Nói về ngày đầu gặp gỡ của Izana với Mikey thì cũng không biết có được tính là gặp gỡ bình thường hay không, tùy các bạn nghĩ vậy. Khi mà nghe Shinichirou nói rằng hắn vẫn còn một người em thì Izana cũng hiếu kì lắm, trong lòng nổi lên cái tính hay ghen tỵ của con nít, ờ đứa nào chả thế. Định tìm hiểu thằng em trai không đâu lòi ra phá vỡ mấy cái ảo tưởng của hắn rồi dằn mặt cho bõ ghét ấy thế mà khi tìm thấy rồi lại chẳng dám đến gần con nhà người ta.
Trốn sau gốc cây gần chỗ Mikey và Ema đang chơi, mắt hắn cứ dán chặt vào đứa nhỏ với mái tóc ngắn cũn mang màu nắng nhạt. Bình thường thì hắn sẽ chẳng ngần ngại lao tới đánh nhau với một thằng nhóc đâu nhưng đứa nhỏ này nhìn bé quá, thằng chibi này không thể ngờ tới lại là em trai mình. Nhờ suốt ngày chạy tới nhìn trộm em nên hắn mới biết em có một người bạn nối khố Baji Keisuke, ngứa mắt thật chớ khi nhìn tên đó cứ loanh quanh bên thằng nhóc kia.
Có lẽ hắn vẫn sẽ cứ nghĩ tên nhóc kia chỉ là thằng nhỏ yếu đuối( đừng hỏi tại sao hắn nghĩ thế) đến tận khi thấy Mikey bị một thằng nhóc cấp ba chặn lại mà em lại dễ dàng hạ gục tên đó hắn mới bắt đầu công nhận ờ thì có thêm một thằng em trai nữa cũng được. Nói vậy không có nghĩa là hắn ưa em đâu nha. Con trai gì mà da trắng hơn cả con gái, mắt thì to tròn lại còn lùn lùn nữa, nhìn thế nào cũng chỉ thấy em hợp với lại mấy thứ đáng yêu hơn là đánh đấm. Hắn đem hết tất cả tâm sự ra nói với Kakuchou mà gã thì liếc phát là biết thằng bạn mình đã nghiện còn ngại cứ thích già mồm cãi láo. Ừ để tao chống cái mắt lên xem là mày định chối được bao lâu. Nghĩ thì nghĩ thế chứ Kakuchou cũng chẳng dám nói ra suy nghĩ thật của mình bởi vì hòng hớt vui ghê lắm luôn á.
Thế là từ hôm đấy Mikey có thêm hai cái đuôi cứ đi theo em. Một cái lấy lí do là để thăm dò em, cái còn lại thì theo đuôi để ngó drama. Mikey cũng ngờ ngợ có ai đó bám theo em rồi nhưng em cũng chả để tâm lắm, em còn bận kéo Baji đi mua taiyaki rồi. Một lần do không cẩn thận trên đường theo đuôi em hắn lỡ va phải tên nào đó, mắt thấy em sắp đi mất rồi nên hắn muốn nhanh chân chút ai ngờ tên này lại tóm lấy cổ áo hắn kéo lại, dáng vẻ to con này chắc hắn chẳng đánh lại được đâu. Thế mà Mikey cứ ngỡ đã đi từ lâu lại xuất hiện trước mặt hắn, em lao đến rồi đột ngột bật lên cho một cú vào mặt tên kia khiến gã đo ván ngay tại chỗ và hắn thề khoảng khắc đấy hắn nghe thấy tiếng xương vỡ ở mũi gã. Bất ngờ sao khi mà kẻ em vừa hạ lại chính là trùm năm ba nổi danh ở khu này, em cũng chẳng để ý lắm mà vươn tay về phía Izana muốn đỡ hắn dậy, vậy mà chẳng hiểu sao cái tên nhóc mấy ngày nay bám theo em lại hất tay em ra rồi chạy biến, đứa bên cạnh cũng đi theo luôn. Em chỉ nhớ mang máng hai người họ một người thì có mái tóc trắng cùng làn da lúa mạch đứa kia thì có vết sẹo rõ ràng cắt ngang qua mắt.
Nhìn thằng bạn mình chạy phía trước Kakuchou thừa hiểu hắn chẳng phải vì ghét bỏ em đâu mà là do phải để em cứu hắn khiến Izana hơi quê ấy mà. Sau đó là quyết tâm mạnh lên của Izana, hắn không nói chứ gã thừa hiểu cái suy nghĩ của bọn trẻ trâu mới lớn, lại định tỏ vẻ cool ngầu để sau này có thứ khoe khoang với Mikey thôi gã hiểu hắn quá mà. Quả thật không phụ sự dày công tập luyện, Izana chẳng mấy chốc cũng có danh tiếng cho riêng mình khu xung quanh đều bị hắn đánh cho bầm dập chẳng lết dậy được. Dù thế nhưng Izana vẫn giữ cái thói quen bám theo xem em làm gì, mấy lần Kakuchou muốn gào lên thích thì bế mẹ về nhà mày đi cứ phải lôi tao đi làm gì. Nếu không phải nhờ có gã thì giờ cả hai thằng đang ngồi trên phường ăn bánh uống trà với cán bộ rồi, nhìn có khác gì hai thằng khả nghi biến thái bám theo mấy em shota không chứ. Izana quay lại nhìn gã như thằng thần kinh vậy, gã không đánh giá hắn thì thôi lại còn liếc gã như thế là sao hả, tình anh em này mày vứt ra cho chó gặm à. Thế mà nói xong Izana lại quay ra cười khinh một cái, ngoài Mikey ra thì mọi thứ đều chỉ là phù du, ủa rồi con hàng nào suốt ngày lải nhải bên tai tao rằng ghét nó cơ mà, Kakuchou tức chết với thằng bạn này luôn. Và gã thề rằng sẽ có một ngày, gã sẽ bốc phốt tất cả mọi thứ xấu hổ của thằng bạn mình cho cục cưng nhà hắn nghe, chỉ sợ khi ấy gã bị thủ tiêu để bịt miệng thôi.
Nói chung là lần đầu gặp gỡ của hai người chẳng biết có vui vẻ gì không nhưng bản thân Kakuchou lại cảm thấy hài hước vãi luôn, cuối cùng cũng có thứ lôi ra để trêu thằng bạn gã rồi. Điển hình như mỗi lần hai thằng cãi nhau mà gã bí ý tưởng quá thì Izana sẽ lại phải nghe tường thuật trực tiếp về lần hắn gặp em trực tiếp trong sự nhục nhã( hắn cảm thấy như vậy), sau đó thì mọi người sẽ thấy hai tên này đánh nhau đến gà bay chó sủa trước sự chứng kiến của bàn dân thiên hạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
(IzaMike) Chuyện thường ngày của khuyên tai và bánh cá nhỏ.
Fiksi PenggemarMột từ thôi: VÃAAAA.