Ngày học đầu tiên của trường trung học, dù có dùng từ ngữ phong phú đến mấy cũng không thể đủ để diễn tả thành lời tâm trạng xúc động của Tiêu Thỏ. Cách nói chính xác nhất, gần gũi nhất hẳn sẽ là, kích động cực điểm, nguy hiểm vờn quanh.
Đặc biệt là lúc nhìn thấy Âu Dương Mai, nàng quả thật thiếu chút nữa nhảy dựng từ trên giường xuống đất (cần phân biệt với Hà Điềm là ngã từ trên giường xuống đất !). Cổ nhân có câu, một lần bị rắn cắn, mười năm còn sợ dây thừng (1), huống chi con tiểu quái thú là nàng, hôm đó trên võ đài bị nữ siêu nhân Âu Dương Mai đánh cho tơi bời suốt mười phút đồng hồ, có sợ cũng là lẽ dĩ nhiên thôi.
Đối với tâm lý suy nghĩ này của Tiêu Thỏ, Âu Dương Mai tất nhiên hoàn toàn không hề hay biết. Nàng ta nhìn thấy Tiêu Thỏ, phản ứng đầu tiên chính là vô cùng mừng rỡ, thả đống hành lý của mình đánh bịch một cái trên đất rồi xoa xoa hai bàn tay vào nhau đầy phấn khích. « Tiêu Thỏ, từ sau lần trước, tôi vẫn chưa gặp thêm được đối thủ nào như bạn cả. Hôm nào chúng ta thử đấu lại lần nữa đi ! »
Tiêu Thỏ sợ tới mức liên tục vẫy tay từ chối. « Chuyện sau này để sau này hẵng tính, tớ... Chúng ta trước hết vẫn là đi sắp xếp đồ đạc cái đã ! »
« Được rồi. » Âu Dương Mai hơi hơi cụt hứng liền gãi gãi đầu, bắt đầu bắt tay vào thu dọn đồ đạc của mình.
Vì đồ đạc cũng không nhiều lắm, thời tiết lại khá là nóng nực, bốn người các nàng đều nhanh chóng thu dọn đồ của mình xong. Thế là Tương Quyên Quyên đề nghị. « Bọn mình ngồi nói chuyện phiếm chút nhỉ ! »
« Được a ! » Âu Dương Mai gật đầu đồng ý, lập tức đứng phắt dậy, hai tay ôm thành quyền khom người nói. « Tại hạ họ Âu Dương, tên Mai, tự là Hồng Cửu, nhà ở tỉnh J, lần đầu tới đây mong các vị tỷ muội tận tình giúp đỡ. »
Âu Dương Mai tự giới thiệu xong, ba người còn lại trong phòng đều
Một hồi lâu sau Tương Quyên Quyên mới có phản ứng. « Tiểu Mai, cậu không phải là tập võ đó chứ ? »
« Gọi tớ là tiểu Cửu đi nha ! » Âu Dương Mai gật đầu. « Sao cậu biết ? »
Khóe miệng Tương Quyên Quyên khẽ run lên. Vừa nhìn là biết nhà mi không phải tới đây đọc sách mà rõ ràng là để hỗn chiến giang hồ rồi !
Âu Dương Mai giới thiệu xong, tới lượt Tương Quyên Quyên. « Tên tớ là Tương Quyên Quyên, mọi người đều gọi tớ là Quyên nhi (2). Từ nhỏ tớ đã học lớp phụ đạo của trường A, nên có bất cứ chuyện gì ở trường A, mọi người cứ hỏi tớ là được. »
Té ra là thổ địa trường này (3), Tiêu Thỏ thầm nghĩ. Rồi nàng cũng bắt chước mọi người đứng lên tự giới thiệu. « Tớ tên là Tiêu Thỏ, từng học sơ trung ở thị trấn ngoại ô thành phố F. Còn thì... tớ cũng tập võ... »
« Cậu cùng tiểu Cửu trước có quen nhau sao ? » Tương Quyên Quyên hỏi.
Âu Dương Mai nói tiếp. « Năm ngoái ở Đại hội võ thuật thiếu niên, bọn tớ có đấu võ với nhau một lần. »
« Ai thắng thế ? » Tương Quyên Quyên hai mắt ngời sáng.
Tiêu Thỏ một lúc, chỉ biết nói. « Tớ thua... »
BẠN ĐANG ĐỌC
Con thỏ"bắt nạt"cỏ gần hang
RomanceTruyện không phải do mình Edit và Beta mình chỉ đăng lên với mục đích để đọc offline. Mỗi ngày mình sẽ đăng 10 chương cho đến khi hoàn. Giới thiệu: Mẹ của Tiêu Thỏ có nguyện vọng: tương lai con gái trưởng thành có thể giống như Ngọc Thỏ Tinh, cưới m...