Evening Tide

2.8K 132 37
                                    

Pagkatapos ng gabing yun, bumalik ulit kami sa dati naming ginagawa ni Laura.

We talked when the sun sets in and in the next morning inaasist ko si Jenny.

Days passed, It turn out that I was leaving a couple of days to go from my home. I fought loneliness without Laura and missing her from me, that I had soon I was glowing with my life and she was the world to me.

Yes, ang pagmamahal ko kay Laura ay lumalalim sa paglipas ng mga araw.

She became my anything and everything.

Then we had been together for about 3 months. On out 3 months, we went out to a picnic para sa aming day to day bonding na dalawa when the sun's setting in.

Nang matapos ang isang araw ay nagpaalam muna kami ni Laura sa isa't isa.

According to Meredith makakalabas na si Laura nextweek dahil sa mabilis na pag-adjust at recovery niya, syempre sa tulong ko na rin na makumbinsi siyang kumain na araw-araw at hindi ideprive ang sarili niyang kumain.

At dahil makakalabas na siya, I so am excited about it. May nabuo narin kaming planong dalawa, in almost a year na pagtatrabaho ko dito pwede narin akong magresign at magsasama na kami ni Laura.

"See you tommorow" Paalam sakin ni Laura at dinampian ako ng halik sa labi niyakap ko din naman agad siya.

She's getting more sexier, and gorgeous. Minsan naisip ko baka madami na ako magiging kaagaw paglumabas na kami.

Pero she always assure me na ako lang ang babae sa buhay niya. Haba lang ng hair ko day.

Nang kumawala na kami ay may narinig akong tumawag sakin napalingon kami at nakita ko si Jenny.

"Kyrie"

"Jenny?" Lumapit siya saamin na nakangiti.

Hindi ko alam pero parang masama ang kutob ko dito.

Agad din naman niyang pinansin si Laura na parang okay na siya dito.

"Hi Laura" Mukhang hindi na mainit ang dugo niya kay Laura.

Nginitian naman siya ni Laura at binati nd din.

"Hi Jenny"

"Kyrie, can we talk?" Agad na tanong niya.

Tumingin muna ako kay Laura at ngumiti naman siya.

"Mauna na ko Babe" Aniya saka ako kinabig at hinalikan sa buhok.

Madiin ang pagkakasabi niya ng 'Babe' na parang nagpapahayag niya kay Jen na pagmamay-ari ako which is kinilig naman sympre ang lola niyo.

Tiningnan ko lang si Jenny and I saw her gritting her teeth na parang nagpipigil.

Nang umalis na si Laura ay hinarap ko si Jen.

"Jenny, ano pag-uusapan natin?"

"Gusto mo talaga siya kaysa sakin?" Diretsong tanong niya.

Tiningnan ko lang siya at parang wala itong emosyon.

"Jenny anong pinagsasabi mo?"

"Sagutin mo lang ang tanong ko Kyrie" She said coldly.

"Hindi ko siya gusto Jenny, dahil mahal ko siya" Pag-amin ko sa kanya. Nakita ko naman nagkuyom ito ng kamao pero agad itong tumingin sakin at ngumiti.

"Jen?" Nagtataka ako sa biglang ikinilos niya.

Parang ikinitaan ko din siya ng pagkalungkot. Pero mas mabuti ng malaman niya yun at matanggap.

"It's okay, Kyrie, pasok na ko" Paalam niya saka umalis palayo.

Summer Winds (GL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon