Empire University
School of Royals
-
#Punishment 2
Same day..
Like what the fudge!
He just kissed me! Wala pang ibang nakakahalik sa akin kahit na sa mga friends ko noon sa dati kong school. Tapos siya parang wala lang na hinalikan ang pisngi ko. He really knows how to get into my nerves! Akala ko tapos na siya pero hinawakan niya ang wrist ko at itinayo. Walang ano-ano'y kinaladkad. What's wrong with people?
Bago pa kami makaalis nakita ko ang mga students(girls to be exact) na inirapan ako, binigyan ako ng masamang tingin at ang iba'y nagbulungan. Okay once again what's wrong with people? Hindi ko na sila pinansin at nagpahigit nalang ako sa taong kumakaladkad sa akin. Ayoko na din namang magtagal dito asa lugar na ito dahil sa kahihiyang ginawa ng jerk na 'to. Ayoko sanang sirain ang araw ko kaso sira na just because of the man who's dragging me right now.
Napatigil ako nung tumigil siyang maglakad. Hinarap ako nito at nagpamewang.
"Why are you with Ethan?" He asked. Napamaang ako. Ethan? Sinong Ethan?
Mukhang nabasa naman niya ang inisip ko.
"At the Cafeteria"
Okay si blonde chinito.
"Why do you care?" A sarcastic note.
Humalukipkip ako. At pinagmasdan siya. Ginulo niya ang buhok niya and looks like frustrated. Pero ang cute niyang tignan. Nang makabawi ito lumapit ito sa akin. I can already smell his manly fragrance. Bumaba ang ulo nito hanggang sa matapat sa mukha ko. He is grinning. I can feel the stiffness of my body because of what he's doing. I can smell the mint in his breath.
"I'm possessive baby" nakangiting sabi nito at saka naglakad na papalayo.
Possessive? Feel na feel naman yata niya ang maging boyfriend ko-
Napatingin ako ulit sakanya ng magsalita ito.
"Anyway baby, don't be stubborn or else your punishment will extend.." binitin nito ang sasabihin at pumormang parang nagiisip saka pinagmasdan ang paligid "..and if I were you sasama ka na sakin because if I'm not mistaken this is the place you wouldn't want to be alone." saka siya ngumiti at tumalikod na ulit.
Ngayon ko lang din napansing abandoned na ang lugar kung san ako dinala ni jerk. Walang ibang maririnig kung di ang yabag ng paang papalayo. Naglakad na agad ako para sumunod. Ohmygee. Ohmygee. Feeling ko hindi rin talaga maganda ang lugar na ito. Biglang umihip ang hangin at napabalingkwas ako't napatili.
"OHMYGEE! Wait for me jerk" dali-dali akong tumakbo para maabutan ko ito.
"I told you it's no good in here" he said while chuckling.
"I didn't tell you to bring me here" Inirapan ko ito.
"But you wanted to come"
"Whatever"
*
Nakalabas kami ng building ng buhay. Okay wala namang kung anong pwedeng makapatay saamin doon sa loob ng building pero it's so creepy in their. Buti at wala ngang multo. Kung hindi baka nahimatay na'ko.
"Your spacing out baby" jerk said na dahilan para maibalik ako sa realidad.
Tinignan ko ito ng masama.
"Pake mo?"
"tsk. Ang maldita ng girlfriend ko" sabi nito at pasimpleng ipinatong ang kamay sa mga balikat ko habang naglalakad kami.
I felt my cheek turned into heat. Dahil sa ginawa nito. Girlfriend talaga? Okay may tinatagong sweetness din pala ang taong 'to.. Hinayaan ko lang ang braso nito sa balikat ko. Okay tatanggapin ko na nga lang ang punishment tutal it's just one month for a hell. Though this is what I didn't expect for my first relationship.
*
Classroom
"Haylieeeeee!" impit na tili ni Nathalie. I looked at her ano-na-naman-ba? Wala I just feel bored. Napaaga kase kaming pumasok for a 1 o'clock class schedule or should I say super aga dahil 11:30 palang.
"I saw Ethan kanina girl! Oh my. You know his so... He's really so handsome. He's my super duper ultimate crush ever since." masayang sabi nito at napa chuckle nalang ako. May tinatago din palang kadaldalan ang babaeng 'to.
Hinampas niya ako sa braso at nagpout.
"Ba't ka tumatawa? It's true. His my ultimate crush ever." she said "Pero asa naman akong magkakagusto siya sa akin." dugtong pa nito at lumukot ang mukha. I sigh.
"Nathalie, you know? Every person has his/her wants and hindi lahat pwedeng makuha. Pero kung talagang para sayo soon it will be yours. Isa pa be confident to yourself pwede ka naman niyang magustuhan. Makilala ka lang niya..." hinawakan ko ito sa balikat. "Mabait ka Nathalie at hindi ka mahirap mahalin" I said at ngumiti siya. I sigh in relief.
Niyakap ako ni Nathalie ng mahigpitat ginantihan ko ito. It's true she's easy to be loved. Mabait at responsable.
"Oh how sweet of you two" Zach said. Napabitaw at napatingin kami agad ni Nathalie sa kanya. He just chuckled at dumeretso na sa kanyang upuan.
"It's not good to eavesdrop you silly dark headed man" I stated.
Napatingin into as buhok nito ng umiiling-iling. " Tsk! You're to judgmental Hero's girl." He chuckled again.
I don't wanna be paranoid pero napapaisip tuloy ako may sayad yata sa utak itong lalaking 'to. Tsk.
-MsJeng
BINABASA MO ANG
Empire University
Teen FictionAng lugar kung saan matatagpuan ang mga tinatawag na Heirs at Heiress. Sa pagpasok ni Heleyna she will knew the real world that she is into. The world that rounds in money, power, luxury and.... Love