Chương 1

2.8K 146 17
                                    

Hương vị của mùa hè là sự hòa quyện mát lạnh giữa dưa hấu và kem que, xuyên qua tầng tầng lá xanh, ánh nắng như hóa thành những mảnh lưu li nhỏ.

Đây là lần đầu tiên Trương Triết Hạn trốn học, anh hoảng hốt từ cửa sau chui vào chỗ ngồi, mới vừa ngẩng đầu lên, bụi phấn trên bục giảng rơi xuống, thầy dạy Toán lớn tuổi nâng kính vừa vặn gọi anh lên trả lời câu hỏi.

Khi được gọi tên, anh vẫn còn đang bàng hoàng, tức giận quay đầu lại nhìn Cung Tuấn đang dựa vào cửa, khoanh tay trước ngực.

Đầu sỏ gây tội câu lên đôi mắt đào hoa và mỉm cười đắc thắng.

Trương Triết Hạn nổi tiếng là người có chỉ số IQ cao, câu hỏi này chắc chắn không khó đối với anh. Thầy giáo vỗ vai khen anh làm bài không tồi, còn anh vẫn đang bận lo lắng sợ thầy sẽ gọi điện cho bố mẹ nếu phát hiện ra anh bỏ tiết.

Điều đó đồng nghĩa với việc thầy sẽ gọi cho dì Cung, Trương Triết Hạn không muốn, anh không muốn dì Cung can thiệp vào bất kỳ việc riêng nào của mình.

Chuyện bắt đầu khi dì Cung bước vào gia đình anh.

Tiết học mới lại đến, tiếng ve ngoài cửa sổ kêu râm ran không dứt. Bên ngoài lớp học có một cây đinh hương rất lớn, nở đầy hoa toả hương bốn phía . Tiết học tiếp theo, Trương Triết Hạn nghiêng đầu nhìn ra phía sau, phát hiện Cung Tuấn lại trốn tiết rồi.

Người ta hay nói nếu Chúa mở một cánh cửa này cho bạn thì đồng thời ngài cũng sẽ đóng lại một cánh cửa là một định luật, thì định luật này không hề có tác dụng với Cung Tuấn

Dáng người cao, vô cùng đẹp trai lại có bạn gái xinh đẹp, quan hệ tốt với các bạn cùng lớp, dù có trốn học cũng  vẫn lọt vào top 3 của trường, có thể dễ dàng vào được Đại học Thanh Hoa hay Đại học Bắc Kinh.

Cung Tuấn vẫn luôn không tới tiết học này, đến giờ ăn trưa, Trương Triết Hạn đang mệt mỏi nằm trên bàn, đột nhiên, mùi tử đinh hương nồng nặc xộc lên mũi.

Ngay sau đó, một làn gió mang theo hơi nóng ập đến, mái tóc bị người chạm vào. Tỉnh lại từ cơn buồn ngủ, vừa mở mắt ra liền nhìn thấy đôi mắt cười của Cung Tuấn. Cung Tuấn cúi xuống gần hơn để nói chuyện với anh, làm anh sợ hãi không nhẹ.

Trương Triết Hạn trừng hắn một cái, quay đầu sang chỗ khác. Cung Tuấn dường như lấy lòng, mỉm cười nhẹ nhàng nói với anh:

"Tối nay có muốn đi ăn tối với bọn em không?"

Tất nhiên Trương Triết Hạn biết "bọn em" trong miệng hắn là ai, bạn gái nhỏ của Cung Tuấn - Hứa Điềm. Nói đến người bạn gái này, Trương Triết Hạn cảm thấy không thích cô cho lắm, bởi anh mơ hồ cảm thấy Hứa Điềm có ác cảm với mình, cô ta thậm chí còn bày trò nói xấu anh.

Nhưng Hứa Điềm làm sao lại có địch ý với anh được nhỉ? Cô cũng đâu có biết rằng Trương Triết Hạn anh thích Cung Tuấn đâu.

Trương Triết Hạn ngay lập tức nhớ lại  buổi tối hôm đó, khi lần đầu tiên nhìn thấy Hứa Điềm, cô mặc một chiếc váy hoa xinh đẹp, khi gió thổi qua, góc váy bay nhẹ, Trương Triết Hạn dường như ngửi thấy mùi thơm của hoa đinh hương phảng phất toả ra từ người cô ấy. Đó chính là mùi hương mà Cung Tuấn thích nhất.

( TUẤN HẠN) TRỌNG TỔ GIA ĐÌNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ