Chapter 1

1K 37 9
                                    

**VANNA's POV**

*KRIIIINGGG KRIIINGGG..!!!!*

       UGHHH! The Hell! umagang-umaga! Ang ingay ng lecheng alarm clock na'to.

*KRIIIINGGGG KRIIINGGG!*

"For pete's sake!" inis na sigaw ko habang tinatakpan nang unan ang ulo ko. Nakakainis naman oh! Ang aga-aga eh!

*KRIIINGGG KRIINGGGG!!!!!!*

"FUUUKKK! Oo na!! Gigising na nga eh bwiset!" sigaw ko sa maingay na alarm clock ko. Pvtangina naman life, kahit limang minuta lang patulugin mo'ko.

*Booogshhhhh!*

Nakasimangot kong tingin sa alarm clock ko na hindi ko na alam kung pang-ilan kong nasuntok.

=___= That's what it deserves for pissing me off so early in the morning!

*Knock knock knock..*

PUCHA. MERON PA?

"😤WHAT!?" bulyaw ko sa taong katok nang katok sa kwarto ko. Langya! ganito nalang ba ang umaga ko araw araw?!

"Zavanna! Wake up! Male-late ka na!" sabi nang kuya ko, habang patuloy parin sa pag katok sa mahiwaga kong pinto.

"AYOKO. Inaantok pa ako!" sigaw ko atsaka nagtago sa ilalim ng kumot.

    Anong oras na kaya natapos ang practice nang banda namin kagabi! And besides, I don't need school =___= I'm a fvcking vocalist for heaven's sake! Kailangan mo ba gumamit ng pythagoras theorem or algebraic expression para kumanta?! HINDI DIBA? ARRGH.

"ZAVANNA! Babangon ka o babangon?!" sigaw ni Kuya na konti nalang talaga ay mawawasak na nya ang pintuan ko sa kaka-kabog.

"=___= Hindi babangon!" sagot ko.

       Agad namang bumukas ang pinto at dire-diretyong pumasok si Kuya Toffer, kasabay nito ang pag hila nya sa'kin paalis nang kama.

So fvcking brutal ./.

"ZAVANNA KHIEL PARKER!" bulyaw nya sa'kin.

Oopps! He's mad!

Medyo nagulat ako sa pagsigaw nya pero agad rin iyon napalitan nang expresyong lagi kong suot-suot."Fine, fine~ Oo na, babangon na nga eh. Get out of my room now," tinatamad kong sabi sakanya.

Kumalma narin si Kuya Toffer atsaka binuhat ako mula sa sahig at mahinahon akong ibinaba sa kama. "Mag ayos kana dahil ihahatid kita sa bago mong School," sabi nya at tuluyan nang nilisan ang kwarto ko.

Oh yeah, I forgot. =____= I almost burned someone to death.

      *Roll eyes* That's right. Na kick out nanaman ako sa school and this time yung mismong principal na namin ang sinuntok ko hindi na estudyante! Ang OA kasi nya eh! 🖕Nakaka-banas, kung pwede ko nga lang sunugin ang office nya edi sana matagal ko nang ginawa!

Haaaaaayyyysss! Nakakapang init nang dugo!

     By the way, My name is Zavanna Khiel Parker. 18 years of age, half british-half filipino. Don't call me Khiel. Call me Vanna or Zavanna. That's all.

Back to reality!

      Tulad nga nang sinabi ni Kuya ay nag handa na ako para pumasok sa bago kong school, and this time ay gagawin ko na talaga ang lahat para maging maayos ang records ko sa bagong papasukan ko. This is what I've been waiting for, ayoko nang ma kick-out ulit!

My Opposite RomanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon