Entry 7
Hiking day
" i have the feeling that it will rain in our hiking day."
Naalala ko pa yung sinabi ni Sky.. but base on the weather forecast, maganda daw ang panahon ngayon kaya masarap mamasyal, at kahit ilang beses ko pang tingnan yung langit, maaliwalas at maganda, walang bakas na uulan.
" alcohol, anti-insects lotion, cream, handzanitizer, Band aid, powder, lipstick, and cologne. Eyeliner, eyebrow, yung complete set ng make up ko" Monica repeated everything thrice...
Ano kayang gagawin niya sa cologne at make up, bundok kaya yung pupuntahan namin, hindi mall..>.<
~?~
" wag mo rin kalilimutan yung mga clothes na sinabi ko, over all, pajama, skirt, short, blouse, jacket, jeans, dress at sa mga shoes naman, rubber, sandals, sleepers, boots yung halatang pang sosyal yung bitbitin mo, ano pa ba?? Ohh! Don't forget my swimsuits tatlong pares ang dalhin mo, malay mo makakita tayo dun ng spring.."
Grabe!! Talaga yung trip nitong babae na to...
x_x
-*-
" Monica I think this is all too much. Bundok yung pupuntahan natin hindi mall.."
" bakit may reklamo ka?? Sabihin mo lang".
Oo may reklamo talaga ko, buti sana kung ikaw ang magbubuhat ng lahat ng to.. pero kagaya ng dati hindi na lang ako umimik..
" how about you freak, what you gonna wear??"..
Oo nga pala, nakalimutan ko yung sarili ko.. Hindi ako pwedeng magjeans.. mahahalata yung ano ko..
I don't have any choice, ganito pa rin yung susuutin kita, goodluck na lang sa kin..
" don't worry about me.."
After naming maghanda ng mga gagamitin.. naghanda na rin kami sa pag alis.. tatlo lang kami ako, si Monica at si manong yung driver namin, kay dami kasi ng pinadala sa akin ng maldita, hindi ko na kayang dalhin yung mga gamit ko...
Nakarating kami kung saan nakapark yung isang private bus.. nandoon na ang lahat kasama ng mga hiking expert,.. lima silang kasama namin.. margarette yung pangalan ng pinaka matagal ng umaakyat sa ibat ibang bundok dito pati sa labas ng bansa..
Nung una hindi ako makapaniwalang babae yung, bossing nila, hindi ko siya mapagkakatiwalaan, pero nung malaman ko na scholar siya ng pamilya ni bianca and she assured us, that she is trust worthy at bihasa siya.. napalagay na rin kaming lahat... lahat sila may mga alalay except Sky..
" do you have a rain coat?? sure akong uulan." nabigla pa ko ng magsalita sa likod si sky..
" sabi naman sa balita hindi naman daw uulan.."
weird talaga tong si sky..
" but don't worry i brought two, i let you borrow the other one."
sure talaga siyang uulan ha..
~?~
" are you alone ??"
" no i have you, and my friends." she just said.
" thats not what i mean, i mean where is your alalay ??"
" alalay thing?, i can carry my own baggage.." she just shrugged her shoulders..
she amaze me once again.. last night i realized that i have a crush on her..
" i have something to tell you.." she said again, then she ordered me to lean closer to her.. i leaned closer to her then she putted her mouth near my ear.. i can feel her warm breath, and it makes my blood run up through my head.. i can smell her sweet aroma, her feminine smell rush through my senses..
YOU ARE READING
His or Her ( my nanny's secret )
RandomThis is the story of the boy who got punished because of his attitude.. He is Blue Blink.. A crazy young bachelor with a perfect image of a girl... Let us find out what will happen to his life when he have to meet the girl he need to take care. know...