Lunox Rai Dela Vegas
Naguguluhan kami ng magpipinsang Monrealle na nagtitinginan habang nakalingon parin ang daan na tinakbohan kanina lang ni Trev.
May mga iilang nakasaksi sa biglaang pag alis ni Trev pero agad rin iyong binawi ng mga Monrealle.
"What's wrong with that fucker? Storming out just like that." nagtataka na tanong ni Ouei
Walang sumagot sakaniya ngunit kahit hindi namin aminin ay maging kami rin ay nagtataka kung anong nangyari.
Tumungo nalang ako at nag isip.
"Because Ate Tasha is leaving, simple as that." rinig kong pahayag ni Torri kaya muli akong nag angat ng tingin sakaniya na mukhang hindi lang pala ako ang nabigla.
"What?! But why?" naguguluhang sambit ni Ate Xeria
"That's too sudden." dagdag ni Kairon
Tumango si Torri habang halata na medyo kinakabahan. Dahil katabi ko siya ay hinawakan ko ang kamay niya kaya napalingon siya sa akin. Nginitian ko lamang siya ng marahan.
"Ate Tasha went into my house last week before vacation happen. She bid her last goodbye there."
"Did she said anything else other than saying goodbye?"
"She did. She said she will just settle something in her life. Hindi niya sinabi kung saan siya eksaktong pupunta, basta sa malayo raw."
Muli kaming natahimik at hindi alam ang sasabihin.
"I'm so sad. We only have just met her and then suddenly she's leaving already." malungkot sa bulong ni Ate Xeria. Inangat niya ang tingin papunta sa akin. Alam ko na kung anong nais niyang sabihin.
"Rai, did you had any idea about this?"
I bit my lip. The sadness was evident in my facial expression, but I still forced myself to answer her question.
"Eventhough we lived at the same house, I respect her whereabouts so I didn't bother to ask her anything." tanging sagot ko lamang
"Gan'on ba?" Ate Xer sighed with dismay
Hindi na ako umimik at tumungo nalang. Pakiramdam ko kasalanan ko kung bakit hindi manlang kami nakapagpaalam kay Tash.
Puro tanong tuloy ang tumatakbo sa isip namin ngayon.
"It's alright, Ate Xer. She promised me that she will come back. And she said she would visit if she will have a chance."
Torri said to make the atmosphere take a little light as I felt my phone vibrated.
Ibinaba ko muna iyon at tiningnan kung sino. Akala ko si El pero nang makita kong si Lythe ang tumatawag ay agad kong sinagot.
"Hello, Ly?" malungkot kong bungad rito. Hindi siya nakapunta dahil nasa Turkey sila ngayon, agad kasi silang lumipad papunta doon dalawang araw matapos ang sem para mag-family vacation kaya wala siya rito sa pilipinas.
"Hi Lu. What's up? Something happen?"
"Nothing much. But Tasha left." I sighed
BINABASA MO ANG
Filthy Rich Youth
RomanceThis story revolves around the aspiring young teenagers who are looking for love, chasing for love and sacrificing for love. First Pusblished: 2020