19.

806 82 9
                                    

Cậu hướng về phía lều xanh mà đi tới. Từng bước chân cậu bấy giờ nặng trĩu cả đi cùng cảm giác hơi thở như đang bị ai bóp nghẹn. Lưu Vũ cố giữ sự điềm nhiên trên nét môi vì cậu nhận ra máy quay vẫn đang rất tập trung về phía mình. Tờ giấy nắm trên tay, Lưu Vũ thề rằng nếu không bị đặt vào tình thế quái ác như thế này thì cậu sớm đã vò nát nó rồi vứt xó vào chỗ nào đi cho xong chuyện rồi.

Cơ mà đó quả là một hình ảnh không mấy đẹp đẽ nhỉ, dù chỉ là trong suy nghĩ mà thôi. Thử nghĩ xem một người như Lưu Vũ có làm ra loại chuyện thô lỗ như vậy không? Dĩ nhiên là không rồi và cậu cũng tự cảm thấy sợ hãi trước những ý nghĩ đó của bản thân. Tuy nhiên vì chuyện này đã bắt đầu ảnh hưởng đến Santa, ảnh hưởng đến người con trai mà Lưu Vũ cậu thật tâm yêu thương và trân trọng, vậy nên mọi sự nhẫn nhịn của cậu dù chỉ là trong suy nghĩ thôi cũng bị trút đến cạn kiệt.

. . .

Với những mục đích khác nhau chương trình dĩ nhiên sẽ có những sắp xếp khác nhau. Đã gọi là show thực tế sống còn, show tuyển tú thì cái được gọi là 'kịch bản' vẫn luôn tồn tại, vốn từ trước đến nay đã là như vậy và tất cả các thực tập sinh đều biết rõ chuyện đó. Mặc kệ rằng phía sau máy quay họ - những thực tập sinh ấy có là con người như thế nào hay tình cảm đối đãi với nhau có ra sao, một khi đã cầm trên tay kịch bản của chương trình thì chắc chắn khi lên hình mọi thứ sẽ diễn biến theo một câu chuyện hoàn toàn khác.

Cầm trên tay cái thứ gọi là 'kịch bản' hay tùy ý để bị xuôi theo khiến chính các thực tập sinh ấy có khi không còn là chính họ. Nhưng vì sao một số các thực tập sinh vẫn sẵn sàng làm vậy? Một chương trình gần cả trăm thực tập sinh nhưng đến cuối cùng lại chỉ lấy mười một người. Độ cạnh tranh đã cao như vậy bởi thế ai mà không tranh thủ cơ hội, tận dụng thời cơ để được tranh suất thành đoàn và ghi lại dấu ấn trong lòng khán giả. Không phải tài năng nào cũng được công nhận và thu hút được nhiều sự chú ý. Càng là bạn có tài năng, có nỗ lực, có phấn đấu, nhưng thiếu đi sự may mắn thì tất cả đều bằng không.

Cứ như vậy, có những sự nỗ lực, kiên trì và tốt đẹp bị giấu nhẹm đi, cũng có những mâu thuẫn, tranh cãi không đáng kể lại bị làm quá lên nhằm để thu hút sự chú ý của khán giả. Một số khác còn có tin đồn thất thiệt và rất nhiều các hành động khác để tạo độ tranh luận và bàn tán.

Dĩ nhiên không phải cái gì lên hình cũng là giả và có sự dàn xếp. Cũng có những giọt nước mắt rơi trên sàn tập bất chấp cả camera ghi hình của các thực tập sinh, cũng có những tiếng cười, tiếng khóc, những lời sẻ chia cùng những tình cảm tưởng chừng là huynh đệ ruột thịt.

Lưu Vũ cũng từng chạy theo kịch bản và sự sắp xếp của chương trình. Dĩ nhiên rồi vì đó là một điều tất yếu. Tuy nhiên trước kia những sự sắp xếp ấy không quá ảnh hưởng nhiều đến cảm xúc của cậu hoặc chí ít là không ảnh hưởng xấu. Bản thân Lưu Vũ cũng tự biết rõ một khi đã đứng trước máy quay thì cái gì nên phô diễn cái gì không. Cậu là một người biết cách điều tiết và khống chế cảm xúc. Càng là để cho người khác xem thì cậu càng không để bản thân khinh suất. Trước máy quay cậu chưa từng để bản thân bị thất thố cũng như cái gì cần phải thuận theo, cần phải kiềm chế, cần phải làm tốt cậu điều xuất sắc thực hiện được.

[HẢO ĐA VŨ] [Santa X Lưu Vũ] PHÍA SAU LƯNG TÔI, MỘT VẠT ÁO TRẮNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ