Chapter 1. Huli Ka!

168 4 2
                                    

Chapter 1. Huli Ka!

Vee’s POV

Tarantarantan Tantantarantarantan (Basta Ringtone yan :D)

Oh Geez! Yumi Pick up the phone please! Arghhh! Bestfriend naman bakit ngayon mo pa hindi sinasagot ung phone mo. Kainis! I don’t know what to do anymore. Pano ba naman!

*Flashback*

It’s exactly 12 midnight when I stepped out of my room. I’m wearing a loose shirt with a great britain design and a velvet-texture leggings and a sneakers with studs on them. Simple yet Awesome =)) Haha! Kung san ako pupunta? Secret muna ngayon. Next time ko na sasabihin. Dahan dahan akong bumaba sa aming grand stair case.Yey! Na miss ko yung gantong eksena yung pagtakas. Malapit na ako sa Main Door ng biglang bumukas ung ilaw. Biglang lumitaw si Lolo sa tabi ko.

“At sa tingin mo san ka pupunta? Huh Venice!” Mejo malakas na boses na sabi niya.

Hala anong sasabihin kong palusot?

“Iinom lang ako ng tubig Lo. Hehehe.” Yan na ung dumulas sa bibig ko. Bahala na.

“Wrong answer Venice! Iinom ng tubig? Na ganyan ang suot?At patungo sa labas? Wag mo akong paikutin Venice! Gusto mo bang makarating to sa parents mo?"

Woooohh! Kotang kota ung name ko kay Lolo ah. Romo-wrong answer pa. Hindi bagay! Haha! K. Nakuha ko pang mag joke. Teka na mention ba ung parents ko? Hindi to pwedeng makarating sa kanila panigurado papasunurin nila ako sa France. Which is A-YO-KO! So...

"Lo sorry na please.. Hindi na po mauulit, wag niyo akong isumbong kala Mommy." *___* Paawa effect eyes gumana ka puhleeeseee. 

"Hay naku Vee dinadaan mo na naman ako sa ganyan. Sige na nga pero sa isang kondisyon, sasama ka samin next week para i-celebrate ang birthday ng Lola mo."

Oh diba effective ung paawa effect eyes ko. Haha! Oh yes! Tinawag niya akong Vee hindi na siya galit. Pero wait isasama daw nila ako?

"Thank you Lo" I said then I hugged him. "Ahm san niyo naman po ice-celebrate birthday ni Lola?"

"We planned a cruise vacation for 6 nights."

Cruise Vacation? 6 Nights? Mukhang Excitinggggg! Pero ayokoooo! Waaaahhhhh! Pero No Choice ako. Hays T.T

*End of Flashback*

Sobrang napapraning na ako. Sem break namin ngayon, sayang kung hindi ako nahuli ni Lolo kagabi edi sana hindi ako isasama, magiging malaya sana ako for 7 days. Bukas ang alis namin. Oo tama kayo. Agad agad! Kaya nag iimpake ako ngayon. 6 AM ung flight namin bukas papuntang  Los Angeles. 6 Nights U.S Pacific Coast Cruise ung pina book nila. Itinerary daw is Los Angeles-Santa Barbara-San Francisco-Victoria-Vancouver. Yeaaahh! Nakaka excite. Pero ewan! Ayoko talagang sumama. Waaaaaahhhhhhhhh! Help me!

 ----

**A/N Ayan na po Chapter 1. Dedicated to kooreanloover. Palakpakan :) Hihi! Siya kasi first nag vote  ng Prologue at siya din gumawa ng cover. Kamsahamnida Buin :-* Ahm picture po ni Venice sa Right Side =) Alam ko sobrang iksi ng update na to. Forgive me. Haha! Babawi ako sa Chapter 2. Swear! =))) Gagawin ko muna ung project ko =D Comment po kayo :)

^zydalgsaranghae 

Four Dangerous GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon