lộ Khiết nuốt lại sự thật cay đắng về bản thân hồi xưa vào lòng, không nói ra.
“Vậy mình là tiền bối của cậu nhỉ?” Châu Kha Vũ nhận ra cô nàng không dễ chịu, tự thấy có lỗi khi nói đến chủ đề này, bèn nhanh chóng chữa cháy bằng một câu bông đùa, lại có thể chuyển cuộc đối thoại sang một hướng thân mật hơn chút.
Thật lòng mà nói, chẳng mấy ai từng đi thi tuyển tú mà có thể xem hành trình đó hoàn toàn hạnh phúc. Bản thân Châu Kha Vũ là người đã được xuất đạo, nhưng đối với anh thời gian ấy đúng là có phần gian khổ, dễ gây cho người ta cảm giác tuyệt vọng, cũng có thể thay đổi tính cách con người một cách triệt để. Nếu không phải từ lúc bắt đầu hợp tác đã đọc qua vô số bài viết của fan độc duy và fan couple, Châu Kha Vũ cũng không tưởng tượng được một cô gái lạc quan chỉ đắm chìm vào nghệ thuật như Nghiêm Lộ Khiết lại có một dáng vẻ ủ rũ như thế.
“Đúng rồi ha, đại tiền bối luôn.” Lộ Khiết cười, nói đoạn lại bỏ vào miệng một thìa sữa chua cùng ngũ cốc. “Kha Vũ ca ca của chúng ta đúng là tài không đợi tuổi.”
“Mình có hơn người gì đâu… Đều là có các anh và thầy cô dẫn dắt.” Châu Kha Vũ lắc đầu như khiêm tốn, lấy nĩa chọc vào lòng đỏ trứng ốp la, chất lỏng màu cam tràn ra ngoài.
“Gì thế, mình rất ngưỡng mộ cậu đó chứ.”
“Không, mình mới là người ngưỡng mộ cậu. Lộ Khiết giỏi lắm.”
Tuy không vào đến chung kết, nhưng thời gian sau đó vẫn hỗn loạn như thường lệ, có tin tức bóc trần việc chương trình biên tập ác ý đối với một số thực tập sinh, bao gồm cả Nghiêm Lộ Khiết. Bởi vì năng lực ca hát và sáng tác của cô vốn rất nổi trội, tuy chưa có hội fan trước nhưng đã ngay lập tức leo top hai tuần liền, được gọi là hắc mã chỉ sau vài tập đầu tiên, có sân khấu thoát vòng fan, lên top hot search, sự việc bị tư bản dìm xuống như vậy quả thật khiến người khác hết sức nuối tiếc. Vì vậy, khi Nghiêm Lộ Khiết xuất đạo dưới danh nghĩa ca sĩ cá nhân được quần chúng khá quan tâm, hai năm qua giống như dần lấy lại những gì đã mất vậy.
Thời gian ấy cả hai đều rất nổi trên mạng, những đoạn cắt được người người truyền tay, yêu thích, đa số người hâm mộ đều không xem chương trình mà chỉ xem những thứ đó. Vì sao lại nổi? Bởi vì Ánh Nguyệt là vai diễn chính đầu tiên của Nghiêm Lộ Khiết sau thời gian dài cầm micro. Bởi vì Vọng Thư là vai diễn đầu tiên mà Châu Kha Vũ phải ngay lập tức diễn thứ tình trạng chìm trong nỗi đau khổ, thay vì từ tốn đi từ vô tư hồn nhiên đến trưởng thành.
BẠN ĐANG ĐỌC
đơn vị ZxY
FanfictionTrương Gia Nguyên cao vừa thấp hơn Châu Kha Vũ một gang tay. *** Tranh được vẽ bởi Never Ending Summer. Bìa được làm bởi Bụt (@temarisamac).