"Chúng ta sẽ bắt đầu với việc phân tích từng câu từng chữ trong đây." – Harry ra lệnh và rồi cúi đầu xuống thư. Vừa lúc đó, Luna ngắt lời.
"Khoan đã, có phát hiện mới... '
Nếu không thấy mày xuất hiện, tụi tao sẽ thẳng tay với vợ và con mày.
"Sao lại là 'tụi tao'?"
Luna đưa ra một nghi điểm mới khiến Harry và Ron quay lại nhìn nhau rồi cả hai cùng kết luận.
"Nghĩa là Draco không phải là người duy nhất!"
"Có ít nhất hai người tham gia trong vụ này. Hoặc Draco là kẻ chủ mưu, còn lại là đồng bọn..."
"Hoặc...còn một người khác đứng đằng sau mọi chuyện và Draco chỉ là một con cờ..." – Harry tiếp lời Ron.
"Nói cách khác, có thể trong cuộc tấn công trường học, Draco chỉ đóng vai trò kẻ đánh lạc hướng, trong khi người còn lại tấn công chị Hermione." Luna góp ý kiến và nhận được sự đồng tình của ba người còn lại.
"Nhưng...Hermione không phải là một phù thủy tầm thường. Để đánh bại được cô ấy, ít ra cũng phải có trên mười tên tử thần thực tử cùng một lúc bao vây..." – Neville nhớ lại khỏanh khắc đó –"...thế mà theo lời các nhân chứng thì lần cuối cùng họ nhìn thấy Hermione...cô ấy đang bước ra cổng, hòan tòan không có dấu hiệu tấn công bên trong sân trường. Cũng không ai xác nhận là đã có một cuộc đấu phép khác..."
"Có thể Hermione bị tấn công bất ngờ khi vừa ra khỏi cổng trường..." – Ron búng tay, nêu ra giả thuyết của mình.
"Không đúng lắm, lúc đó mình ở rất gần cổng trường, và không có dấu hiệu chiến đấu gì cả... Giống như là...là... cô ấy âm thầm ra đi vậy..." – Neville bặm môi, chứng minh điều ngược lại.
"Khoan!" – Harry giơ tay chặn –"...ra đi âm thầm...ý bồ là cô ấy tự nguyện đi theo bọn chúng à?" – Anh nhíu mày thắc mắc.
"Có thể..." – Luna góp ý –"Nếu là em...trong hòan cảnh đó, với một cái thai tám tháng, em sẽ đồng ý đi theo bất kỳ một người nào hứa dẫn em ra khỏi chỗ nguy hiểm..."
"Nhưng Hermione không khờ như thế, cô ấy sẽ không đi theo bất cứ người lạ mặt nào..." – Harry cãi và rồi chợt im bặt trong vài giây trước khi kinh hòang thốt ra –"Ôi Merlin...nếu Hermione biết kẻ đó thì sao?"
"Ý bồ là người thứ hai tham gia vụ này có quan biết với Hermione, ít ra là đủ thân để khiến cô ấy tin tưởng mà đi cùng..." – Ron nhìn Harry chằm chằm, cũng như bạn của mình, vừa thốt ra câu đó, anh chàng vừa vận động hết các nơ ron thần kinh để lập nên danh sách các nhân vật nằm trong diện khả nghi.
~*~
"Sao anh lại để cho cô ả viết những dòng đó? Lẽ ra theo đúng kế họach thì chúng ta sẽ chỉ gửi một lá thư cho Harry, với lọn tóc đó và làm anh ta sôi máu lên, điên tiết mà đi lùng sục. Mục đích của chúng ta là làm cho anh ta tuyệt vọng chứ không phải hy vọng." – Ginny Weasley bực tức, hất tung cả cái bàn ngã lăn xuống đất khi nghe Draco nói về việc thay đổi trong kế họach.
"Nhưng như thế thì vui hơn chứ sao? Nhìn Potty chạy lăng nhăng khắp đầu làng ngõ hẻm để tìm tung tích cô ta. Vò đầu bứt tai giải mã..." – Hắn mỉm cười mai mỉa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Harmony] Can't help falling in love with you
FanficTác giả: Maeve Phân loại: PG13 Cặp đôi: Harmony (Harry/Hermione), Redmoon (Ron/Luna) Thể loại: hài hước, tình cảm, gia đình Tình trạng: Hoàn thành. Bản quyền: Mình ko phải là người tạo ra các nhân vật trong truyện... nhưng mình là người sở hữu cốt t...