Chương 6: Trốn

1.3K 98 5
                                    

Người nhìn ngoan ngoãn đều ít nhiều có tâm lí phản nghịch. Hoa Lạc Giản đêm qua cảm nhận sâu sắc được điều này.

Thu Giang Lãnh nhìn bề ngoài là một nữ sĩ thành công vô khuyết điểm, uống rượu vào thì dính người đến không được, còn thích động chân động tay.

"Lạc Giản ~ "

"Ân?"

"Lạc Giản ~ "

"Cẩn thận kẻo ngã."

"Lạc Giản ~ "

"Chị...đừng cọ mặt vào cổ em được không?"

Ánh nắng lách mình qua khe cửa chiếu vào trong phòng, tạo thành một đường ánh sáng dài.

"Đi rồi sao..." Hoa Lạc Giản lầm bầm.

Gối bên cạnh trống không, cũng không rõ đi từ bao giờ.

Hoa Lạc Giản mỏi nhừ cả người, quyết định hôm nay không dậy sớm nữa mà ôm gối ngủ tiếp.

***

Hoa Lạc Giản thức dậy xong, như bình thường cần làm gì thì làm nấy.

Điện thoại không có tin nhắn mới.

Lúc đó Hoa Lạc Giản cũng không nghĩ nhiều. Cô đơn thuần cho rằng cô ấy bận mà thôi.

Nhưng sau đó một vài ngày, Thu Giang Lãnh cũng không liên lạc lại, cũng không đến nhà cô, và hình như cô ấy cũng không về nhà nữa. Đến lúc này, cô biết là cô ấy đang trốn mình rồi.

Chỉ vì chuyện tối hôm đó mà trốn cô sao?

Hoa Lạc Giản nhìn màn hình điện thoại tối đen mà tự hỏi.

Dựa theo tính cách của cô ấy thì chuyện đó thực sự có thể.

Mỗi ngày đi làm, Hoa Lạc Giản đều thoáng dừng bước khi đi ngang qua phòng bên cạnh nơi Thu Giang Lãnh ở, cô nhìn cửa chính trong chốc lát rồi rời đi.

Cô thực sự tò mò cô ấy sẽ trốn mình đến bao giờ...

***

Hoa Lạc Giản về nhà có chút muộn.

Cô vốn có chút buồn ngủ, nhưng đến gần nhà mình, cơn buồn ngủ của cô đã không còn mấy, bởi vì cô nhìn thấy có người đang ngồi ở trước cửa nhà cô. 

"Giang Lãnh? Sao chị lại ngồi ở đây?" Hoa Giản Lạc nhẹ giọng hỏi. 

Cô ấy ngẩng đầu, ngốc ngốc nhìn cô. 

"Sao vậy?" Hoa Giản Lạc cảm thấy lạ. Đến gần đối phương, cô mới ngửi thấy một mùi rượu rất nặng.

Hóa ra là lại uống rượu rồi. 

"Lạc Giản?" 

"Ừ?" 

"Chị...quên mất mật mã...Hic. Nhập mãi mà không được..." Cô ấy rầu rĩ nói, thanh âm có chút nghẹn ngào, giống như đã khóc. 

Hoa Giản Lạc bất đắc dĩ lắc đầu.

Nhập mã phòng cô ấy ở phòng cô, đương nhiên không mở được rồi. Trách không được vừa nãy cô nhận được thông báo cảnh báo. 

[BH][Hiện đại] Hoa phi hoa, vụ phi vụ, ôn nhu nhược thủyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ