Kabanata 6

109 1 2
                                    

"Uy, Andrea! Okay ka lang?" I wake up from my reverie when Queenie's finger snap infront of me. "Kanina ka pa tulala. Anong problema?"

"Nako wala. May iniisip lang ako," Natuon ang tingin ko sa mga papeles na hawak niya. "Ibibigay mo ba 'yan kay boss?" Tanong at tumango naman siya.

"Tulungan na kita," I stood up and give her my help, agad niya namang ibigay sa akin ang kalahati ng papeles na dala niya.

Binuksan ko ang pintuan ng opisina ni boss at nakita siyang nakatayo sa glass door at may katawag.

"Mukhang busy si kuya, pasabi na lang na kailangan niyang pirmahan lahat ng 'yan. Babalikan ko na lang mamaya pagtapos na niyang pirmahan lahat,"

Tumango ako at kinuha ang iba pang papeles na nasa kanya para ilagay sa mesa ni boss. "Sige ako ng bahala." Ani ko.

"Thank you, Sam. Saka baka hindi kita masabayan mag lunch mamaya kasi, may kikitain ako mamaya." Ani ni Queen.

Mas lalo siyang gumanda ngayon, ang blooming niyang tinignan.

"May kinalaman ba ang kikitain mo mamaya sa pagiging blooming mo, today?" I asked and she flushed. Confirm!

She nod and we silently giggle.

I smiled. "Ayos lang naman sakin na hindi tayo magsabay ngayon sa lunch. Ingat ka ha!" I said and she waved at me before going out.

Ng tingnan ko si boss ay nakatingin din pala siya sa 'kin. "Anong pinunta ng kapatid ko?" Aniya at naupo sa swivel chair niya.

"Kailangan mo raw pong permahan ang mga papeles, mukhang kailangan na iyan ng finance." Sagot ko na siya namang pagbaling niya sa mga papeles na nasa mesa niya. Inisang tingin niya lang 'yon at tumingin uli sakin.

"Do i have to repeat myself over and over again?"

"Ha?" Ano bang pinagsasabi niya? Hindi ko gets.

"Call me, Yvo. Not sir and please don't use po at me."

"Pero, boss ko po kayo at ayaw ko pong pagchismisan ng iba dahil iba ang tawag ko sa inyo." Ang pagiging secretary niya pa nga lang ay halos patayin na ako ng tingin ng ibang empleyado, paano pa kaya pag tinawag ko na siyang Yvo sa harap nila baka hindi na ako sikatan ng araw.

"Then call me by my name when we're together, alone." Tumango ako. Boss ko siya at kailangan kong sundin ang gusto, ayoko pang mawalan ng trabaho.

"Nag pareserve na po ako sa Zeus restaurant para sa lunch niyo." Tumango siya at tumayo, namilog ang mata ko ng tanggalin niya ang coat na suot sa harap ko. Jusko hindi ako nainform may hubarang magaganap pala ngayon.

I gulp when i saw his delicious triceps, yummy!

Kanina ko lang naramdaman ang feeling na mahawakan niya at halikan parang gusto ko tuloy ulitin.

Ipinilig ko ang malansang iniisip ko at tumingin sa boss ko na ngayon ay nakatitig sakin. Fuck get yourself up Samantha

I scanned him he's wearing his white polo long sleeve na itinupi niya hanggang siko at slacks, napunta ang tingin ko sa labi niya na kanina lang ay walang sawa kong dumikit sa labi ko.

"Let's go!" Aniya at nauna ng lumabas ng opisina sumunod naman kaagad ako.

May business meeting siya at sa Zeus restaurant na rin napiling kumain. Ng makarating kami sa Zeus restaurant tinanong ko agad ang waiter para sa reservation.

"Mauna kana susunod ako, mag ba-banyo lang ako sandali." Ani ko. Hinayaan kong igiya siya ng waiter papunta sa lamesa at ako naman ay nagtungo sa banyo para umihi.

The Insensitive Jerk [Unhold]Where stories live. Discover now