" Em làm bên tòa soạn nào ?"
Chị Xuân đẹp dữ dằn. Tôi gặp chị trong bệnh viện với đồng phục trắng , tóc búi cao thanh lịch , đứng đắn...
Khi nghe tôi muốn tìm hiểu về cái chết của chị Ngân, chị im lặng ngó nghiêng một hồi rồi cho cái hẹn ở quán cafe Guitar Mộc trên đường Trần Hưng Đạo....chỉ nói: chuyện dài lắm, và lúc này đang trong giờ làm không tiện kể.
Trời ơi sau giờ làm bả mặc đồ rất rất dễ thương, như đang đi hẹn hò vậy.
Tóc xoã óng mượt, da trắng , vận đầm đen cổ hở kích thích bầu ngực đầy đặn, mắt đeo lens to tròn quyến rũ....
Tôi bị hớp hồn 5 phút rồi lấy lại bình tĩnh...
" Em làm thợ tiện bên ngành cơ khí chị ơi. "
Chị Xuân hút một ngụm ly Cookies, tay cầm muỗng múc kem ngậm cho tan dần (trời đất, sao đáng yêu quá mức quy định vậy....)
" Sao em biết chị Ngân ? "
Bả hỏi mà không nhìn thẳng tôi, cứ khuấy khuấy ly nước...
" dạ , thôi thì nói gần nói xa không qua nói thật. Em là bạn của anh Sơn, em chị Ngân , em nhận lời giúp ảnh tìm hiểu về cái chết của chị ảnh ...."
Ngưng một hơi kéo điếu thuốc, lấy tập trung tôi tiếp tục.
"Ảnh hay ngủ thấy chị Ngân về mình đầy máu me kêu là bị giết, ...."
Xuân ngừng tay , nhìn tôi.
" em bao nhiêu tuổi đời ?"
Hỏi gì ngộ thật, thường người ta chỉ hỏi, bao nhiêu tuổi thôi, còn đằng này lại có thêm chữ "đời" phía sau lam tôi hơi băn khoăn.
" Hả...dạ....em năm nay mới 20 thôi. Còn tuổi đời thì tùy vào những người tiếp xúc xung quanh đánh giá."
" Sơn nhờ em tìm hiểu việc này chắc chắn em cũng không phải dạng vừa với tuổi thật của mình.
Nhưng em vừa mất điểm đấy, ai đời lại đi hút thuốc trước phụ nữ...."
Chà...đối đáp cũng dữ dằn thật , chỉ lấy chuyện tôi hút thuốc để né câu hỏi về chị Ngân .
Cái này gọi là thuật " mở đường vòng tạo lối đi riêng " trong nghệ thuật giao tiếp.
" đúng là khi mình quá tập trung chuyện gì đó thì quên cả ý tứ lịch sự luôn. Cho em xin lỗi nha chị Xuân..."
Dụi điếu thuốc , tôi nhắc khéo...
" khói thuốc làm em bình tĩnh lại và dễ suy nghĩ hơn. Em tin là khi người ta chết oan thì hồn của họ sẽ vất vưởng và tìm cách báo cho người thân....
Chị Xuân cũng là bạn thân của chị Ngân, chị cũng đâu muốn chị Ngân chết oan đâu phải không...."
" Em, có nhiều chuyện em ko thể hiểu được đâu. Ngay cả chị người trong cuộc còn không thể nào hiểu được..
BẠN ĐANG ĐỌC
Truyện Tâm Linh : Hồn ma trong Bệnh Viện
SpiritualCảm ơn các bạn đã theo dõi và ủng hộ ^^