Dương Mãn Thiên - Xử Nữ
Đông Quân - Nhân Mã
Lưu Quãng Xuyên - Thiên Bình
Trương Lập Thành - Cự Giải
Thời Tinh - Song Tử
Hàm Yên - Song Ngư
Cao Sở Tiêu - Ma Kết
Từ Nhiễm Thư - Bạch Dương
Bệnh viện Thượng HảiQuảng Xuyên cắn chặt răng, mặt không còn tí huyết nằm trên băng ca. Hôm nay anh là khách của cụ Đông, tính đến chúc mừng tiệc cưới xong là về.
Anh với cụ Đông quen nhau từ trước, ông nội anh là thầy của cụ Đông. Người mất tình còn, biết anh du học trở về liền mời anh đến để uống rượu mừng sẵn giới thiệu anh với đối tác của cụ.
Lúc viên đạn hướng đến đứa trẻ, anh vô thức nhảy ra trước. Đến khi viên đạn xuyên qua vai anh mới chợt nhận ramình đã làm gì. Chắc có lẻ, ngay thời khắc ấy anh chẳng còn màn sống chết, chỉ mong sao cứu được đứa bé kia.
Làm anh hùng nhất thời và phải chịu hậu quả đây.
Trước mắt anh là những chùm đén mờ mờ lướt sang, tiếng người ồn ào vang rõ bên tai.
"Ca 77 khẩn cấp! Làm ơn tránh đường."
"Tránh đường!!"
Sau đó lỗ tai anh bị ù, tiếng động xung quanh chẳng còn nghe thấy gì nữa. Hai mắt mờ dần rồi chìm vào giấc sâu.
Dương Mãn Thiên ngồi chờ bên ngoài, vì không tìm được thông tin liên lạc với người nhà nên anh đành ở đây thay, có gì còn biết đem xác về đồn. Lập Thành ở lại cùng với Thời Khiêm học tập, xử lý công vụ dọn dẹp hiện trường.
Anh đang lo lắng cho Thời Khiêm, vì trước khi đi sắc mặt Tề Châu không được tốt lắm. Chẳng biết là do khi đấy anh Khiêm không chịu thả người, hay do gã chết trước mặt cổ làm cô Tề khó chịu. Không nói không rành mà leo lên xe đi mất.
Suy tư mãi, đến khi cửa phòng mở ra. Tiếng kéo xe băng ca lại vang lên lúc đấy Mãn Thiên mới vội vàng bước ra khỏi đống câu chuyện của mình.
"Sao rồi, Thư?" _ Anh nhìn người nằm trên băng ca, áo anh ta đã sớm cởi làm lộ làn da trắng như tuyết. Mà mấy gã như vậy chỉ có thể là lũ thư sinh công tử nhà giàu mà thôi. Chỉ có những người ngày ngày đọc sách mới không biết cái thời tiếc khắc nghiệt ở Thượng Hải nướng cháy da. Tiếc thay trên làn da trắng mịn ấy lại nhuốm màu đỏ tươi đã được băng bó.
Từ Nhiễm Thư lên tiếng.
"Lệch một chút thì có lẽ cả đời cũng đừng hòng cầm viết".
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Biệt Ly
Non-Fiction"Anh đã thấy lệ này trào khóe mắt? Phút anh đi, tận kề giây biệt ly." Tên truyện: Biệt Ly Tác giả: Mễ Ái Y Du Bìa: @Cordelia | bayhouse Thể loại: 12 chòm sao, dân quốc, tình cảm, hài hước, drama, ngược, sủng,... Rating: 16+ Độ dài: On- going.