"Đi thôi! Cậu phải chở tôi về lại Devil! Tôi còn phải lấy xe đi làm nữa kìa! Tôi không rãnh như mấy người đâu!"Vương Nhất Bác nhất thời ngạc nhiên khi Tiêu Chiến nắm tay mình. Hắn chỉ biết chạy theo Tiêu Chiến, trên khuôn mặt lạnh lùng đã hiện lên ý cười.........................
Vương Nhất Bác đang lái xe chở Tiêu Chiến về. Vương Nhất Bác vẫn còn đang tò mò không biết bằng cách nào mà Tiêu Chiến lại có thể ký hợp đồng được với gã Trương Hàn kỳ quái đó. Hắn nhìn qua thì thấy Tiêu Chiến nhìn ra bên ngoài. Hắn cất giọng hỏi.
"Tiêu Chiến! Lúc nãy anh đã nói gì với Trương Hàn mà hắn ta đồng ý ký hợp đồng với Devil vậy?"
Tiêu Chiến nghe Vương Nhất Bác hỏi thì ngoảnh đầu lại. Y đã đoán trước Vương Nhất Bác sẽ hỏi câu này, y cũng không ngạc nhiên gì cả. Tiêu Chiến nhìn vào mắt Vương Nhất Bác cong môi cất giọng.
"Cậu thực sự muốn biết?"
"Tất nhiên rồi!"
"Cũng được! tôi có thể kể cho cậu nghe. Tôi đó....không dùng cái đống số liệu mấy cậu đưa cho tôi để mà thuyết phục gã đó đâu. Khi tôi thuyết phục hắn, tôi cần là các thông tin về gia đình, về các mối quan hệ làm ăn, về sở thích. Tôi biết được hắn rất thích chơi bia nên mời hắn chơi. Thay vì gặp nhau đã bàn số liệu thật là đau đầu thì tôi rủ hắn chơi bia. Vậy có phải là thú vị hơn không. Hắn sẽ cảm thấy thích thú. Vậy là tôi chỉ cần cá với hắn một ván, nếu tôi thắng hắn sẽ bàn hợp đồng với tôi."
"Anh cũng tự tin quá nhỉ. Anh sao chắc chắn mình thắng được?"
" Tôi là ai chứ. Tôi chính là cơ thủ bia giỏi nhất trong cục cảnh sát Quỳ Thanh. 5 lần giành giải nhất cho cuộc thi bia cấp quốc gia dành cho ngành cảnh sát!"
"Anh được lắm!"
"Cậu không cần khen ngợi gì đâu! Tôi học cái đó cũng chỉ vì công việc mà thôi!"
"Vậy tại sao lại có vợ hắn xuất hiện tại cuộc gặp mặt này nữa?"
"Đơn giản thôi. Tôi có được thông tin hai vợ chồng hắn đang giận nhau. Vợ hắn bỏ nhà đi chơi không chịu về, hắn thì vô cùng yêu chiều vợ nhưng không biết làm sao thuyết phục được vợ về nhà. Cô vợ tuy tính tình trẻ con nhưng cũng rất yêu chồng, lại có tính hay ghen. Tôi chỉ cần gửi cho cô ta một bức thư, nói tôi đang gặp gỡ chồng cô ta. Vậy là cô ta sẽ ghen mà đến. Cô ta nhìn thấy sẽ hết ghen mà giữ lấy chồng. Kết quả là hắn làm hoà được với vợ mà công là của tôi!"
Vương Nhất Bác nghe thấy Tiêu Chiến nói mà bật cười. Hắn phải công nhận Tiêu Chiến vô cùng khôn ngoan và thông minh. Nhưng hắn nghe đến chuyện vợ gã kia ghen mà đến thì tò mò nên nheo mắt hỏi lại.
"Anh nói cô ta đọc thư sẽ ghen mà đến?"
"Tất nhiên!"
"Làm sao anh biết cô ta sẽ ghen?"
"Cô ta nghĩ rằng chồng cô ta đang gặp gỡ một mỹ nam chẳng hạn!"
" Mỹ nam sao?"
"Tôi...Tôi..."
Vương Nhất Bác nở một nụ cười bí hiểm rồi dừng phắt xe lại bên vệ đường. Nơi này cũng khá vắng vẻ, hiện tại cũng không có ai. Hắn nhấn nút cho tất cả kính xe phủ màu đen, đảm bảo không có ai bên ngoài nhìn thấy bên trong. Hắn mở dây an toàn và vươn người qua phía Tiêu Chiến. Tiêu Chiến thấy Vương Nhất Bác dừng xe thì ngạc nhiên, bây giờ hắn còn vươn người qua bên mình thì y hốt hoảng thực sự. Cũng giống như lúc chiều, Vương Nhất Bác đã làm cho y đứng hình một trận thì bây giờ cũng như thế. Tiêu Chiến thấy khuôn mặt Vương Nhất Bác tiến đến rất gần mình chỉ còn cách một bàn tay thì cả người co lại. Y bây giờ là đang nép sát vào cửa xe. Tiêu Chiến cả người đổ mồ hôi, tim đập thình thịch, cất giọng đứt quãng.
BẠN ĐANG ĐỌC
THIÊN THẦN HỘ MỆNH ( Hoàn Thành)
Historia Cortalongfic, truyện ngược, ngọt, kết HE,mafia lạnh lùng công và vệ sĩ, lái xe, trinh sát dễ thương ngây thơ thụ