Chapter 2. Watta Jerk
Los Angeles, 5:00 PM
(At Prince Cruise Ship)
Vee's POV
As we entered the cruise ship. Hindi ko mapigilang humanga. Everything here is perfect. Kahit saan ko igala ang mga mata ko puro karangyaan ang nakikita ko. This is my second time to have a cruise vacation. My first was with my brother, treat niya yun sakin nung birthday ko pero highschool pa lang ako nun kaya hindi pa ako masyadong maka appreciate ng paligid. Hihi! Pero ngayon sobrang speechless ako sa place. Sa kakekwento nila Lola habang nasa byahe kami, I found out that Villa Cruises owned this Prince Cruise Ship which is considered part of the Grand Class. Tapos meron silang 2O cruise ship na nag ooperate. Whooooohhh! I wonder kung gaano sila kayaman.
"Apo, Let's Go" Nakangiting tawag sakin ni Lola.
Grand Suite ang kinuhang room nila Lolo. Pag pasok namin sa suite deretso pasok ako sa room ko. Meron two bedrooms bale sa kabilang room sila Lola. Nilibot ko ung room malaki naman and may comfort room na rin.
I'm sitting on my bed while looking at the outside view. I opened the window para pumasok ung sariwa at malamig na hangin. Nakakarelax..... Sobrang nakakarelax.
**
Nagising ako ng marinig kong tumunog ung phone ko. 7PM na, nakatulog pala ako. Si Yumi ung bestfriend ko tumatawag. Through viber, may wifi dito eh. Mehehe!
"Hello" Sabi ko na boses bagong gising.
"Oh Hello Sissy? How are you there? Kyaaaaahhhh! Don't forget my pasalubong huh." She said. Naiimagine ko mukha niya. Wagas ung ngiti :D
"Gaga? Nangamusta ka pa. Pasalubong agad hanap mo. Tsaka Hello 1st day pa lang namin dito noh. And mukhang mag eenjoy naman ako. "
"Eeeeehhh! Ganun talaga. Baka kasi ma-forget mo ung mga pasalubong mo sakin kaya ngayon palang I'm reminding you na. And take note MGA PASALUBONG. Kaya dapat madami yan." She laughed. "And mag eenjoy ka talaga jan. Ikaw lang tong maarte dinaig mo pa ako."
"You know naman the reason, Right?" Pwe! Nahawa na ako sa pag ka conyo niya. Hahaha! "Ano na pa lang balita? Nasabi mo na ba sakanila?" Tanong ko sakanya.
"Not yet Sissy. Pero Don't cha worry I can manage. Just enjoy your stay there. Pag may nakita kang hot guy jan uwian mo ako huh. Hihihi!"
"Landi mo. Haha! K.Fine! Bye Sissy." Then I hanged up.
Lumabas ako ng room ko pinuntahan ko ung room ni Lola at Lolo pero wala sila doon. Nasan kaya sila? Hmmnn! Nagugutom na ako. Makakain na nga.
Nag shower muna ako. I wear a simple dress and a black heels. I just put a light make up. Then Voila! I look Fabulous. Ready to go =)))
Sa tinagal tagal kong namili kung saan ako kakain. Sa Italian Cuisine ako dinala ng mga paa ko. Hahaha! I ordered Baked Fettucine Alfredo and a Fresh Fruit Frappe. After kong kumaen nag decide akong mag bar.
BINABASA MO ANG
Four Dangerous Guy
Novela JuvenilKwento ng Apat na Sikat na Lalaki. Binansagang Four Dangerous Guy.