Empire University
School of Royals-
#The gorgeous jerk
NALAMAN ko kay Nathalie na halos ang lahat ng mga students na nandito ay magkakakilala na dahil sa nanggaling din noon sila sa Empire High. That means they are loyal to EU. At iilan lang ang mga bagong nakakapasok sa school na ito. And ako ngayon ang new kid of the year dahil ako lang naman ang bagong pumasok.
'kaya naman pala unang araw palang ng klase ay binubully na nila si Nathalie dahil dating gawi na nila ito. She's really doomed'
Sinabi din niya na may Hierarchy Class din silang kinokonsidera. The Social Class for those who are Heirs and heiresses. Middle Class which is they are in the world of politics, business owners. Low Class are those who are only rich and last are the Scholars Class this are the students na sponsored by some organizations outside. 'Kaya pala may middle class akong narinig kahapon. Tsk'. Sa tingin ko hindi naman na nila kailangan pang magkaroon ng gano'ng pananaw ang mga students they we're just bringing down their fellow students and that was a kind of stupidity I think. And obviously their standings in that hierarchy will not help them with their study. They were just fooling their selves. Wala naman silang makukuhang maganda sa mga class class na yan. Depende lang kapag kasikatan ang pinag-uusapan.
"Heylie!" I was dragged to reality when someone called me.
"Nathalie " I shouted back. Naglalakad aiya papunta sa kinaroroonan ko.
"How are you Now? " she asked ng tuluyan ng makalapit sa akin.
"I'm good, para namang may nagyari sa aking masama at talagang nagtanong ka pa if how am I" I uttered.
She chuckle. "Oh yeah. Yeah Heleyna Cassandra Real, just yesterday you were in trouble right? " She said sarcastically.
Oo nga pala. 'Naalala ko na naman yung unggoy na 'yon'
"Nah! That stupid jerk " I groan.
"Ops! No one dares to call him that way. Alam mo bang ikaw palang ang nakagawa non sa kanya? " she informed.
"Huh?" I said giving her a what-are-you-talking-about look.
"Okay, I think you have no idea right? " She said at nangunot ang noo ko.
"Care to enlighten me?" I answered toned in sarcasm.
"But before that dalian mo at late na tayo" sabi nito at siya naman ngayon ang kumaladkad sa akin.
PAGKARATING namin sa room ay wala pa abg teacher. Naupo kami sa likod dahil doon nalang ang may mga bakante. I'm in the last row na malapit lang sa bintana habang nasa harap no naman si Nathalie. After 5 minutes ay dumating na din ang professor namin and started the class promptly.
Our professor was interrupted when someone - no! Some students came in na parang wala lang at parang hindi nalate. Bigla namang nabuhos ang lahat ng atensiyon sa mga ito. At nagsimulang magbulungan ang nga estudyante.
"oh my gee! Classmates natin ang top 5!"
"Grabe! Gwapo nila!"
"Ethan my love!!!! "
Artista ang peg?
The first one na pumasok ay isang chinito, matangkad at blonde hair. Infairness! Gwapo.
Second mas bulky siya and oh! He's hot.
The third one was handsome to. Pero seriousness is marked in his face. Suplado siguro ito.
Forth was like the chinito one black lang ang buhok nito. Kambal siguro same figures eh.
And the last one was is oh-so-gorgeous-guy. Matangkad, maputi, his lips are naturally red, messy hair -wait! Parang nakita ko na 'tong mga to huh? Mmmmm san nga ba? .. Oh sh*t! I knew it! Sila yung bumangga sa 'akin kahapon. The last guy was the one who threatened me.
Napakagat ako sa ibabang labi ko.
Oh my gosh. Classmates ko sila? Ang malas ko naman yata.
Naupo sila sa likod.. Just beside my sit. Nagpatuloy na si prof ng paglelecture. Hindi man lang nagalit?
Tinignan ko ulit yung si messy hair at ang mga kasama nito sila nga talaga 'what a bud luck'. They just stared the prof as of they were bored. Tumingin na ulit ako sa prof at umayos ng upo.
"What a good start " I heard from the person beside me said mischievously.
Napatingin ako sakanya at nakitang naka ngisi ito and directly looking at me - wait sakin? Sakin? What the fudge! Did he remember me? Oh no! I'm so dead. He's smirk turned out devilishly. That made me shivers again pero hindi ko pinahalata at inirapan ko lang ito at ibinalik ang tingin sa prof.
Thank God agad ding natapos ang klase. I quickly packed up my things para makalabas na ng room na ito.
"Hintayin kita sa labas ng room Heylie make fast" I heard Nathalie said at nauna nang lumabas.
Pero bago pa ako makasunod at makalabas ng pinto someone dragged me inside again and immediately locked the door.
"What the! " I tersely said.
Agad akong tumingin sa taong humila sa akin and...
Bingo! THE GORGEOUS JERK.
❤MsJeng
BINABASA MO ANG
Empire University
Teen FictionAng lugar kung saan matatagpuan ang mga tinatawag na Heirs at Heiress. Sa pagpasok ni Heleyna she will knew the real world that she is into. The world that rounds in money, power, luxury and.... Love