Chapter 7: First lunch together

11 1 0
                                    

Empire University

School of Royals
-

#Firstlunchtogether

Same day..

After class as what he said a while ago we'll be having our lunch together kaya hindi na ako nakasabay kay Nathalie.

"Let's go?" Hero asked and I nod as a yes.


Pero bago pa man kami lumabas ng room at kinuha nito ang sling bag na gamit ko. That made me react like an idiot.


"Hey! Ibigay mo nga sa'kin yan! Ano ba!" Angal ko sa ginawa nito. Akmang babawiin ko ang bag pero inilayo niya ito upang hindi ko makuha and for pete's sake! We're now out of the room at marami na kamin naagaw na attention. What's wrong with him? Tsk.

"Hey! You don't need to carry my bag, you don't need to do that" I hissed but nothing changed patuloy lang ito sa paglakad na parang walang narinig. He's totally a moron guys!

As usual madami kaming nadaanan na students and seriously all of them are seeing us like we we're a celebrity or is it only my imagination dahil baka itong lalaking kasama ko lang ang pinagtitinginan nila. Nakakainis naman kase! Ang gwapo ng kumag na to. Siguro ng nagbigay ng biyaya ang panginoon ng kagwapuhan gising na gising to. Argh! Sh*t Heylie what are you thinking? Are you out of your mind?

We are both walking at the center of the hallway and lahat ng mga makakasalubong namin ay umiiwas na para bang may isang haring daraan. And of course it's because of this Hero. Ang laki nga naman talaga ng implowensya ng lalaking ito sa campus pinagmamasdan ko lang siya ng palihim itong lalaking kasama ko ay napaka respetado ng mga tao dito sa university hindi ko alam kung anong ginawa nito pero isa lang ang alam ko. Mapanganib siya RAMDAM KO 'YON.


"Come" Hero hold my wrists and held me to the center of the cafeteria. Ngayon ko lang din napagtantong nandito na pala kami and sa oras na ito marami ng tao of course it's break time.


Hero held to the table where they always choose to use when they're here. May mga nakaupo pang students na hindi pa halos tapos sa pagkain but when Hero stopped in front of them dali-dali ang mga itong nagsitayuan. I've seen this scene into movies and akala ko hindi ito totoong ngyayari. Yung tipong may taong kinatatakutan at kapag lumapit lang ay agad ng iiwas? This is ridiculous!

"Seat" He commanded. I don't have the mood to fight with this crazy man so I just did. Nakaupo na ito sa kabilang side at ako nalang ang hinihintay nitong maupo.


"Okay"


"What do you want to eat?" He looked at me coldly and asked. Tsk. Ang bipolar talaga ng lalaking 'to kanina pa babe babe pa kung magtext ngayon naman wala lang. Hmmmp affected much Heylie?


"Anything." I answered shortly I don't feel the ambiance of this place. It's like irritating me without any reason.


He stood up and walked towards the food section. Agad itong nasa counter area ang bilis naman hindi man lang yata pumila. Nagkibit balikat na ako. After some minutes dumating na ang in-order nito. That made my eyes widened.


"Seriously? May kasama pa ba tayong kakain Hero?" I looked at him pero hindi ito nakatingin. He is preparing to eat.

Tsk. Talk to your hand Heylie hindi mo na yan makakausap ng matino.

"Nice talking. I better eat" bulong ko sa sarili.


"You really better do" bigla akong napatingin sakanya hindi parin ito nakatingin at nagsimula na pala itong kumain.

Whatever jerk. Oh sorry papa L ( "L" stands for Almighty ) forgive me sa inaasal ko ngayon ang sama ng ugali nitong kumag eh. Ni wala yatang naturo sa kanyang manners.

I ate like a vegar and himala namang naubos ang lahat ng in-order nitong si Hero. In fairness galante siya. Hihi gwapo pa. Okay wala along sinabi. After the lunch umalis na agad kami because the cafeteria is already crowded. He lead the way patungo sa likod ng school and ako nalang si uto-uto nakasunod sa boyfriend ko 'kuno'. Iginaya niya ako sa isang lalaking puno and he just sat there and he looked at me then tap beside him. Siyempre pinapaupo ako ng prinsipe.

"We need to talk" he said SERIOUSLY.

"About?" Me. Casually.

"Our relationship"him. He is still serious.

"Okay. What's about it?" I asked

Tumikhim muna ito pagkatapos ay ngumisi. Ay litshi! Kinilabutan ako dun.

"We'll be having some rules baby"

"Ah yun lang naman pala rules." Wait dinadigest pa ng utak ko. I look at him in disbelief. " Rules? RULES?!" My eyes widened. What the fudge?!

"Hindi ka na nakontento sa 1 month na punishment punishment mo tapos you want again to have your rules?"

"Don't worry darling this rules will benefit us both" he said and gave me a smack on the cheek. "And remember? You're the one who's being punished you you should obey" he continued with a grin on his face.

The fudge! Kaya naman pala hindi siya nantitrip kanina dahil mas may malala na namang kalokohang naisip ang kumag. I'm doomed! Really I am.

Good luck Heylie.

MsJeng











Empire UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon