Thằng nhóc ngồi ngoài quán cà phê đối diện với ngân hàng, cuốn sổ tay đặt mở trước mặt. Nó trông không có vẻ muốn giấu mình lắm: tóc nhuộm vàng chóe, đi cùng với cặp kính cũng nổi bật không kém trên gương mặt màu mật, cây bút trên tay gõ nhịp nhàng vào trang giấy. Thực ra thì cảnh mấy đứa cấp hai vắt mũi chưa sạch học đòi làm bất lương không quá lạ lẫm với Hanma, nhưng gã vẫn không tài nào dứt mắt ra khỏi dáng người nhỏ bé chỉ cách gã vài chục mét kia. Có cái gì đó trong dáng vẻ thờ ơ và mệt mỏi của nó, Hanma không biết rõ được, nhưng gã sẽ hơn cả vui lòng để tìm ra.
Tóc vàng không phản ứng gì khi Hanma đi về phía nó cho đến tận khi gã đàn ông đứng ngay trước mặt, cái bóng cao lớn của gã dễ dàng nuốt chửng lấy thân hình mảnh dẻ. Thằng nhóc uể oải ngước đôi mắt xanh biếc lên nhìn gã, Hanma bỗng tự hỏi nếu gã đi đủ xa thì liệu ngòi bút kia có găm thẳng vào đùi gã không.
"Đợi ai hả, nhóc con?"
"Không hẳn." Thằng nhóc trả lời lạnh tanh, mắt vẫn nhìn thẳng vào gã.
Hanma liếm môi.
"Tên gì?"
" ... Takemichi."
"Giờ thì nhóc lại nói dối."
'Takemichi' nhún vai, cây bút đi từ cuốn sổ sang miệng chiếc cốc uống nước đã gần cạn trên bàn, nó mỉm cười.
Chí mạng.
Hanma bật cười, gã thong thả ngồi xuống chiếc ghế đối diện thằng nhóc và vẫy người phục vụ.
"Một espresso, và cho nhóc đây..."
"Cappuccino."
"Một cappuccino."
Người phục vụ quay vào trong, Hanma bắt đầu rút một bao thuốc ra khỏi túi áo mình.
"Anh hút thuốc."
"Ừ." Gã châm lửa và rít một hơi.
"Anh có hút thuốc khi làm việc không?"
"Tò mò thế?"
Tóc vàng vội quay đi khi Hanma nghiêng đầu về phía nó. Rõ ràng là không chịu được khói thuốc, Hanma dòm biểu cảm đang cố tỏ ra bình thản của nó với vẻ thích thú, thằng nhóc này hay ghê.
"Nước bọt ở đầu lọc có thể làm lộ danh tính." Tên nhóc hạ giọng "Nếu anh đánh rơi một mẩu thuốc ở... hiện trường, thì sẽ hơi bị tệ đấy nhỉ?"
Hanma suýt làm rơi điếu thuốc trên tay. Tin hay không thì tùy, nhưng mấy kẻ như gã không quá dễ chịu với việc bị lộ 'công việc' của mình đâu. Gã hắng giọng, đưa tay dập đầu thuốc vào khay.
"Giỏi lắm, nhóc con, mày theo dõi anh à?"
"Không phải chỉ mình anh." Nó gập mạnh cuốn sổ trên tay, tạo nên một tiếng "bộp" đầy thỏa mãn.
"Nhưng mày chọn tiếp cận anh."
"Không hề, ông anh tán tỉnh tôi trước đấy chứ."
Thằng quỷ sứ.
"Được rồi, nhóc thiên tài, xin lỗi vì có mắt nhìn người nhé. Giờ nhóc muốn gì đây?"
Dáng người bé nhỏ kia đột ngột chồm lên phía trước, làm gã theo phản xạ lùi về phía sau. Tên nhóc nở một nụ cười tai quái.
"Tôi muốn anh trở thành quân tốt của tôi, Hanma Shuji."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HanKisa] Raise A Little Hell
FanfictionHanma Shuji, 28 tuổi và hoàn toàn chán chường với công việc của mình. May vãi, hoặc xui vãi, chuỗi ngày nhạt nhẽo của gã bỗng bị xáo trộn bởi lời đề nghị kì lạ của một đứa nhóc 16 tuổi. Warning: yếu tố romance là chính, có nsfw ở những chapter sau