**VANNA's POV**
"VANNA!" tawag sa'kin ni Ged. Kasalukuyan kaming andito sa classroom at kasalukuyan ring nakikipag flirt ang teacher ko kay Ash.
=___= Bluesh#t.
"Oh, baket?" tanong ko. Nakatitig parin ako kay Ms.Valdez na kasalukuyang hinihingi ang number ni Ash. At eto namang kumag na'to ay mukang nag e-enjoy pa!
"Vanaaa!" tawag nya ulit sakin. Nilingon ko sya with my famous What-do-you-want!?-look. Agad nya namang naitikom ang bibig nya nang makita ang naiinis kong muka.
"Hoy, Zavanna! napag hahalataan ka na namin ah! may gusto ka kay Ash nuh?" walang kwentang tanong sa'kin ni Neo.
"Geez, really? wala akong gusto kay Ash mga baliw! naiinis lang ako sa inaasta ng teacher na'tin. Imbis na mag turo, kung anu-anong kalandian ang ginagawa!" sabi ko, at wala talaga akong paki alam kung may makarinig. Duh! halos lahat nga yata ay napatingin sa'kin eh!
"Come on Vanna! don't be such a b#atch!" sigaw ni Ma'am. =__=
B#tch my ass.
"Sorry Ma'am! Ginagaya ko lang naman ang tinuturo nyo eh, akala ko nga flirty move yun eh. B#tch move pala! Hindi na po mauulit," sagot ko atsaka lumabas nang room.
Bahala sya sa buhay nya! talanding babae.
Habang nag lalakad ako papuntang cafeteria ay may naka salubong akong pamilyar na babae.
"Cat?" tanong ko dun sa babae. Kamuka nya kasi eh, kaya tinawag ko.
Napalingon naman sya kaya agad na nag tama ang paningin naming dalawa.
"KHIEEEEEELLL!!" sigaw nya at tyaka ako niyakap nang mahigpit! yung as in hindi ako makakahinga. Tae! baliw na yata 'tong babaeng 'to! tinawag nya pa akong Khiel !! Great!
"Hoy babae! mag hunosdili ka nga! at pwede ba? Vanna ang pangalan ko!" pag tataray ko.
She just rolled her eyes. Yeah, She's really Catrina.
"Whatever VANNA! Haha! by the way what are you doing here??" tanong nya.
"Wala naka tambay lang ako dito. Halata naman siguro sa uniform ko na isa lang akong dakilang tambay diba?" I retorted sarcastictly.
"Haynaku Zavanna! wala ka paring pinag bago! ang lakas parin nang b#tchy powers mo!" sabi nya na para bang hindi makapaniwala.
"I love my self, Cat."
"Yeah, I know that! halata naman eh! Hahaha! pero grabe talaga! hindi ako makapaniwalang mag kikita ulit tayo! ang laki na nang pinag bago mo Khie--Vanna!" sabi nya at muli akong niyakap.
She's Catrina Liondale. My highschool best friend.
Niyakap ko rin sya nang mahigpit. Grabe napaka walang kwenta nang scene nang pag kikita namin. Dito pa talaga sa School kung kailan badtrip ako! pero buti nalang talaga at nag kita kami! na miss ko rin sya!
"So, dito karin ba nag aaral?" tanong ko sakanya, habang nag lalakad kami papuntang cafeteria.
"Nope, sa Arakarisma ako nag aaral. Kasali lang ako sa Student council nang school kaya ako andito. Hinahanap namin yung Chemical Rock. Balita ko kasi ay dito sila nag aaral. Ako ang mag e-enterview sakanila," sabi nya. Wala syang clue kung sino yung Chemical Rock na'yun, obviously?
"Ahh okaay! ipapakilala nalang kita sa iba kong ka-member mamaya," sabi ko atyaka pumasok sa loob nang Cafeteria.
Umupo muna kami sa isa sa mga table dun at umorder nang maiinom. May mga server dito kaya hindi na kami pipila pa.
BINABASA MO ANG
My Opposite Romance
Teen FictionShe's the kind of girl who loves to Rock. He's the kind of boy who loves to read. She's Cool He's Childish She's a player He's a toy She's Bad He's Kind She's a b#tch He's a gentleman They're totally opposite! but is it possible for them to fall in...